Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn là vua của Đế quốc Mông Cổ, ông sinh năm 1162 và mất năm 1227. Nhắc đến Thành Cát Tư Hãn, người ta sẽ luôn nghĩ ngay đến một vị tướng xuất chúng, một nhà chinh phục, vua của đế quốc Nguyên Mông với lãnh thổ rộng lớn gần như chiếm trọn Châu Á và mở rộng đến tận nước Áo của Châu Âu.


Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thông qua những cuộc chinh phạt, thôn tính, ông cũng đã giành được lượng tài sản khổng lồ từ những vùng mà quân đội của ông chiếm được. Với nguồn tài sản khổng lồ đó, nếu giống như các vị vua khác để dành cho bản thân, ông có thể đã trở thành người giàu nhất trong lịch sử nhân loại.


Tuy nhiên, theo các nhà sử học, Thành Cát Tư Hãn luôn chia sẻ quyền lợi với quân lính và hữu tướng khác. Tài sản sau khi bị chiếm đều được chia một cách hợp lý và công bằng cho binh lính. Bản thân ông không hề tích trữ chút của cải cá nhân nào. Vì tài sản luôn được chia đều cho hàng nghìn binh lính, ông thật sự khó có thể có nhiều của cải.


Ông cũng không hề có nhà cao cửa rộng, lăng tẩm nguy nga, ngay cả khi chết đi ông cũng chỉ được mai táng như một người bình thường. Với tất cả những điều đó, các nhà sử gia vẫn nhất trí rằng, ông xứng đáng ở vị trí một trong những người giàu có nhất lịch sử trên phương diện kiểm soát một đế chế với lãnh thổ đất đai rộng lớn, đức tính hào phóng với binh lính của mình, một điều ít ai có thể làm được khi ở vị trí của ông, ngoài ra thì không có gì hơn.

Tượng Thành Cát Tư Hãn
Tượng Thành Cát Tư Hãn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy