Nhà thờ chính toà Ávila

Được coi là nhà thờ Gothic đầu tiên ở Tây Ban Nha, nhà thờ chính tòa Ávila vừa là nhà thờ vừa là pháo đài. Nó nằm trên phần còn lại của một tòa nhà ban đầu được dành cho El Salvador. Vào năm 1172, vua Alfonso VIII quyết định mở rộng toà nhà ban đầu và giao dự án cho nhà xây dựng bậc thầy người Pháp, là Fruchel. Ông được lệnh bắt đầu hợp nhất toà nhà hiện tại theo phong cách Gothic La Mã, chuyển tiếp và xây dựng bằng đá Granit Caleno. Sau khi ông ấy qua đời, giai đoạn xây dựng thứ hai mang đến những vật liệu mới, nhưng dự án vẫn tiếp tục theo phong cách Gothic.


Nhà thờ chính toà Ávila mang phong cách Burgundian được xác định rõ ràng, nằm trên một bố cục chữ thập Latinh được tạo thành từ ba gian giữa. Nó được bao bọc ở phía dưới cùng bởi hai tòa tháp hình vuông (tòa bên phải chưa hoàn thành và tháp bên trái đã hoàn thiện từ các tấm Merlon cùng cửa sổ hẹp), được bao phủ bởi một mái vòm có rãnh nằm trên nửa cột gắn liền với các cột ngăn cách giữa những gian giữa, gia cố bằng các vòm hình nhọn.


Trong sự khác biệt về độ cao giữa các gian giữa, có một cửa sổ kính màu hai thân đã bị hư hại trong trận động đất ở Lisbon năm 1755 và phải được thay thế. Phần thân đầu tiên của tháp và gian giữa có niên đại từ thế kỷ 13, phần thân thứ hai của tháp là tu viện (hoàn thành vào thế kỷ 16) cùng các hầm và bốt bay có từ thế kỷ 14. Cổng vào (cửa của các Tông đồ, từ thế kỷ 13) đã bị dỡ bỏ và đưa đến bức tường phía bắc vào nửa sau của thế kỷ 15 - Juan Guas là tác giả của cánh cửa mới ở phía tây. Mái nhà như ngày nay được đặt trên mái nhà bằng đá Granit ban đầu vào năm 1578 sau khi các bức tường bên được xây bằng gạch. Công trình được hoàn thành vào cuối thế kỷ 16 - đầu thế kỷ 17 với việc bổ sung thêm một số nhà nguyện.


Địa chỉ: Plaza de la Catedral, 8 05001 Ávila (Castilla y Leon), Tây Ban Nha

Nhà thờ chính toà Ávila
Nhà thờ chính toà Ávila
Nhà thờ chính toà Ávila
Nhà thờ chính toà Ávila

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy