Sen và Chihiro ở thế giới thần bí - Spirited Away (2001)

Một bộ phim nổi tiếng và mang nhiều ý nghĩa mà chúng ta không nên bỏ qua chính là bộ phim đến từ Nhật Bản mang tên Sen và Chihiro ở thế giới thần bí, tựa tiếng Anh: Spirited Away, tựa Việt khác là Vùng đất linh hồn. Đây là phim điện ảnh hoạt hình tuổi mới lớn kỳ ảo của Nhật Bản do Miyazaki Hayao đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Một bộ phim có thể nói là cực kỳ thành công trong lịch sử điện ảnh hoạt hình của Nhật khi mang về doanh thu hơn 347 triệu USD trên toàn thế giới.


Cốt truyện phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán; trong khi chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi cha mẹ mình bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và mình và trở về với thế giới loài người.


Sen và Chihiro ở thế giới thần bí đón nhận đa số đánh giá tích cực và thường được xếp vào danh sách những bộ phim hoạt hình vĩ đại nhất từng được thực hiện.Tác phẩm đã giành chiến thắng giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75, và trở thành phim điện ảnh hoạt hình vẽ bằng tay và có ngôn ngữ không phải tiếng Anh đầu tiên (và duy nhất cho đến nay) đạt danh hiệu này.


Điểm IMDb: 8.6

Điểm Rotten Tomatoes: 97%

Điểm đánh giá từ khán giả: 96%
Điểm Metacritic: 96

Sen và Chihiro ở thế giới thần bí
Sen và Chihiro ở thế giới thần bí
Sen và Chihiro ở thế giới thần bí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy