Nghệ sĩ guitar Jimi Hendrix

Jimi Hendrix (1942 - 1970) là một ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ guitar người Mỹ gốc Phi. Ông được xem là tay guitar điện tài năng bậc thầy, và là một trong những người có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất trong lịch sử âm nhạc. Chính bởi vậy, ông được tôn vinh là nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất thế giới. Năm 1967, trong đĩa đơn đầu tay “Are You Experienced”, “Hey Joe” đã trở thành ca khúc hit nhất trong bảng xếp hạng ở Anh, tiếp theo là các ca khúc đình đám như “Purple Haze” và “The Wind Cries Mary” khiến Hendrix thực sự nổi tiếng.

Nhưng sự kiện Monterrey Pop Festival cùng thời điểm đó mới là điểm nhấn đưa ông lên đỉnh cao của tài năng âm nhạc. Ông đã cháy hết mình với màn biểu diễn đốt đàn Strat - cây đàn guitar mà ông rất yêu quý. Jimi Hendrix chơi nhạc bằng cả tình yêu, sự ngẫu hứng và sáng tạo. Người nghe nhạc có thể nhận ra con người Jimi trong chính giai điệu của ông. Năm 1968, ban nhạc “The Jimi Hendrix Experienced” do chính Jimi Hendrix thành lập đã cho ra mắt liên tiếp hai album và các kết quả xếp hạng của chúng được xem là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của lịch sử nhạc Rock.

Tuy nhiên, giai đoạn vinh quang của Experienced thật ngắn ngủi. Năm 1969, ban nhạc này đã tan rã và sau đó 1 năm Hendrix cũng qua đời chưa đầy 30 tuổi. Hendrix đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá khi ông còn sống. Thậm chí sau khi qua đời, ông vẫn được trao những giải thưởng cao quý khác như được lưu danh tại US Rock and Roll Hall of Fame năm 1992 và UK Music Hall of Fame năm 2005.
Nghệ sĩ guitar Jimi Hendrix (1942 - 1970) - nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất thế giới.
Nghệ sĩ guitar Jimi Hendrix (1942 - 1970) - nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất thế giới.
Jimi Hendrix chơi nhạc bằng cả tình yêu, cực kì ngẫu hứng, sáng tạo. Người nghe nhạc có thể nhận ra con người Jimi trong chính giai điệu của ông.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy