Phong lan ma

Loài hoa này không chỉ hiếm mà còn rất hấp dẫn. Nó có tên khoa học Epipogium aphyllum. Loài hoa này được coi là tuyệt chủng trong 20 năm. Nó rất hiếm bởi vì nó không có lá nên không thể tự quang hợp, tự phát triển mà phải lấy dinh dưỡng từ một loại nấm cấy ghép trên thân.


Chúng có tên gọi như vậy là bởi vì chúng có thể sống dưới lòng đất nhiều năm và chỉ nở hoa khi hội tụ tất cả các điều kiện. Loài hoa này tỏa ra mùi hương và nở vào tháng 6 đến tháng 8 trong năm.


Lan bồ câu/Lan ma thánh là loài phong lan thường được tìm thấy phát triển ở hầu khắp Nam Mỹ, dọc theo Panama, Trinidad và Costa Rica. Nhìn vào trong bông hoa trắng tinh khiết này sẽ thấy được cấu trúc ẩn bên trong giống như hình dạng một chú chim bồ câu nhỏ đang e ấp.


Cụ thể, ở giữa trung tâm của các cánh hoa là hình một chú chim bồ câu với đôi cánh nâng cao với chấm màu hồng nhỏ bé và một chiếc mỏ vàng nhỏ xíu. Loài hoa này tưởng rằng đã bị tuyệt chủng trong 20 năm, nhưng nó lại xuất hiện trở lại đầy kỳ diệu ở vùng Florida, Cuba và Bahamas.

Hoa Epipogium aphyllum
Hoa Epipogium aphyllum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy