Nghề sửa chữa điện thoại, máy tính và lắp ráp

Một sự thật hiển nhiên là muốn có việc làm tốt bạn phải là làm công việc mà xã hội đang thiếu. Hiện nay, nghề sửa chữa và lắp ráp máy tính đang thiếu nhân lực nên cơ hội việc làm sẽ chẳng thiếu. Học sinh tốt nghiệp từ nghề này, nếu đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao và rất được trọng dụng.


Ở thời điểm hiện tại, mức lương cơ bản của một kỹ thuật viên sau khi tốt nghiệp dao động trong khoảng từ 5-7 triệu đồng/tháng. Mức lương này sẽ tăng dần dựa theo kinh nghiệm và trình độ tay nghề. Ngoài ra, một kỹ thuật viên sửa chữa và lắp ráp máy tính có thể nhận bảo trì, sửa chữa máy tính cho nhiều nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, Phú Quốc hiện nay là địa phương dẫn đầu trong cả nước về cơ hội việc làm. Bởi vì, hầu như các tập đoàn lớn trên thế giới đã đầu tư vào Phú Quốc. Hơn nữa, Phú Quốc là địa điểm du lịch lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước. Điều này kéo theo lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn phát triển nên số lượng máy tính trang bị ở các nhà hàng, khách sạn rất lớn. Do đó, cơ hội việc làm cho kỹ thuật viên sửa chữa và lắp ráp máy tính rất nhiều. Nhu cầu sử dụng máy tính ngày càng nhiều sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin và sự lan rộng nhanh chóng của mạng lưới Internet. Kéo theo số lượng máy tính được tiêu thụ ngày càng nhiều. Không khó để bắt gặp hình ảnh người nhân viên đang ngồi làm việc trước máy tính. Ngay cả học sinh, sinh viên cũng cần dùng máy tính. Chưa đề cập đến cơ quan, công ty; chỉ thống kê ở góc độ gia đình thì trung bình mỗi hộ gia đình tại Việt Nam có ít nhất 1-2 chiếc máy tính hoặc laptop. Nghề sửa chữa và lắp ráp máy tính thiếu thợ PC hay laptop thì cũng chỉ là thiết bị điện tử nên việc lỗi chương trình hoặc hư phần cứng là không thể tránh khỏi.


Với nhu cầu sử dụng máy tính ngày càng tăng như vậy khi có sự cố thì phải cần đến thợ là nhu cầu tất yếu. Nhưng trên thực tế hiện nay, nghề sửa chữa và lắp ráp máy tính lại đang là một nghề thiếu thợ. Hầu hết, các trường nghề tập trung phần lớn thời gian để đào tạo tay nghề cho người học nên khi ra trường học sinh có thể làm việc được ngay.

Nghề sửa chữa điện thoại, máy tính và lắp ráp
Nghề sửa chữa điện thoại, máy tính và lắp ráp
Nghề sửa chữa điện thoại, máy tính và lắp ráp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy