Táo quân 2019

Táo quân 2019 có thời lượng khoảng 2 giờ 30 phút. So với buổi ghi hình trước đó, nội dung chương trình cô đọng hơn, những chi tiết đắt giá gần như không bị cắt. Năm nay, bộ ba Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu vẫn do Quốc Khánh, Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận. Có 4 Táo lên chầu là Táo Giáo dục (Chí Trung), Giao thông (Tự Long), Kinh tế (Quang Thắng) và Xã hội (Vân Dung). Có 3 nghệ sĩ trẻ tham gia là Dũng Hớn, Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam, lần lượt đóng Thiên Lôi và 2 Phó Thiên Lôi. Ở phần đầu, hai Phó Thiên Lôi giả danh Nam Tào – Bắc Đẩu trước khi bị phát hiện là điểm mới đầu tiên của chương trình.


Chương trình vẫn giữ format cũ, tức hình thức báo cáo, đúng tinh thần “Táo Quân chầu trời” của người Việt. Tuy nhiên, thay vì lần lượt vào chầu, năm nay có màn chầu đôi của Táo Xã hội và Táo Kinh tế, qua đó đả kích vấn nạn né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của người có cương vị, chức quyền. Táo Xã hội (Vân Dung) phải đối mặt với sự chất vấn của Nam Tào, Bắc Đẩu về sự xuống cấp của đạo đức xã hội như việc thầy giáo đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo… Tuy nhiên, giữ sự ngồn ngộn của các vấn đề xã hội năm qua, màn chất vất Táo Xã hội vẫn chưa thực sự đã.


Trong khi đó, ngoài sự xuất hiện hoành tráng, Táo Kinh tế tương đối mờ nhạt, không có nhiều điểm nhấn. Điều thú vị nhất của Táo Kinh tế năm nay là cứ nhắc đến từ “bắt” hay "tóm" là ngã vật. Nội dung này được cho là phản ánh những vụ đại án liên quan đến kinh tế đã và đang được xét xử. Không nằm ngoài dự đoán, Giáo dục trở thành lĩnh vực nóng nhất trên thiên đình năm nay. Vụ gian lận điểm thi ở nhiều tỉnh vùng cao, độc quyền, lãng phí sách giáo khoa đã bị Nam Tào, Bắc Đẩu châm biếm khiến Táo Giáo dục do Chí Trung thủ vai phải “toát mồ hôi hột”.


Điểm nhấn của chương trình là màn soi gương của các Táo. Tuy nhiên, chỉ có Ngọc hoàng soi còn đa phần đùn đẩy trách nhiệm, né tránh, e ngại. Thực tế đây là một trong những phần châm biếm tương đối nặng của chương trình.

Táo quân 2019
Táo quân 2019
Táo quân 2019

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy