Món ăn từ dừa và khoai lang

Tết đến xuân về là dịp mà các thành viên trong gia đình quay quần bên nhau. Do vậy mà trong những ngày tết có rất nhiều món ăn, mâm cỗ đầy được chuẩn bị rất bắt mắt và ngon miệng. Trong những ẩm thực ngày tết thì mứt là một trong những món ăn không thể thiếu. Nếu như những ngày Tết, bạn ăn quá nhiều thịt mà bỏ bê rau hay hoa quả thì mứt dừa, mứt khoai lang chính là một món cứu cánh cho bạn. Bởi nguyên liệu từ khoai lang hay dừa đều có nhiều ích lợi trong việc chữa táo bón, nhuận tràng đấy nhé!


Nói về khoai lang thì đây là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng có ích này mà khoai lang có thể hỗ trợ bạn phòng và chữa nhiều bệnh, tăng cường giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc, và nếu bạn sử dụng trong dịp tết sẽ dễ tiêu hóa hơn đấy. Vị ngọt tự nhiên của loại củ này có kết hợp với nhiều gia vị khác nhau có thể tạo ra các món mặn và ngọt. Tùy khẩu vị và sở thích mà bạn có thể biến hóa thật đa dạng. Thực tế rất nhiều gia đình thay vì làm mứt có thể biến tấu với khoai lang sấy...


Trong những ngày Tết, khi ai cũng có xu hướng sử dụng đạm làm tăng khả năng bị táo bón thì mứt dừa là món ăn nhẹ, dùng để tiếp khách, có tác dụng nhuận tràng sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này. Cùng là vị thuốc chống táo bón trong dân gian, nhưng vị ngọt bùi và thanh mát từ mứt dừa dễ ăn hơn và mang lại hiệu quả nhanh hơn.


Tuy vậy, hầu hết những món ngon ngày tết dù có thích đến đâu cũng không nên ăn quá nhiều. Thường trong quá trình chế biến, các loại mứt chứa rất nhiều đường vừa gây sâu răng vừa tạo cho cơ thể chúng ta bị no ảo làm bạn không muốn ăn cơm nhưng cơ thể cứ thấy mệt mỏi vì chỉ nhận được năng lượng từ đường mà không có chất đạm hay tinh bột.

Mứt dừa dễ làm, chữa chướng bụng, khó tiêu
Mứt dừa dễ làm, chữa chướng bụng, khó tiêu
Mứt khoai lang thơm ngọt dẻo bùi, lạ miệng trong ngày Tết
Mứt khoai lang thơm ngọt dẻo bùi, lạ miệng trong ngày Tết
Nhu Nguyen 2017-01-20 02:28:48
Hay 👍

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy