Xã Bắc Sơn

Xã Bắc Sơn là xã nghèo của huyện Sóc Sơn và cũng là xã nghèo nhất của Hà Nội. Thật không thể tin khi là một xã của Hà Nội mà có hơn 500 hộ nghèo, thu nhập hàng năm chỉ vào khoảng vài triệu đồng do đó, hoạt động mua bán tại đây còn nghèo nàn đến mức họ luôn mua chịu đồ.


Địa hình xã Bắc Sơn tương đối da dạng và phức tạp, có hướng dốc chính từ Tây Bắc xuống Đông Nam với 3 vùng địa hình đặc trưng: vùng đồi núi cao có độ dốc lớn thuộc khu vực phía tây nam của xã; vùng bán sơn địa gồm các đồi, gò thấp xen kẽ với các đồng bằng nhỏ và vùng trũng thường bị ngập úng. Đất đai chủ yếu là đất đồi núi, bạc màu và thường hình thành các ruộng bậc thang. Nghề nông ở đây không thể phát triển vì đất đai khô cằn, toàn sỏi đá nên thu nhập của người dân gần như dựa hoàn toàn vào bãi rác ô nhiễm. Không những thiếu tiền của, nhiều hộ gia đình còn thiếu nước và phải đi xin.


Xét theo tình trạng được thấy, dù cố gắng cải thiện nhiều nhưng cuộc sống ở đây còn gặp rất nhiều khó khăn mà không có hướng giải quyết. Bắc Sơn vẫn rơi vào tình trạng đói nghèo sau nhiều năm cố gắng.

Xã Bắc Sơn
Người dân mò phế liệu
Người dân mò phế liệu

Top 7 Xã nghèo nhất huyện Sóc Sơn, Hà Nội

  1. top 1 Xã Bắc Sơn
  2. top 2 Xã Nam Sơn
  3. top 3 Xã Xuân Thu
  4. top 4 Xã Kim Lũ
  5. top 5 Xã Đức Hòa
  6. top 6 Xã Việt Long
  7. top 7 Xã Tân Hưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy