Xã Đức Hòa

Đức Hòa là một xã thuộc huyện Sóc Sơn gồm hơn 1.700 hộ gia đình với 6 thôn: Đức Hậu, Thôn Bến,Thôn Chùa, Thôn Trung, thôn Thượng và Thanh Huệ.


Đất đai chủ yếu là đất cát pha, bạc màu, thuận tiện cho phát triển cây hoa màu nhưng lại không có đủ dinh dưỡng nên thường cho năng suất thấp và phụ thuộc nhiều vào điều kiện tự nhiên. Do đó, vấn đề thủy lợi trở thành vấn đề tâm điểm trong việc phát triển kinh tế vùng. Cũng như các xã khác, công việc hàng ngày chủ yếu của người dân tại xã là sản xuất nông nghiệp kèm các nghề dịch vụ nhỏ. Điều này không đem lại nguồn lợi nhuận cao cho người dân trong xã. Hiện nay, nhờ nhiều phương án mà người dân dần mạnh dạn mở rộng đầu tư trang trại cũng như kinh doanh để tạo việc làm cũng như kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra, Đức Hòa cũng là một xã có nguồn lao động dồi dào do đó xã có rất nhiều người lựa chọn đi xuất khẩu lao động hàng năm.


Nhìn chung, xã Đức Hòa là một trong những xã nghèo của Sóc Sơn có sức bật lớn vượt đói nghèo trong các năm qua. Hiện tại, các cấp chính quyền xã vẫn tiếp tục tìm các giải pháp khác để giúp xã loại bỏ được đói nghèo qua các năm.

Xã Đức Hòa năm 2016
Xã Đức Hòa
Xã Đức Hòa

Top 7 Xã nghèo nhất huyện Sóc Sơn, Hà Nội

  1. top 1 Xã Bắc Sơn
  2. top 2 Xã Nam Sơn
  3. top 3 Xã Xuân Thu
  4. top 4 Xã Kim Lũ
  5. top 5 Xã Đức Hòa
  6. top 6 Xã Việt Long
  7. top 7 Xã Tân Hưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy