Nhà thờ chính toà Santiago

Vào thế kỷ thứ IX, Giám Mục Teodomiro của Iria Flavia đã xác định một ngôi đền La Mã nhỏ với ngôi mộ của Thánh James-tông đồ. Kết quả của khám phá này, là vua Alfonso thứ II “The Chaste" đã ra lệnh xây dựng một nhà thờ khiêm tốn xung quanh công trình ngoại giáo đó. Sự gia tăng các cuộc hành hương và sự ổn định nhất định sau các cuộc tấn công của người Ả Rập, đã dẫn đến việc xây dựng mới bắt đầu vào năm 1075, dưới triều đại vua Alfonso thứ VI và dưới sự chỉ đạo của Tổng Giám Mục Diego de Peláez. Công việc xây dựng nhà thờ kiểu La Mã bắt đầu, tiếp tục trong thời kỳ của Tổng Giám Mục Diego Gelmírez, và không dừng lại cho đến khi nó trở thành một nhà thờ lớn như chúng ta có thể thấy ngày nay.


Nhà thờ chính tòa Santiago được xây dựng bằng đá Granit với lớp mái, bằng các tấm cùng chất liệu. Công trình xây dựng theo phong cách La Mã trên một mặt bằng chéo kiểu Latinh. Các nhà nguyện phụ được bố trí dọc theo toàn bộ nội thất với không gian riêng.


Trong nhiều thế kỷ, hàng ngàn người hành hương từ khắp nơi trên thế giới đã tìm đường đến nơi này. Chính tại đây, trong một hầm mộ bên dưới bàn thờ chính, là nơi họ có thể viếng thăm mộ của Thánh James được cất giữ trong một chiếc bình bằng bạc, cùng với mộ của các môn đệ của ông là Thánh Athanasius và Thánh Theodore. Ngoài việc là một trong những điểm hành hương quan trọng nhất trên thế giới, nhà thờ chính toà Santiago còn là một tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc tôn giáo tráng lệ.


Mặc dù cấu trúc cơ bản thời trung cổ vẫn được bảo tồn; nhưng qua nhiều thế kỷ, nó đã có phần thay đổi diện mạo do việc xây dựng tu viện cùng các khu vực phụ của nó. Trong thời kỳ phục hưng, và đặc biệt là trong thời kỳ Baroque, các công trình như: nhà nguyện chính, các cơ quan, mặt tiền Obradoiro đã được thực hiện. Trong thời kỳ tân cổ điển, mặt tiền Azabachería mới cũng đã được thực hiện tiếp theo. Và trong hơn 100 năm qua, các hoạt động khác nhau vẫn tiếp tục tiếp diễn tại nhà thờ chính toà Santiago.


Địa chỉ: Av. de la Constitución, s/n, 41004 Sevilla, Tây Ban Nha

Nhà thờ chính toà Santiago
Nhà thờ chính toà Santiago
Nhà thờ chính toà Santiago
Nhà thờ chính toà Santiago

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy