Nhánh mai vàng, cành đào hồng cho ngày Tết

Ngày tết trong các gia đình miền Nam luôn rực rỡ sắc mai vàng còn những gia đình miền Bắc lại tươi thắm màu hoa đào. Vì vậy, chọn một nhánh mai hoặc một cành đào thật đẹp để trang trí trong gia đình những ngày Tết sẽ là món quà tặng thật ý nghĩa cho bố mẹ.


Đây là những loài hoa thường được trưng vào ngày Tết Nguyên đán trong mỗi gia đình vì nó mang những nghĩa tốt đẹp và truyền tải những quan niệm của văn hóa phương Đông. Tùng: Tượng trưng cho những người quân tử. Trúc: Trong quan niệm của người xưa đây là loại cây đại diện cho tấm lòng ngay thẳng, chính trực của bậc chính nhân quân tử. Cúc: Biểu tượng của sự trường thọ. Mai, đào: Loài hoa này mang đến sự ấm áp, đoàn viên với ý nghĩa thanh cao, ấm áp.

Chính vì thế người ta có thể tặng nhau những chậu mai, cành đào nhân dịp năm mới để mong ước sự đoàn viên, may mắn trường thọ đến với gia đình người được tặng trong năm mới. Ngày nay người ta có xu hướng tặng nhau những loại cây và hoa lạ, độc tuy cũng có ý nghĩa may mắn nhưng lại làm mất đi mai một ý nghĩa của những món quà truyền thống.

Mai vàng
Mai vàng
Đào bích
Đào bích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy