Ngành công nghệ kỹ thuật

Trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế, các ngành công nghệ kỹ thuật và kỹ thuật ô tô đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Điều này đặt ra một bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp trong ngành.


Số lượng ô tô cung cấp ra thị trường hiện nay là khoảng 460.000 chiếc, Vinfast đang phấn đấu sản xuất 500.000 xe ô tô điện/năm vào năm 2050. Bên cạnh đó, các cơ sở cơ khí, sửa chữa và bảo dưỡng cũng ngày càng phát triển làm cho bài toán nhân sự trở nên khó hơn. Do đó, công nghệ kỹ thuật và kỹ thuật ô tô là một trong những ngành nghề triển vọng trong tương lai cho các bạn trẻ yêu thích công nghệ nói chung. Theo báo cáo điều tra lao động quý I/2021 của tổng cục thống kê, số lượng lao động có đào tạo về chuyên môn kỹ thuật đang tăng. Ngoài ra, tính đến tháng 5/2021, cả nước đã có 394 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có 286 khu công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ đạt 71,8%. Lượng vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam cũng tiếp tục tăng. Các ngành nghề hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) nhiều nhất là nhóm liên quan đến công nghiệp chế biến, chế tạo, sản xuất điện, khí, nước, điều hòa, xây dựng, hướng chủ yếu vào các lao động đã được đào tạo chuyên môn kỹ thuật, công nghệ.


Các lao động có chuyên môn kỹ thuật, công nghệ còn có cơ hội rộng mở trong việc xuất khẩu lao động ra nước ngoài. Điều này thể hiện sự quan tâm của các doanh nghiệp nước ngoài đến chất lượng và năng lực của nhân viên Việt Nam.

Ngành công nghệ kỹ thuật
Ngành công nghệ kỹ thuật
Ngành công nghệ kỹ thuật
Ngành công nghệ kỹ thuật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy