THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

top 9
Trần Nguyên Hạnh Dung

Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam hay còn được gọi đơn giản là trường Ams được thành lập từ năm 1985, là một trong số những ngôi trường THPT và Trung Học Cơ Sở nổi tiếng nhất Hà Nội. Trở thành một Amser là khát vọng cháy bỏng của hầu hết học sinh Hà Nội, bởi Ams được biết tới là một ngôi trường với bảng thành tích ấn tượng về số lượng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và đạt học bổng du học.


Cơ sở đầu tiên của trường được đặt tại đường Văn Cao, thành phố Hà Nội. Cơ sở đầu tiên này cũng là nơi thương hiệu Amser được ra đời cùng biết bao truyền thống đặc trưng như "Ngày hội anh tài", "Made in 12" được gìn giữ tới thế hệ sau. Có lẽ, cơ sở đầu tiên của trường sẽ luôn là nơi ấp ủ những kỷ niệm thời tuổi trẻ của biết bao thế hệ học sinh. Năm 2010, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long cùng thủ đô, THPT chuyên Hà Nội Amsterdam chính thức chuyển về cơ sở mới tại đường Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy. Đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử phát triển của trường.


Với tỷ lệ chọi trung bình hàng năm: 8 người thi, 1 người đỗ vào trường đã cho thấy sức cạnh tranh và chất lượng đầu vào rất cao của Ams. Đây là ngôi trường đã sản sinh ra tài năng trong nhiều lĩnh vực như: nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, siêu mẫu quốc tế Vũ Hà Anh, các vlogger nổi tiếng như Toàn shinoda, Jvevermind... Tỷ lệ đỗ đại học rất cao của học sinh góp phần tạo dựng uy tín và tên tuổi của nhà trường, điển hình của mô hình trường chuyên mang thương hiệu giáo dục vươn tầm thế giới.


Trường có 663 học sinh tham dự thi đại học, đứng thứ 9 trường THPT trên cả nước có điểm thi cao nhất. Phổ điểm trung bình của trường là 20,08 điểm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Đ. Hoàng Minh Giám, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024 3846 3096
Email: c23hanoi-ams@hanoiedu.vn
Website: https://hn-ams.edu.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam
Cổng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
Cổng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
Trường Chuyên Amsterdam trong lễ chào cờ
Trường Chuyên Amsterdam trong lễ chào cờ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy