Ốc ngựa xào bơ

Ốc ngựa xào bơ tuy là món ốc xào bình thường nhưng rất hấp dẫn bởi thịt ốc dai, ngọt, dễ ngấm vị... Bên cạnh đó, nước xào cũng rất tinh tế bởi vị béo thơm của bơ, cay cay của ớt, hứa hẹn mà món ăn chơi suýt xoa cho cả nhà trong những dịp cuối tuần.


Nguyên liệu:

  • 5 lạng ốc ngựa
  • Bơ thực vật, ớt bột, đường, hạt nêm, muối tiêu, rau răm, tỏi


Cách làm:

  • Ốc ngựa trước khi mua về các bạn hãy cho ốc vào trong nước gạo hoặc là nước có pha thêm với ít muối và cắt thêm mấy lát ớt vào để cho ốc sẽ nhả hết những bụi bẩn, đất cát bên trong. Sau đó trước khi chế biến các bạn hãy rửa ốc nhiều lần với nước sạch rồi cho ốc vào trong nồi luộc chín. Khi luộc ốc bạn hãy cho ít nước vì khi luộc ốc sẽ ra nhiều nước. Bạn hãy luộc cho đến khi ốc chín tới, sau đó thì đổ ốc ra rổ cho ráo nước. Rau răm các bạn hãy nhặt rửa sạch sau đó thái thành khúc, tỏi bóc vỏ băm nhỏ.
  • Đặt một cái chảo đã chuẩn bị sẵn lên bếp cho dầu vào đun sôi rồi cho tỏi băm và ớt bột vào phi thơm (khi cho ớt vào các bạn hãy chú ý điều chỉnh lượng ớt vừa đủ để phù hợp với khả năng ăn cay của gia đình mình) sau đó bạn hãy cho ốc vào trong chảo đảo đều lên.
  • Cho bơ thực vật vào trong chảo đảo đều tay rồi bạn hãy nêm các gia vị, hạt nêm, đường vào trong chảo ốc sao cho vừa với khẩu vị của gia đình rồi trộn đều lên và tắt bếp. Tiếp đó các bạn hãy cho rau răm thái khúc vào chảo ốc xào rồi đảo đều lên.
Ốc ngựa xào bơ
Ốc ngựa xào bơ
Ốc ngựa xào bơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy