Ngành tư vấn tâm lý xã hội

Tâm lý xã hội là ngành khoa học nghiên cứu các trạng thái tinh thần, tâm lý, thế giới suy nghĩ của con người, từ đó giải nghĩa các trạng thái, hành động gắn liền với những hình thức tinh thần đó. Ngoài ra, Tâm lý xã hội cũng là ngành khoa học nghiên cứu những tác động của xã hội đến tâm lý, hành vi và tư tưởng của mỗi chúng ta. Tâm lý là một phạm trù khó nắm bắt và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố xã hội bên ngoài. Đó là lý do ngành tâm lý học ra đời để nghiên cứu và hỗ trợ con người hiểu rõ vấn đề này.


Sinh viên tâm lý xã hội được đào tạo kiến thức và kỹ năng nghiên cứu, tư vấn về các lĩnh vực của tâm lý như tâm lý học lâm sàng (Clinical Psychology) tâm lý học hành vi (Behavioural Psychology) tâm lý học nhận thức (Cognitive Psychology) tâm lý học xã hội (Social Psychology) tâm lý học về sự phát triển (Developmental Psychology). Nhắc đến tâm lý học, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý học, những người thường xuất hiện tại các talkshow hay các bài báo tâm lý thú vị. Hai công việc này chính xác là một trong những nghề nghiệp tương lai của các cử nhân tâm lý học, ngoài ra còn nhiều công việc khác trong ngành này như là cán bộ tâm lý học đường, bạn sẽ làm việc với thân chủ là các em học sinh, đây là những chuyên gia tâm lý tại các trường học, họ sẽ là cán bộ giáo dục và là cầu nối giữa nhà trường và học sinh, học sinh và phụ huynh trong những vấn đề tâm lý học đường. Công việc này trên thực tế đã tồn tại lâu dài tại các môi trường giáo dục phát triển. Các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam cũng đang hướng đến con đường triển khai mô hình học đường có ít nhất 1 chuyên gia tâm lý nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục và học tập cho các bạn học sinh - sinh viên. Đây là vị trí hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện, cán bộ trị liệu tâm lý sẽ giúp đỡ bác sĩ chuyên khoa trong quá trình chữa trị cho những bệnh nhân có vấn đề tâm lý. Họ có thể thực hiện các công việc như hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các bài test tâm lý, đánh giá bài test và chuyển kết quả cho bác sĩ.


Bạn có thể trở thành chuyên viên tư vấn, tham vấn tâm lý trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm tư vấn tâm lý học đường, tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình, tư vấn tâm lý tình yêu tư vấn tâm lý xã hội v.v… Nhiệm vụ chính của các chuyên viên tư vấn, tham vấn tâm lý là tìm hiểu và hỗ trợ thân chủ vượt qua các khó khăn trong cuộc sống, hôn nhân, gia đình, tình yêu, công việc,… liên quan đến khía cạnh suy nghĩ, cảm xúc, hành vi.

Ngành tư vấn tâm lý xã hội
Ngành tư vấn tâm lý xã hội
Ngành tư vấn tâm lý xã hội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy