Vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ là một trong những việc làm hết sức quan trọng và hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh cho trẻ em. Việc vệ sinh sạch sẽ cho trẻ bảo gồm các việc sau:

  • Cho trẻ rửa tay thường xuyên, trước khi ăn và chuẩn bị bữa ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi là một thói quen đơn giản nhưng giúp phòng ngừa được nhiều bệnh.
  • Bát đũa phải được rửa sạch và lau khô; bình sữa của các cháu nhỏ phải được đun sôi. Đồ chơi phải được thường xuyên rửa sạch sau đó phơi nắng, không nên để dưới sàn nhà. Có thể lau sàn nhà bằng các dung dịch như Cloramin B…
  • Giữ nhà ở luôn khô ráo, thoáng mát. Khi có ánh nắng cần mở cửa sổ, kéo rèm để ánh nắng lọt vào càng nhiều càng tốt. Dọn dẹp bụi rậm, ao tù nước đọng, diệt bọ gậy, diệt muỗi, cho trẻ ngủ trong màn kể cả ban ngày.
  • Khí hậu ẩm ướt tạo điều kiện cho muỗi vằn sinh sản nhiều, từ đó làm gia tăng sốt xuất huyết. Hiện nay, dịch xuất huyết vẫn chưa dừng lại. Các khoa truyền nhiễm tại các bệnh viện hiện vẫn đang ở trong tình trạng quá tải. Chính vì vậy, bố mẹ cần phải mặc quần áo dài, đi giầy tất cho trẻ khi đi đến những nơi có nhiều muỗi. Đặc biệt không cho trẻ đi vào vùng dịch sốt xuất huyết.
  • Ngoài ra có thể sử dụng các sản phẩm chống muỗi bôi trên da cho trẻ, hay sử dụng các loại tinh chất dầu xả, xả chanh, bạc hà để đuổi muỗi.
Cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ
Cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ
Vệ sinh sạch sẽ
Vệ sinh sạch sẽ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy