Top 5 Đặc sản núi rừng bạn cần biết cách chọn mua an toàn

  1. top 1 Thịt rừng
  2. top 2 Mật ong rừng
  3. top 3 Nấm linh chi
  4. top 4 Măng rừng khô
  5. top 5 Táo mèo

Thịt rừng

Đặc sản thịt rừng đặc biệt là thịt lợn rừng luôn được người dân tiêu dùng mạnh. Đặc biệt vào ngày tết lượng tiêu thụ thịt lợn rừng càng cao, bởi theo quan niệm dân gian ăn thịt rừng vào năm mới sẽ đem lại may mắn hay dùng để làm quà biếu cho họ hàng và cơ quan. Với nhu cầu tiêu thụ dịp tết tăng cao nên không thể tránh khỏi thịt giả cũng xuất hiện tràn lan nhằm trục lợi. Nên người tiêu dùng cần phải nắm được cách phân biệt để tránh mất tiền mà còn dùng phải thực phẩm giả.


Về đặc điểm bên ngoài, thịt lợn rừng thật có lớp lông, da khá dày săn chắc ít mỡ, mõm lợn rừng dài cứng do tập tính dũi đào đất để tìm kiếm thức ăn. Tai lợn rừng bé hơn lợn nuôi, các lỗ chân lông khá sát, chân to chắc, hốc mắt to. Về màu sắc, lông trên da lợn rừng có màu sắc xám đen nhạt, không hồng hào như thịt lợn nuôi, thịt trước khi chế biến thường có mùi hôi đặc trưng.


Về lông của thịt lợn rừng thật thường có 3 sợi lông chụp vào một chỗ nên các cơ sở đã lợi dụng đặc điểm dễ nhận biết này để dùng dụng cụ bắn lông vào da lợn. Để kiểm tra thì người mua phải dùng tay bứt lông trên da lợn xem thật hay giả.

Người tiêu dùng hãy nhớ rõ những đặc điểm này để có thể dễ dàng phân biệt thịt lợn rừng thật giả nhằm bảo vệ sức khỏe. Một lời khuyên dành cho mọi nhà là nên sắm cho nhà mình một máy sục ozon để lấy các chất không tốt ra khỏi miếng thịt, để đảm bảo an toàn nhất.

Đặc sản thịt lợn rừng
Đặc sản thịt lợn rừng
Thịt rừng
Thịt rừng

Top 5 Đặc sản núi rừng bạn cần biết cách chọn mua an toàn

  1. top 1 Thịt rừng
  2. top 2 Mật ong rừng
  3. top 3 Nấm linh chi
  4. top 4 Măng rừng khô
  5. top 5 Táo mèo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy