Su su muối chua

Nguyên liệu gồm có củ su su, cà rốt, tỏi, ớt và các loại gia vị. Su su gọt vỏ, bỏ ruột, ngâm ngay vào nước lạnh cho ra hết nhựa, vớt ra cắt miếng dày tầm 3cm. Cà rốt gọt vỏ cắt khoanh tròn dày tầm 2cm. Có thể tỉa hoa cho đẹp. Tỏi, ớt thái lát

Cho su su và cà rốt vào một cái âu, rắc 2 thìa canh muối hạt lên trên, xóc đều cho ngấm. Để khoảng 1-2 tiếng cho hỗn hợp ngót lại và tiết ra bớt nước. Sau đó vớt su su và cà rốt ra, xả lại thật kỹ cho hết vị mặn, vắt sơ cho ráo nước. Bước này sẽ giúp thành phẩm giòn và bớt hăng.


Pha hỗn hợp đường, giấm, muối theo tỉ lệ: 2 dấm, 1 đường, 1 muối, 2 nước lọc. Có thể nêm nếm điều chỉnh lại theo khẩu vị. Cho lên bếp đun sôi sau đó để thật nguội và cho tỏi ớt vào. Chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, lau thật khô, xếp su su và và rốt, đổ hỗn hợp trên vào, dùng đĩa sứ hoặc vật nặng đè lên cho su su và cà rốt nén xuống. Sau 1-2 ngày là có thể ăn được. Món dưa góp thật giòn với vị chua cay mặn ngọt hài hòa giúp giảm bớt cảm giác ngán của các món ăn nhiều dầu mỡ đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người.

Su su muối chua
Su su muối chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy