Nhà thờ lớn Segovia

Nhà thờ lớn Segovia là một nhà thờ mang phong cách Gothic ấn tượng, nằm sừng sững trên thị trấn Segovia, Castile Leon-Tây Ban Nha. Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1525 đến 1577 dưới thời trị vì của vua Charles V, là nhà thờ cuối cùng mang phong cách Gothic muộn ở Tây Ban Nha. Việc xây dựng nó được tiến hành sau khi nhà thờ cũ của thành phố bị phá hủy trong các trận chiến giữa quân đội hoàng gia Castilian và công xã, những người đã chiếm nhà thờ để bảo vệ các thánh tích.


Sau một cuộc bao vây kéo dài nhiều tháng, nhà thờ đã bị hủy hoại. Nhà thờ mới được di dời và thiết kế bởi Juan Gil de Hontanon; có ba mái vòm cao, với các cửa sổ bằng hoa văn cùng kính màu tinh xảo. Nội thất mang phong cách Gothic muộn, tuy nhiên mái vòm sau đó đã được thêm vào năm 1630. Ngọn tháp bằng đá cũng là một phần bổ sung từ năm 1614, từ một trận hỏa hoạn trong cơn giông bão đã phá hủy ngọn tháp Gothic ban đầu được xây bằng gỗ gụ Mỹ - một biểu tượng cho sự hiện diện của người Iberia trong Americas, từng là tòa tháp cao nhất ở Tây Ban Nha.

Nhà thờ lớn Segovia đã được thánh hiến, khi một bàn thờ bằng đá cẩm thạch và đồng của Ý được hoàn thành vào năm 1768, lúc Tây Ban Nha trải qua thời kỳ khai sáng được khuyến khích bởi tu sĩ dòng Biển Đức-Benito Feijoo, mặc dù sau đó đã bị đàn áp vào những năm 1770 bởi cơ quan kiểm duyệt và Tòa án dị giáo.


Nó gây ấn tượng với toà tháp cao 90 mét cùng các tác phẩm nghệ thuật tôn giáo tinh tế. Bao gồm các tác phẩm như “Khóc về Thiên Chúa đã chết của Juan de Juni”, “Bức tranh ba chân” của họa sĩ Flemish Ambrosius Benson và bàn thờ của José de Churriguera. Bên trong tu viện, được thiết kế bởi García de Cubillas. Có một trần nhà bằng đồng tuyệt đẹp được chạm khắc vào năm 1559, cùng một bộ sưu tập các tấm thảm Flemish thuật lại những hình ảnh về Nữ hoàng Zenobia của Palmyra. Ngày nay, nhà thờ lớn Segovia chính là một phần của phố cổ Segovia và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.


Địa chỉ: Plaza Mayor, s/n, 40001 Segovia, Tây Ban Nha

Nhà thờ lớn Segovia
Nhà thờ lớn Segovia
Nhà thờ lớn Segovia
Nhà thờ lớn Segovia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy