Nhà hát Dom Pedro V

Được xây dựng vào năm 1860 với tư cách là nhà hát kiểu phương Tây đầu tiên ở Trung Quốc, nhà hát Dom Pedro V kể từ đó đã trở thành địa điểm biểu diễn âm nhạc, khiêu vũ và nhiều loại hình biểu diễn khác. Ngoài một nhà hát, cấu trúc này từng có phòng khiêu vũ, phòng đọc sách và phòng chơi bida, khiến nó trở thành địa điểm có tầm quan trọng trung tâm đối với cộng đồng Macan vào thời điểm đó. Trước đây, Nhà hát cũng được cho các doanh nhân địa phương thuê để chiếu phim, dẫn đến việc thành lập “Rạp chiếu phim Macao dành cho những bộ phim xuất sắc”. Vì lý do này, Nhà hát Dom Pedro V còn được biết đến trong tiếng Trung Quốc hàng ngày là “Nhà hát Macao”.


Với thiết kế kiến trúc và trang trí tinh tế và tinh tế, nhà hát Dom Pedro V tỏa ra một hương vị lãng mạn mạnh mẽ. Phong cách tân cổ điển của nó không chỉ thể hiện những đặc điểm lộng lẫy của các nhà hát châu Âu thời bấy giờ, mà còn hòa nhập tuyệt vời vào môi trường Macao. Nhà hát có một tiền sảnh tự hào với một chiếc đèn chùm pha lê cổ xưa, làm tăng thêm bầu không khí nghệ thuật vô cùng phong phú và thậm chí là cảm giác bí ẩn cho nội thất. Phòng biểu diễn thoải mái và rộng rãi, với sức chứa 276 ghế xếp thành hàng cong. Cầu thang nằm ở cuối hành lang dài dẫn đến khu vực tiếp khách ban công hình bán nguyệt.


Trải qua hơn một thế kỷ được cộng đồng Macao sử dụng một cách sinh động, nhà hát Dom Pedro V hiện là một trong những tòa nhà hát lịch sử quan trọng trong quần thể Trung tâm Lịch sử Macao được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Nhà hát đã tồn tại như một nhân chứng cho các hoạt động vui chơi và giải trí đã qua của cộng đồng Macan và ngày nay vẫn là một địa điểm biểu diễn văn hóa và nghệ thuật cực kỳ tinh tế và đặc biệt, trung thành với chức năng truyền thống và di sản lịch sử của nhà hát. Nó là một trong những bằng chứng quan trọng và lâu dài nhất cho sự phát triển của nghệ thuật biểu diễn ở Macao.

Nhà hát Dom Pedro V
Nhà hát Dom Pedro V
Nhà hát Dom Pedro V

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy