Xã Xuân Thu

Xuân Thu là một xã nằm ở phía Đông Nam huyện Sóc Sơn. Từ xưa, xã vốn có các làng nghề truyền thống làm giường tre và nấu rượu nổi tiếng. Xã có khoảng 3.000 hộ dân bao gồm ba thôn: Xuân Lai, Thu Thủy, Yên Phú. Xuân Thu là xã có diện tích nhỏ nhất trong huyện với 571 ha. Trong đó, đất canh tác là 332,86 ha, đất thổ cư là 3,9 ha, còn lại là đất chuyên dùng và đất chưa sử dụng. Phần lớn diện tích đất canh tác của Xuân Thu trải rộng theo ven đê sông Cà Lồ nên việc lấy nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp rất thuận tiện. Ruộng đất của Xuân Thu chủ yếu thuộc loại đất thịt pha cát khá màu mỡ, phù hợp với nhiều loại cây trồng.


Tuy nhiên, thực trạng của xã vô cùng đáng báo động khi mà nhiều người dân đang cảm thấy bức xúc với nhiều việc làm của chính quyền xã. Cụ thể là ruộng đất bị hợp tác xã chiếm dụng khiến người dân bị ảnh hưởng gây khó khăn, các công việc khai thác cát trái phép mà chưa được xử lý,... Nhiều hộ dân sống ven sông còn gặp phải tình trạng ngập lụt mỗi khi mưa ảnh hưởng đến nhà cửa, vật nuôi.


Tại xã Xuân Thu có quá nhiều việc còn tồn đọng mà chưa tìm ra được giải pháp để giải quyết vấn đề, điều này tác động xấu trực tiếp đến cuộc sống của người dân về đất đai, môi trường, việc làm.

Xã Xuân Thu
Xã Xuân Thu
Cống thoát được thiết kế đơn giản, không hiệu quả để giải quyết ngập úng
Cống thoát được thiết kế đơn giản, không hiệu quả để giải quyết ngập úng

Top 7 Xã nghèo nhất huyện Sóc Sơn, Hà Nội

  1. top 1 Xã Bắc Sơn
  2. top 2 Xã Nam Sơn
  3. top 3 Xã Xuân Thu
  4. top 4 Xã Kim Lũ
  5. top 5 Xã Đức Hòa
  6. top 6 Xã Việt Long
  7. top 7 Xã Tân Hưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy