Nhà nguyện Đà Lạt

Bất cứ ai trong chúng ta khi được hỏi: "Nơi nào bí ẩn nhất ở Việt Nam" thì đảm bảo là Đà Lạt sẽ được gọi tên đầu tiên. Với những căn biệt thự bỏ hoang trên đồi, rồi khí hậu lại lạnh lẽo, mặt trời cứ buông xuống là sương mờ cũng sà sát đất luôn. Thành ra, từ lâu Đà Lạt đã luôn khiến người ta "rùng mình" bởi những điều như vậy đó. Đố ai dám vào những căn nhà đó từ lúc trời nhá nhem đấy.


Không gian âm u, mái ngói và các lối đi đã bị rêu phủ kín cả, tạo nên một sự "lạnh gáy" khó tả. Đấy là còn chưa kể đến rất nhiều những câu chuyện kỳ bí được truyền tai nhau nữa, nếu bạn mà yếu tim thì đừng ham đến đây nhớ chưa. Tuy nhiên, nhà nguyện nằm trên quả đồi nhỏ, xung quanh là hàng thông, thành ra mang một vẻ đẹp rất đặc trưng của Đà Lạt. Khá là phù hợp để có được những tấm ảnh "sống ảo" chất lượng nhé.


Chất men say đắm của Đà Lạt không chỉ đến từ những rừng thông ngút ngàn, những con đường đậm chất Tây Âu mà còn bởi màn sương bí ẩn được thêu dệt nên từ những câu chuyện nhuốm màu thời gian của các khu nhà cổ. Trong số các công trình dấu ấn, không thể bỏ qua nhà nguyện dòng Franciscaines - tu viện bỏ hoang phủ màu rêu mốc tách biệt trong rừng thông lẩn khuất quanh co. Nghe tả thôi đã có chút rợn mình, cảnh báo yếu tim thì đừng có tò mò rồi đó nha.


Có lẽ ai cũng ước mơ một lần được lạc bước đến khu rừng cổ tích, xung quanh là rừng thông xanh mướt, đi dọc theo con đường cỏ mọc um tùm rồi bất chợt khựng lại trước tòa lâu đài nguy nga tráng lệ. Đà Lạt cũng có một nơi như thế, chẳng cần phải đợi đến phép màu, tuy nhiên phiên ở bản đời thực tòa lâu đài nguy nga lại là một tu viện bỏ hoang nhuốm màu sắc trầm cổ. Và cảm giác vào một buổi chiều bảng lảng khói sương của Đà Lạt, một mình lang thang qua những khối nhà đồ sộ của nhiều thập niên về trước, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Nhà nguyện Đà Lạt
Nhà nguyện Đà Lạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy