Ngày phán xét của Chúa trời

Và cuối cùng, một trong những giả thuyết ngày tận thế được người xưa và những tín đồ tôn giáo tin tưởng nhất, đó là ngày phán xét của Chúa trời. Theo những truyền thuyết để lại, đã nhiều lần Chúa trời trừng phạt con người, có thể kể đến là trận đại hồng thủy Noah nổi tiếng trong Kinh thánh Kito giáo và Kinh thánh Do Thái giáo. Nhiều truyền thuyết, thần thoại, tôn giáo khác nhau cũng có nhắc đến ngày tận thế như một ngày phán xét của Chúa trời.


Họ cho rằng con người đã phát triển vượt quá sức chịu đựng của mặt đất, sự phát triển của con người đe dọa tồn vong của muôn loài sinh vật hoặc con người đã quá ngạo mạn, coi khinh Chúa trời khiến Chúa trời phải đưa ra ngày phán xét với con người. Kinh thánh có ngày phán xét, kinh vệ đà có ngày phán xét, những cổ ngữ Maya có ngày phán xét.


Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học công nghệ cùng chủ nghĩa triết học duy vật như ngày nay, chúng ta có thể tin rằng chưa có một bằng chứng khoa học nào cho thấy ngày phán xét của Chúa trời thực sự tồn tại. Thực tế cho thấy theo lịch và cổ ngữ Maya, lẽ ra ngày tận thế phải xảy ra vào năm 2012 nhưng bây giờ đã là năm 2016 và bạn vẫn đang đọc bài viết này. Bởi vậy, dù tin hay không thì bạn cũng có thể an tâm rằng giả thuyết này không hề có một bằng chứng nào để có thể trở thành sự thật cả.

Ngày phán xét của Chúa trời
Ngày phán xét của Chúa trời
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy