Xem thường việc chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị lão hóa. Bởi vì, trong nó có chứa tia cực tím làm phát sinh những oxy hoạt tính làm tế bào bị oxy hóa, nó làm tăng nguy cơ lão hóa như xuất hiện các vết thâm, nám, tàn nhang.


Tia cực tím chứa 3 loại UVA, UVB, UVC nhưng UVC là tia cực tím yếu nhất nên bị giữ lại hầu hết ở tầng ozon. Tia UVA chiếm 95% lượng tia cực tím, nó có bước sóng dài và cường độ mạnh nên nó xuyên sâu vào lớp biểu bì làm biến tính các collagen và elastin, gây nên nếp nhăn. UVA có thể xuyên qua mọi chất liệu (kể cả bê tông) nên dù bạn ở trong nhà thì nó vẫn tác động lên da bạn. Tia UVB có bước sóng trung bình có tính gây tổn thương da gây ra hiện tượng đỏ rát, cháy nắng, bỏng da.


Làn da bạn phải thường xuyên tiếp xúc với tia UV là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da. Nếu bạn phải làm việc thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời thì hãy nhớ bôi kem chống nắng thường xuyên và bôi lại sau mỗi 2 giờ. Nếu làm việc trong nhà bạn cũng cần bôi kem chống nắng chỉ số thấp để bảo vệ làn da của mình và lưu ý bôi cả ở những vùng da hở như cổ, sau tai và bàn tay nữa nhé.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị lão hóa
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho da bị lão hóa
Xem thường việc chống nắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy