Tóc rụng

Rụng tóc là một tình trạng sinh lý bình thường xảy ra ở tất cả mọi người. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta gặp phải vấn đề tóc rụng nhiều quá mức. Rụng tóc có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân thường gặp đó là do căng thẳng, rối loạn nội tiết, hóa chất, thiếu dinh dưỡng… Ngoài ra, các bệnh lý có thể khiến cho tóc rụng nghiêm trọng đó là:

  • Thiếu máu: Đây là bệnh lý phổ biến trong dân số, xảy ra nhiều ở trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hay phụ nữ mang thai. Thiếu máu thiếu sắt dẫn đến không cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng cho cơ thể, trong đó có tóc. Thiếu hụt chất dinh dưỡng sẽ làm cho tóc dễ gãy rụng hơn so với bình thường.
  • Bệnh lý tuyến giáp: Rối loạn hormone giáp trong bệnh lý tuyến giáp ảnh hưởng đến chuyển hóa của cơ thể. Cả tình trạng cường giáp hoặc suy giáp đều có thể gây ra rụng tóc. Khi đó, điều trị bệnh lý tuyến giáp ổn định sẽ giúp khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều.
  • Bệnh lý viêm nhiễm: Nấm da đầu do vi nấm gây ra có thể khiến tóc rụng thành từng mảng loang lỗ. Sau khi điều trị kháng nấm, tóc sẽ mọc phục hồi trở lại.
  • Buồng trứng đa nang: Đây là tình trạng có sự gia tăng hormone androgen (hormone nam giới trong cơ thể). Việc này dẫn đến giảm khả năng rụng trứng của buồng trứng, gây ra mụn trứng cá và rụng tóc.
  • Căng thẳng bệnh lý: Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý dẫn đến căng thẳng kéo dài có thể gây ra tình trạng telogen efluvium. Đây là tình trạng rụng tóc liên quan đến căng thẳng và cảm xúc. Điều này thường xảy ra ở những cá nhân mắc bệnh lý trầm cảm hay lo âu.
Rụng tóc
Rụng tóc
Rụng tóc nghiêm trọng cảnh báo bệnh
Rụng tóc nghiêm trọng cảnh báo bệnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy