Ngày Tình nguyện viên Quốc tế: 5/12

Ngày Tình nguyện viên Quốc tế, Ngày Tình nguyện Quốc tế (tiếng Anh: International Volunteer Day, viết tắt IVD) (lúc đầu và đến nay vẫn còn được gọi là Ngày Tình nguyện viên Quốc tế vì sự phát triển Kinh tế và Xã hội (International Volunteer Day for Economic and Social Development)) (05 tháng 12) là một ngày lễ quốc tế đã được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua bởi Nghị quyết A/RES/40/212 vào ngày 17 tháng 12 năm 1985. Ngày này tạo một cơ hội cho các tổ chức tình nguyện và tình nguyện viên cá nhân để họ có thể thể hiện những đóng góp của mình - ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế - vào việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs).


Ngày Tình nguyện viên Quốc tế được kỷ niệm bởi nhiều tổ chức phi chính phủ, bao gồm cả Hội Chữ thập đỏ, Hội Hướng đạo và những tổ chức khác. Ngày này cũng được kỷ niệm và được hỗ trợ bởi chương trình Tình nguyện viên Liên Hợp Quốc (United Nations Volunteers - UNV) luôn coi trọng tinh thần tình nguyện, sự tận tâm, nhiệt tình và đoàn kết, thông qua việc huy động các tình nguyện viên vì sự phát triển và đề cao sự tham gia của tất cả mọi người.


Ngoài việc huy động hàng ngàn tình nguyện viên mỗi năm, chương trình Tình nguyện viên Liên Hợp Quốc (UNV) làm việc chặt chẽ với các đối tác và các chính phủ để thiết lập các chương trình tình nguyện trong từng quốc gia để tạo ra những cấu trúc mà nuôi dưỡng và duy trì hoạt động tình nguyện tại địa phương trong nước. Thông qua dịch vụ tình nguyện trực tuyến Lưu trữ 2008-10-28 tại Wayback Machine, tình nguyện viên có thể hành động để phát triển con người bền vững bằng cách hỗ trợ các hoạt động của các tổ chức phát triển trên Internet.


Thông điệp vào ngày này trong năm 2016 là "Thế giới ngợi ca và đồng hành cùng tình nguyện viên" (Global Applause – give volunteers a hand). Thông điệp năm 2018 là "Tình nguyện viên xây dựng cộng đồng bền vững" (Volunteers build Resilient Communities). IVD 2018 kỷ niệm những nỗ lực tình nguyện mà tăng cường trách nhiệm của địa phương và khả năng phục hồi của cộng đồng khi đối mặt với thiên tai, áp lực căng thẳng kinh tế và những cú sốc chính trị. Sự kiện vào ngày 5 tháng 12 năm 2018 sẽ tập trung vào cách các tình nguyện viên có thể xây dựng các cộng đồng bền vững.

Ngày Tình nguyện viên Quốc tế: 5/12
Ngày Tình nguyện viên Quốc tế: 5/12
Ngày Tình nguyện viên Quốc tế: 5/12
Ngày Tình nguyện viên Quốc tế: 5/12

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy