Vesuvius

Núi lửa Vesuvius là một núi lửa tầng nằm ở vịnh Naples, Ý, cách Naples 9 kilômét về phía đông và gần bờ biển. Nó là núi lửa duy nhất ở châu Âu nằm trên đất liền đã từng phun trong vòng hàng trăm năm qua, mặc dù hiện tại nó không còn phun trào. Hai núi lửa lớn khác ở Ý là núi Etna và Stromboli, nằm trên đảo.


Vesuvius được xem là một trong những núi lửa nguy hiểm nhất trên thế giới vì vẫn có khoảng 3.000.000 người sống gần đó và nó luôn có xu hướng phun nổ (Plinia). Đó cũng là khu vực núi lửa có đông dân sinh sống nhất trên thế giới. Núi Vesuvius nổi tiếng với lần phun trào vào năm 79 sau Công nguyên đã vùi lấp, phá hủy các thành phố La Mã cổ đại là Pompeii và Herculaneum.


Đợt phun trào cũng làm thay đổi dòng chảy của sông Sarno và nâng cao đáy bờ biển, do đó Pompeii lúc này không nằm cạnh sông cũng không gần bờ biển. Vesuvius đã trải qua những thay đổi lớn sườn dốc của nó bị xóa đi thảm thực vật và đỉnh của nó bị thay đổi đáng kể do tác động của đợt phun trào. Vesuvius được coi là một núi lửa có nguy cơ hoạt động cao. Mặc dù đã không có phun trào lớn từ thời điểm năm 1944, núi lửa này vẫn được theo dõi một cách cẩn thận vì có thể bất ngờ phun trào và tạo ra hiểm họa lớn.

Núi lửa Vesuvius
Núi lửa Vesuvius
Núi lửa Vesuvius
Núi lửa Vesuvius

Top 10 Ngọn núi lửa lớn nhất thế giới

  1. top 1 Mauna Loa
  2. top 2 Vesuvius
  3. top 3 ST. Helen
  4. top 4 Krakatoa
  5. top 5 Pinatubo
  6. top 6 Changbai
  7. top 7 Tambora
  8. top 8 Tamu Massif
  9. top 9 Núi lửa Pelée
  10. top 10 Yellowstone

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy