Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm

Khoa Công nghệ sinh học, Trường Đại học Mở Hà Nội được thành lập theo quyết định số 2653/QĐ-TCCB ngày 01/12/1993 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo Nghị quyết của Chính phủ số 18/ CP ngày 11/03/94; Chỉ thị 50 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ sinh học là một trong bốn hướng công nghệ mũi nhọn được chính phủ ưu tiên phát triển lâu dài. Với những đầu tư về cơ sở vật chất, khuyến khích nghiên cứu khoa học, với sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ giảng viên, Khoa Công nghệ sinh học đã từng bước trưởng thành, có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp phát triển ngành công nghệ sinh học Việt Nam đồng thời là một trong những địa chỉ tin cậy về đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học ngành công nghệ sinh học. Ngày 15/8/2022, Khoa Công nghệ sinh học được chính thức đổi tên thành Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm theo Quyết định số 2828/QĐ-ĐHM của Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội về việc thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm trên cơ sở tổ chức lại Khoa Công nghệ sinh học.


Hiện nay, số lượng giảng viên cơ hữu của Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm là 16, với 01 Phó Giáo sư, 9 tiến sĩ, thạc sĩ, 5 thạc sĩ. Các giảng viên trong Viện là những người có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, tận tâm với công việc, đạt được một số danh hiệu cá nhân và tập thể như Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, v.v. Viện còn mời hơn 50 giảng viên thỉnh giảng có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học lâu năm từ các Viện nghiên cứu, Trường đại học như Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Công nghệ thực phẩm, v.v.


Viện đã đào tạo được hơn 3500 kỹ sư / cử nhân công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã và đang làm việc các công ty, các viện nghiên cứu về công nghệ sinh học, dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm hoặc tiếp tục học sau đại học và giảng dạy tại một số trường đại học trong nước. Viện đã và đang đào tạo hệ cao học ngành công nghệ sinh học với trung bình 3-5 học viên tốt nghiệp mỗi năm.

    Mùa hè xanh - Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm
    Mùa hè xanh - Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm
    Chuyên đề kỹ năng của Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm
    Chuyên đề kỹ năng của Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy