Ưu tiên ăn các thực phẩm có lợi

Theo nghiên cứu của nhiều công trình khoa học chỉ ra rằng bổ sung dinh dưỡng thai kì có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não bộ thai nhi. Muốn con thông minh mẹ bầu cần ăn các bữa ăn giàu dinh dưỡng, với hệ thực đơn phong phú. Giống như những người mẹ Do Thái thường tuân thủ chế độ ăn uống rất nghiêm túc. Salad và các loại hạt là điều bắt buộc, đặc biệt là hạnh nhân, vì họ tin rằng các thực phẩm này giúp ích cho não bộ của trẻ. Đặc biệt nên bổ sung thêm một số thực phẩm có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi như:

  • Cá: cá là nguồn thực phẩm cực kì giàu omega 3, đạm, kẽm, sắt và nhiều nguyên tố vi lượng có lợi cho sự phát triển não bộ thai nhi. Ăn nhiều cá tốt như cá chép, cá lóc, cá hồi, cá ngừ... Nhưng tuyệt đối nên tránh các loại sống dưới đáy biển vì các loại cá đó cực kì nhiều thành phần thủy ngân có trong thịt cá gây ảnh hưởng tới thai nhi, có thể gây ra dị tật bẩm sinh nên tránh.
  • Trứng: Chứa nhiều vitamin, khoáng chất như omega 3, vitamin A, B, photpho... và hàm lượng lớn Protein. Đặc biệt lòng đỏ trứng giàu cholin có lợi cho sự phát triển não bộ trẻ.
  • Hạt óc chó: Trong óc chó không chỉ giàu vitamin E, omega 3 mà còn giàu các axit hữu cơ có lợi cho sự phát triển đại não của trẻ.
  • Dầu ô liu: Có hàm lượng chất béo từ thực vật phong phú rất tốt cho sự phát triển não thai nhi, từ tháng thứ 7 mẹ nên bổ sung thêm khoảng 70g chất béo vào khẩu phần ăn hàng ngày để con hấp thu và phát triển não bộ tốt hơn. Bởi não bộ thai nhi cấu thành bởi hơn 60% chất béo có lợi nên cần bổ sung đầy đủ, đặc biệt là chất béo từ thực vật.
  • Ngoài ra mẹ nên ăn nhiều rau cải bó xôi, hạnh nhân, đậu phộng, hải sản, thịt bò... đều có hàm lượng các chất có lợi giúp đại não trẻ phát triển, để trẻ sinh ra không chỉ đủ dưỡng chất mà còn thông minh vượt trội.
Thực đơn phong phú giàu dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt
Thực đơn phong phú giàu dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt
Ưu tiên ăn các thực phẩm có lợi
Ưu tiên ăn các thực phẩm có lợi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy