Phan Huỳnh Điểu

Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là một trong những tên tuổi tiêu biểu nhất của nền âm nhạc đương đại Việt Nam. Ông sinh ngày 11 tháng 11 năm 1924 tại Đà Nẵng. Tuy sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, nhưng nguyên quán gốc của ông ở Điện Bàn, Quảng Nam.


Ông là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của dòng nhạc cách mạng Việt Nam trong thế kỉ XX. Ông là người đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Phần lớn các ca khúc của ông là nhạc đỏ, nhưng bên cạnh đó cũng có khá nhiều bài hát trữ tình làm say mê lòng người. Âm nhạc của ông luôn trau chuốt, đẹp và chất. Ngoài ra, nhạc sĩ còn sáng tác nhiều ca khúc dành cho thiếu nhi như: Đội kèn tí hon, Nhớ ơn Bác, ... Thể loại hành khúc thì có: Cuộc đời vẫn đẹp sao, Hành khúc ngày và đêm,... Phan Huỳnh Điểu còn có nhiều ca khúc về đề tài tình yêu thành công như Tình trong lá thiếp, Những ánh sao đêm, Bóng cây Kơnia, Anh ở đầu sông em cuối sông, Sợi nhớ sợi thương, Ở hai đầu nỗi nhớ, Đêm nay anh ở đâu, Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Người ấy bây giờ đang ở đâu, Tình ca Đămbri, Tia nắng...


Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã qua đời vào lúc 10 giờ 15 phút sáng ngày 29 tháng 6 tại bệnh viện Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) vì bệnh sốt xuất huyết.

Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Top 7 Nghệ sĩ nổi tiếng quê Quảng Nam

  1. top 1 Hoài Linh
  2. top 2 Trường Giang
  3. top 3 Đàm Vĩnh Hưng
  4. top 4 Phan Huỳnh Điểu
  5. top 5 Ngọc Sơn
  6. top 6 Võ Hạ Trâm
  7. top 7 Quang Hào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy