Top 5 Đặc sản núi rừng bạn cần biết cách chọn mua an toàn

  1. top 1 Thịt rừng
  2. top 2 Mật ong rừng
  3. top 3 Nấm linh chi
  4. top 4 Măng rừng khô
  5. top 5 Táo mèo

Táo mèo

Táo mèo là loại trái cây đặc sản ở vùng cao thuộc các tỉnh miền núi phía bắc như Sơn La, Hà Giang hay Mù Cang Chải, loại quả này có nhiều công dụng khi ngâm rượu hoặc ngâm với nước thành giấm. Uống các loại nước chiết xuất từ táo mèo rất có lợi cho sức khỏe như mát gan, có lợi cho đường tiêu hóa. Chính vì thế mà khi mùa về loại quả này luôn có sức hút, nhưng hiện nay cũng có loại táo mèo Trung Quốc được bán tràn lan với giá thấp hơn. Nên người tiêu dùng cần phải biết phân biệt loại táo Việt Nam và Trung Quốc để thưởng thức đúng hương vị của loại quả vùng cao chính hiệu.


Loại táo chính gốc bản Việt có vỏ ngoài hơi sần, vỏ rất xanh, ráp, còn táo mèo Trung Quốc thì vỏ ngoài nhẵn bóng, to hơn. Còn về mùi vị táo chính hiệu từ vùng Tây Bắc thì có vị chua, hơi chát, ăn không quá ngọt. Ngược lại táo mèo Trung Quốc thì ăn có cảm giác mềm, xốp, tơi; quả xanh rất chát còn quả chín thì ngọt lịm. Còn về độ cứng mềm nếu là táo ta thì rất săn chắc, cho dù có héo vẫn vậy, còn táo Trung Quốc chỉ cần bấm quả táo sẽ thấy lún, cảm giác mềm.


Nhưng hiện nay có một thực tế là số lượng hộ trồng loại quả này giảm sút, nên chi phí vận chuyển quá lớn, dẫn đến lãi ít. Nên các chủ bán hàng thường trộn hai loại táo lẫn vào nhau để bán nhằm nâng cao lợi nhuận. Bởi vậy thật khó khăn cho người tiêu dùng khi chọn mua loại quả này, cần phải lựa nhìn thật kỹ từng quả để có sản phẩm tốt nhất.

Táo mèo
Táo mèo
Táo mèo
Táo mèo

Top 5 Đặc sản núi rừng bạn cần biết cách chọn mua an toàn

  1. top 1 Thịt rừng
  2. top 2 Mật ong rừng
  3. top 3 Nấm linh chi
  4. top 4 Măng rừng khô
  5. top 5 Táo mèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy