Tranh gà trống hoa hồng dân gian Đông Hồ

Hình tượng Gà trống trong dân gian vô cùng ý nghĩa. Vì thế mà trong các bức tranh dân gian đều xuất hiện hình tượng gà. Và bức tranh gà trống hoa hồng cũng vậy. Bức tranh mang hình ảnh như sau:

  • Hình ảnh chú gà trống trong tư thế cất tiếng gáy. Đây là thế oai phong nhất của chú gà thể hiện “bản lĩnh” như một người đàn ông trưởng thành. Chân phải bước lên trên mỏm đá, chân trái vươn dài, toàn thân vươn ra hướng về phía mặt trời để cất tiếng gáy. Chân bên trái của chú gà trống có cựa dài sắc nhọn bám chắc vào mỏm đá. Bộ lông đủ màu sặc sỡ. Thân người chắc nịch, chiếc mào đỏ đẹp và bộ lông đuôi như những rẻ quạt nan rất đẹp. Chứng tỏ đây là một chú gà trống dũng mạnh, đang ở thế sinh lực căng trào. Ở bên dưới mỏm đá mọc lên cây hoa hồng. Hoa Hồng là biểu tượng của tình yêu của phú quý hạnh phúc trong năm mới.
  • Hình tượng của chú gà trống ở đây thể hiện sự trưởng thành với dáng vẻ đẹp nhất oai phong nhất. Gà trống mang ngụ ý của sự khỏe khoắn, mạnh mẽ. Là biểu tượng của ngũ đức: Văn, võ, dũng, nhân, tín.
    • Văn thể hiện ở chiếc mào đỏ giống mũ cánh chuồn. (Chữ Hán mào gà gọi là quan, đồng âm với quan (mũ) và quan (chức).
    • Vũ thể hiện ở cựa sắc nhọn như gươm – Cựa chính là vũ khí lợi hại nhất của một chú gà trưởng thành
    • Dũng thể hiện ở sự đấu đá không kiên trì, bền bỉ quyết phân thắng bại.
    • Nhân thể hiện ở thói quen chia mồi cho gà con
    • Tín thể hiện ở tiếng gáy đúng giờ.

Khi kết hợp hình ảnh gà trống và hoa hồng mang ý nghĩa dũng mảnh oai phong của gà trống, mềm mại nhẹ nhàng mang tên của loài hoa tình yêu. Biểu tượng cho tình yêu, thịnh vượng phú quý và sung túc trong năm mới. Nó chính là tính chất âm dương ngũ hành được thể hiện qua bức tranh. Ngoài ra, hoa hồng ở đây còn có ý nghĩa là những gì tinh túy nhất giúp cho gà trống được thể hiện sự oai phong dũng mảnh của mình khi chuẩn bị cất tiếng gáy. Ngụ ý trong cuộc sống bên cạnh sự thành công của một người đàn ông trưởng thành bao giờ cũng có những cánh hồng làm hậu phương vững chắc. Cánh hồng ở đây là người mẹ, người vợ, người yêu thương luôn mong cầu cho người con, người chồng của mình được tỏa sáng nhất.

Tranh gà trống hoa hồng dân gian Đông Hồ
Tranh gà trống hoa hồng dân gian Đông Hồ
Tranh gà trống hoa hồng dân gian Đông Hồ
Tranh gà trống hoa hồng dân gian Đông Hồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy