Nhà cổ Hà Nội

Những ngôi nhà cổ với nét kiến trúc độc đáo là địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội rất được yêu thích. Sự mộc mạc, hoài cổ từ những ngôi nhà tạo nên nguồn cảm hứng bất tận. Chính vì thế mà dù có mọc lên những địa điểm check in lung linh hơn, thì mọi người vẫn dành một sự quý mến riêng cho những ngôi nhà cổ.


Là một trong những không gian kiến trúc lâu đời và giữ được nhiều dấu ấn thời gian nhất khu Phố cổ Hà Nội, căn nhà số 87 phố Mã Mây luôn tỏa ra một sức hút kỳ lạ với người qua lại bởi nét cổ kính, trầm mặc vốn có. Nằm trong khu Phố cổ, thuộc địa bàn phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Mã Mây là con phố có nhiều căn nhà lâu đời, được xây dựng từ thế kỷ 19. Tên gọi Mã Mây bắt nguồn từ hai con phố Hàng Mây và Hàng Mã ghép lại. Trong những năm 1880-1890, hai phố này được gọi chung là “Rue des Pavillons Noirs” - phố quân Cờ Đen.


Bước sang thế kỷ 20, nhiều hộ gia đình trên phố Mã Mây mở cửa hàng bán các loại đồ gia dụng truyền thống bằng mây, tre đan... Ngày nay, những căn nhà tại đây đã trở thành các khoảng không gian kiến trúc cổ, lưu giữ lại một phần nét xưa của Hà Nội 36 phố phường. Vì vậy mà đây cũng là địa điểm chụp ảnh tết mà bạn nên ghé.

Nhà cổ Hà Nội
Nhà cổ Hà Nội
Nhà cổ Hà Nội
Nhà cổ Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy