Xông mặt bằng lá thuốc

Ngoài việc dùng lá tía tô, kinh giới sắc lấy nước uống, mẹ bầu cũng có thể xông mặt bằng lá thuốc cũng giúp cảm cúm nhanh khỏi và mang lại cảm giác thoải mái hơn. Xông mặt là một trong những phương pháp dân gian được sử dụng để chữa các bệnh cảm cúm thông thường. Phương pháp chữa bệnh này dựa trên hình thức tự điều tiết thân nhiệt cơ thể thông qua quá trình bài tiết mồ hôi, từ đó giúp sức khỏe nhanh hồi phục. Vậy những loại lá thuốc ở đây nhắc đến là những lá gì? Thông thường đó là những loại lá thơm có tinh dầu. Tinh dầu trong các loại thảo dược theo hơi nước qua niêm mạc mắt, mũi, tai, da... giúp làm thông các ống dẫn mũi, tai và xoang, từ đó làm giảm đau, chống viêm, bớt đau đầu, chóng mặt, khó thở... Sau khi xông hơi xong, người bệnh sẽ cảm thấy nhẹ người, thở dễ dàng hơn.


Cách làm:

  • Bạn chỉ cần dùng một số loại lá như: lá bưởi, tía tô, bạc hà, húng quế, rau tần, ngổ, gừng, chanh… (mỗi loại khoảng 50gram - 100gram), rửa sạch, đổ vào nồi lớn ngập nước, đậy vung kín rồi đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó, bạn mở hé vung cho hơi thoát ra ngoài, ghé sát mặt lại gần rồi hít thở thật đều và thật nhiều.
  • Bạn nên ngồi khoảng 5 - 10 phút cho mồ hôi ở mặt toát ra rồi dùng khăn lau khô mặt. Khi xông xong, chị em có thể uống một ly nước chanh pha thêm chút muối sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên các bạn lưu ý, không lạm dụng quá việc xông hơi. Và khi xông hơi, chỉ nên xông mặt thời gian ngắn. Nên hỏi bác sĩ điều trị theo dõi thai kì của bạn trước khi làm nhé!

Xông mặt bằng lá thuốc
Xông mặt bằng lá thuốc
Xông mặt bằng lá thuốc
Xông mặt bằng lá thuốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy