Nhà tù Côn Đảo - Nơi đáng sợ nhất Việt Nam bảo tồn chứng tích chiến tranh

Nhà tù Côn Đảo là nơi quân đội Pháp và Mỹ xây dựng để tra tấn tù binh Việt Nam một cách dã man và nơi này ở vị trí thứ 9 thuộc top 10 địa danh đáng sợ nhất Châu Á.


Được xem là “địa ngục trần gian” của các chiến sĩ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ với nhiều hình thức tra tấn kinh khủng, cực hình hà khắc không thua kém gì thời Trung cổ, và đã dẫn đến cái chết đầy thương tâm cũng như vô cùng đau đớn cho nhiều người. Nhiều du khách phải đã thật sự rùng mình khi chứng kiến nhiều mô hình phục dựng cảnh tra tấn tại nơi này.


Nhà tù Côn Đảo là một khu nhà tù tại Côn Đảo. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù... Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật tham gia các phong trào cách mạng và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.


Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là "chuồng cọp". Đây là nơi ghi lại những hành động ngược đãi tù nhân nghiêm trọng của thực dân Pháp, quân đội Mỹ và chế độ Quốc gia Việt Nam/Việt Nam Cộng hòa.

Nhà tù Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy