Top 10 Quốc gia có lực lượng quân đội mạnh nhất thế giới

  1. top 10 Mỹ
  2. top 9 Nga
  3. top 8 Trung Quốc
  4. top 7 Ấn Độ
  5. top 6 Nhật Bản
  6. top 5 Hàn Quốc
  7. top 4 Pháp
  8. top 3 Vương quốc Anh
  9. top 2 Pakistan
  10. top 1 Brasil

Pháp

Quân đội Pháp có lịch sử lâu đời, ảnh hưởng rộng lớn đến lịch sử thế giới. Quân đội Pháp gồm lục quân, hải quân, không quân và lực lượng hiến binh quốc gia. Quân đội Pháp là lực lượng bảo vệ an ninh quốc phòng lãnh thổ Pháp, bảo vệ các vùng lãnh thổ có lợi ích của Pháp, góp phần quan trọng duy trì sự ổn định toàn cầu. Tổng thống Pháp là tổng tư lệnh của quân đội. Năm 2006, quân đội Pháp có tổng cộng 779.450 người (lực lượng chính quy 259.050, lực lượng dự bị 419.000, lực lượng hiến binh 101.400), là lực lượng quân sự lớn nhất Châu Âu và đứng thứ 20 trên thế giới về quân số phục vụ trong quân đội. Tuy nhiên Lực lượng vũ trang Pháp có chi phí quân sự rất lớn, lên tới 60 tỉ USD. Với quân số không lớn, chi phí quân sự khổng lồ, chủ yếu tập trung vào việc nghiên cứu, chế tạo và mua các trang thiết bị phục vụ quốc phòng, nên quân đội Pháp là một trong những lực lượng mạnh và có trình độ kỹ thuật phát triển nhất trên thế giới.


Pháp cũng là nước đứng thứ 3 trên thế giới về vũ khí hạt nhân. Ngoài khối NATO, Pháp cũng tham gia tích cực và có hiệu quả vào các hoạt động gìn giữ hòa bình như ở Châu Phi, Trung Đông, và Balkans, thường nắm vai trò đứng đầu trong các hoạt động này. Pháp cũng thực hiện việc tổ chức lại quân đội để phát triển thành đội quân nhà nghề, có số lượng quân ít hơn, khả năng triển khai quân nhanh hơn, thích nghi hơn cho các hoạt động ở ngoài vùng lãnh thổ đất liền của Pháp. Nhân tố then chốt của việc cơ cấu lại gồm: giảm số người, các cơ sở, các cơ quan,... Người đứng đầu lực lượng vũ trang Pháp là tổng thống cộng hòa, trong vai trò là tổng tư lệnh. Tuy nhiên, Hiến pháp đặt các lực lượng chính phủ dân sự và quân sự vào quyền xử lý nội các hành pháp gồm các bộ trưởng do thủ tướng chủ trì, những người không nhất thiết phải cùng phe chính trị với tổng thống.


Bộ trưởng bộ lực lượng vũ trang tính đến năm 2017, Florence Parly đương nhiệm giám sát việc tài trợ, mua sắm trang thiết bị và hoạt động của quân đội. Trong lịch sử, Pháp phụ thuộc rất nhiều vào việc nhập ngũ để cung cấp nhân lực cho quân đội của mình, bên cạnh một số ít binh lính chuyên nghiệp. Sau Chiến tranh Algeria, việc sử dụng quân ủy viên không tình nguyện trong các hoạt động ở nước ngoài đã chấm dứt; nếu đơn vị của họ được gọi đi làm nhiệm vụ trong các vùng chiến sự, những người được ủy quyền được đưa ra lựa chọn giữa yêu cầu chuyển đến một đơn vị khác hoặc tình nguyện tham gia nhiệm vụ tích cực. Năm 1996, chính phủ của Tổng thống Jacques Chirac tuyên bố chấm dứt chế độ nhập ngũ và năm 2001, chính thức kết thúc chế độ nhập ngũ. Tuy nhiên, những người trẻ tuổi vẫn phải đăng ký để có thể nhập ngũ nếu tình hình bắt buộc. Tính đến năm 2017, lực lượng vũ trang Pháp có tổng số nhân lực là 426.265 người, và có 368.962 nhân viên hoạt động với lực lượng hiến binh quốc gia.

Quân đội Pháp
Quân đội Pháp
Quân đội Pháp
Quân đội Pháp

Top 10 Quốc gia có lực lượng quân đội mạnh nhất thế giới

  1. top 10 Mỹ
  2. top 9 Nga
  3. top 8 Trung Quốc
  4. top 7 Ấn Độ
  5. top 6 Nhật Bản
  6. top 5 Hàn Quốc
  7. top 4 Pháp
  8. top 3 Vương quốc Anh
  9. top 2 Pakistan
  10. top 1 Brasil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy