Ngày Hội Cựu chiến binh Việt Nam: 6/12

Ngày 06/12/1989 Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VI) đã quyết định thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam, từ đó ngày 6/12 hằng năm là ngày kỉ niệm của hội. Hội này xuất phát từ tình hình, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới và đáp ứng nguyện vọng đông đảo Cựu chiến binh Việt Nam.


Sau hơn nửa thế kỷ đấu tranh chống giặc ngoại xâm, có trên 4 triệu cựu chiến binh trong cả nước, họ đều là những người cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và giải phóng dân tộc. Năm 1930 - 1931, có nhiều đồng chí đã từng tham gia đội tự vệ Đỏ, tham gia nhiều đội du kích như du kích Ba Tơ, du kích Bắc Sơn, du kích Nam Kỳ, Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân,... Ngoài ra còn rất nhiều đồng chí tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, tham gia chiến đấu từ những ngày Tổng khởi nghĩa Tháng 8/1945. Trước tình hình hết sức khó khăn trong nước và bản lĩnh chính trị vững vàng, các Cựu chiến binh mong muốn thành lập một tổ chức thống nhất, hợp pháp dưới sự lãnh đạo của Đảng. Từ những năm 80 của thế kỷ XX đã xuất hiện Câu lạc bộ Cựu chiến binh ở một số địa phương để giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường. Đến ngày 6/12/1989 thì Hội Cựu chiến binh Việt Nam chính thức được thành lập và lấy ngày 6/12 là ngày kỉ niệm hằng năm.


Từ lúc Hội Cựu chiến binh Việt Nam ra đời, đã thu hút nhiều thế hệ cựu chiến binh tham gia, tổ chức Hội nhanh chóng được hình thành và phát triển khắp cả nước. Sự ra đời của Hội Cựu chiến binh Việt Nam là một trong những dấu mốc lịch sử quan trọng, là động lực để họ tiếp tục cống hiến xây dựng, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Tất cả mọi người trong Hội cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi thử thách, khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, tích cực tham gia giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội. Hội Cựu chiến binh Việt Nam cũng đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Đồng thời khẳng định vị thế của một tổ chức chính trị – xã hội, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và niềm tin yêu của nhân dân; xây dựng nên truyền thống vẻ vang của Hội: Trung thành – Đoàn kết – Gương mẫu – Đổi mới. Ngày 6/12 là một trong những ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 12 của nước ta.

Ngày Hội Cựu chiến binh Việt Nam: 6/12
Ngày Hội Cựu chiến binh Việt Nam: 6/12
Ngày Hội Cựu chiến binh Việt Nam: 6/12
Ngày Hội Cựu chiến binh Việt Nam: 6/12

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy