Top 10 Quốc gia có lực lượng quân đội mạnh nhất thế giới

  1. top 10 Mỹ
  2. top 9 Nga
  3. top 8 Trung Quốc
  4. top 7 Ấn Độ
  5. top 6 Nhật Bản
  6. top 5 Hàn Quốc
  7. top 4 Pháp
  8. top 3 Vương quốc Anh
  9. top 2 Pakistan
  10. top 1 Brasil

Mỹ

Quân đội Hoa Kỳ hay lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, tiếng Anh: United States Armed Forces là tổng hợp các lực lượng quân sự thống nhất của Hoa Kỳ. Các lực lượng này gồm có Lục quân, Hải quân, Thủy quân lục chiến, Không lực, Tuần duyên và lực lượng vũ trụ. Hoa Kỳ có một truyền thống dân sự kiểm soát quân sự mạnh mẽ. Trong lúc tổng thống Hoa Kỳ là người lãnh đạo tổng thể về quân sự thì bộ quốc phòng Hoa Kỳ, một bộ hành chính liên bang, đóng vai trò là cơ quan chính nơi mà các chính sách quân sự được thực hiện. Tất cả năm quân chủng được đặt dưới quyền hướng dẫn của bộ quốc phòng, trừ tuần duyên Hoa Kỳ được đặt dưới quyền của bộ nội an Hoa Kỳ vào năm 2003 sau khi có việc tái tổ chức chính phủ theo sau vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.


Từ lúc lập quốc, quân sự đã đóng vai trò quyết định trong lịch sử Hoa Kỳ. ý nghĩa mang tính định hình và sự thống nhất quốc gia đã được hình thành từ các chiến thắng như các cuộc chiến chống hải tặc Barbary cũng như chiến tranh 1812. Mặc dù vậy, những người sáng lập ra Hoa Kỳ vẫn nghi ngờ về một lực lượng quân sự thường trực cho đến khi chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ thì một quân đội hiện dịch lớn mạnh mới được chính thức thiết lập đạo luật an ninh quốc gia Hoa Kỳ 1947, được thông qua sau chiến tranh thế giới thứ hai và trong thời gian bắt đầu xảy ra chiến tranh lạnh, đã tạo nên khung sườn cho quân đội Hoa Kỳ hiện đại.


Quân đội Hoa Kỳ là một trong các quân đội lớn nhất tính theo quân số. Nguồn nhân lực của quân đội Hoa Kỳ là từ con số lớn những người tự nguyện phục vụ mặc dù chính sách quân dịch cũng từng được sử dụng nhiều lần trong quá khứ cả thời chiến cũng như thời bình nhưng nó đã không được dùng kể từ năm 1972. Tính đến năm 2010, Hoa Kỳ chi tiêu khoảng 692 tỉ đô la Mỹ mỗi năm để tài trợ cho các lực lượng quân sự của mình, chiếm khoảng 42 phần trăm chi tiêu quân sự thế giới. Tính chung, các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ sở hữu số lượng lớn các trang bị mạnh và tiên tiến mà giúp cho họ khả năng lớn cả về phòng thủ và tấn công.

Quân đội Hoa Kỳ
Quân đội Hoa Kỳ
Quân đội Hoa Kỳ
Quân đội Hoa Kỳ

Top 10 Quốc gia có lực lượng quân đội mạnh nhất thế giới

  1. top 10 Mỹ
  2. top 9 Nga
  3. top 8 Trung Quốc
  4. top 7 Ấn Độ
  5. top 6 Nhật Bản
  6. top 5 Hàn Quốc
  7. top 4 Pháp
  8. top 3 Vương quốc Anh
  9. top 2 Pakistan
  10. top 1 Brasil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy