Top 7 Bãi biển đẹp của vùng đất cố đô Huế

Tư Gia Di 560 2 Báo lỗi

Huế là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước vì vẻ đẹp mộng mơ, nên thơ nhưng mang nét trầm tư cổ kính bởi cảnh sắc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Biển Tân Cảnh Dương

    Được mệnh danh là Maldives của Huế với bãi cát trắng trải dài và làn nước trong xanh màu ngọc bích, đây là sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho những chuyến "phượt bụi". Bãi biển Tân Cảnh Dương cách Huế 60km, nằm ở Huyện Phú Lộc, gần cảng Chân Mây và Laguna Resort. Đến đây bạn sẽ được thỏa thích tắm biển, ngắm nhìn cảnh đẹp đến nao lòng mà không cần chen lấn như những bãi biển đông người khác.


    Tân Cảnh Dương đẹp nguyên sơ, hoang vắng hứa hẹn sẽ giúp bạn xua tan cái nắng hè oi bức, những mệt mỏi thường ngày ở chốn phồn hoa đô thị. Không những thế, đến đây bạn còn được thỏa sức thưởng thức những loại hải sản tươi ngon mà giá cả lại cực kì phải chăng.


    Gác lại những deadline còn dang dở, bỏ sau những bộn bề cuộc sống bận rộn, không còn gì tuyệt vời hơn là được đến với Huế và hòa mình cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ của bãi biển Tân Cảnh Dương.

    Khác với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của những bãi biển khác, Tân Cảnh Dương mang trong mình sự sôi động, náo nhiệt của rất nhiều quán bar, nhà hàng, khu vui chơi dành cho mọi lứa tuổi, được quy hoạch theo tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, đáp ứng được mọi nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách ghé thăm. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi đến thăm nơi này đâu.

    Biển Tân Cảnh Dương
    Biển Tân Cảnh Dương
    Bãi biển Tân Cảnh Dương
    Bãi biển Tân Cảnh Dương

  2. Top 2

    Biển Thuận An

    Cách thành phố Huế 15km về phía Đông, chỉ khoảng 20 phút đi xe, từ lâu đây đã là một địa điểm du lịch tắm mát lý tưởng. Bãi biển Thuận An kéo dài gần 1km, cát trắng mịn, nước trong vắt, hoạt động náo nhiệt nhất là vào mùa tắm biển từ tháng 4 đến tháng 9. Vào khoảng thời gian này biển mát mẻ, phù hợp để du khách đến giải nhiệt, thả mình trong làn nước mát và dạo bước trên bãi cát mịn giữa cảnh trời xanh mây trắng nắng vàng cực nên thơ tại Thuận An.


    Bạn có thể đi dọc bờ biển để ngắm nhìn cảnh biển lúc đêm xuống hay vẻ đẹp bình dị nhưng lại hoàn hảo như tranh vẽ lúc mặt trời đang ló dạng, hoặc thưởng thức chút hương vị rượu nếp làng Chuồn, những món hải sản tươi ngon được nướng trên bếp than thơm nức mũi và cả những món ăn của người dân địa phương như bánh lọc, bánh nậm...


    Không còn vẻ hoang sơ như trước, biển Thuận An ngày nay thu hút rất nhiều lượt khách đến bởi sự đầu tư về các địa điểm chụp ảnh, rất nhiều góc sống ảo cho các bạn trẻ lên hình lung linh. Phải nói rằng, đây sẽ là một địa điểm du lịch tuyệt vời của xứ Huế mộng mơ.


    Địa chỉ: thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, thành phố Huế

    bãi biển Thuận An
    bãi biển Thuận An
    bãi biển Thuận An
    bãi biển Thuận An
  3. Top 3

    Biển Hải Dương

    Cách thành phố khoảng 45 phút đi xe về hướng Thuận An sau đó rẽ trái là bạn đã đến được một nơi hoàn toàn lý tưởng cho những buổi cắm trại cùng hội cạ cứng. Với vẻ đẹp hoang dại nhưng không kém phần lãng mạn của cảnh sắc thiên nhiên, biển Hải Dương sẽ làm say lòng những ai đặt chân đến nơi đây. Khi điểm danh những điểm sống ảo làm mê mệt bao bạn trẻ tại Huế, các tín đồ vừa yêu biển, vừa mê check-in không thể bỏ qua “tọa độ” siêu hot là biển Hải Dương. Nơi đây mang nét đẹp hoang sơ, nhẹ nhàng giúp tâm hồn cảm thấy bình yên.


    Biển gồm một bãi đá cao và một bãi đá thấp. Bãi đá thấp là những tảng đá bê tông người dân dùng để chắn sóng, qua năm tháng, những tảng đá này được phủ một lớp rêu xanh mướt tạo nên một khung cảnh yên bình. Bãi đá cao cũng là những tảng bê tông lớn nhưng lại được xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, khiến khung cảnh trở nên hùng vĩ hơn. Đến đây, ngoài việc được hít thở không khí trong lành thì bạn còn được khám phá cách câu cua, ốc sừng hay cá kình. Đây hẳn là một thử thách thú vị cho mọi người. Không cần phải đi đâu xa, ngay tại Huế bạn cũng có thể thưởng thức cảnh đẹp thơ mộng như ở nước ngoài trong những thước phim mà hơn một lần hằng ao ước được đặt chân đến.


    Bên cạnh đó, bạn còn có thể đón hoàng hôn với ánh chiều tà đỏ rực như hòn lửa sâu trong lòng biển. Màu trời hòa quyện cùng từng cơn sóng nhuộm sắc đỏ tạo nên một bức tranh đẹp diệu kỳ. Đừng bỏ lỡ điểm đến là biển Hải Dương khi ghé thắm Huế nhé!


    Địa chỉ: thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế

    Cảnh biển Hải Dương
    Cảnh biển Hải Dương
    Biển Hải Dương
    Biển Hải Dương
  4. Top 4

    Vịnh biển Lăng Cô

    Được ví như một biểu tượng du lịch của Miền Trung. Biển Lăng Cô là một trong những di sản thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng trong khu vực. Cách thành phố không xa theo hướng Huế - Đà Nẵng bạn sẽ được chìm đắm vào vẻ đẹp tuyệt mỹ của vịnh biển với cảnh quan thơ mộng lãng mạn kết hợp cùng làn nước trong xanh như ngọc. Vịnh nằm ngay bên dưới chân đèo Hải Vân và được ví von là “chốn bồng lai tiên cảnh”, nơi có bức tranh thiên nhiên hữu tình vô cùng đẹp mắt.


    Năm 2009, vịnh biển Lăng Cô từng được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới do Worldbays bình chọn. Nơi đây dường như là địa điểm hội tụ tất cả những gì hoàn mỹ nhất, từ núi non hùng vĩ, bãi cát trắng trải dài, cho đến biển xanh mênh mông và nắng vàng lung linh, ấm áp.


    Đến Lăng Cô ngoài việc nghĩ dưỡng, tắm biển thì bạn có thể thử nhiều dịch vụ thú vị như: lặn biển ngắm san hôn, theo thuyền ra khơi câu cá, chèo thuyền trên vịnh và nhiều hoạt động tập thể khác. Đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi và tận hưởng sau những ngày làm việc vất vả của cuộc sống thường ngày.

    Vịnh biển Lăng Cô
    Vịnh biển Lăng Cô
    Vịnh biển Lăng Cô
    Vịnh biển Lăng Cô
  5. Top 5

    Biển Cảnh Dương

    Không mang vẻ hoang sơ như biển Lăng Cô, không gần thành phố như biển Thuận An, tuy hơi xa nhưng biển Cảnh Dương sở hữu nét đẹp riêng khiến bất cứ du khách nào ghé thăm cũng cảm thấy “say lòng”. Cách trung tâm TP. Huế khoảng 50km về phía Nam, bãi biển Cảnh Dương thuộc thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, là một trong những địa điểm du lịch ở Phú Lộc Huế khá nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, nghỉ dưỡng. Biển Cảnh Dương có lẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Huế.


    Biển Cảnh Dương được biết tới là điểm du lịch sôi động, náo nhiệt bậc nhất cố đô. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp, đồ ăn ngon, mà còn có nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Sở hữu đường bờ biển với chiều dài gần 4km, chiều rộng hơn 200m, biển Cảnh Dương may mắn được thiên nhiên ban tặng cho những bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển hiền hòa, trong vắt quanh năm. Không khí ở đây siêu trong lành, mát mẻ, không có khói bụi cùng rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn khiến cho nơi đây càng "chiều lòng" nhiều du khách.

    Khoảng thời gian đẹp và phù hợp nhất để ghé thăm biển Cảnh Dương sẽ là từ tháng 4 đến tháng 7. Bởi lúc này nước biển khá hiền hòa, nắng nóng nhiều, vô cùng phù hợp để tắm biển, trốn cái thời tiết nắng nóng, oi bức của mùa hè. Bạn đừng ngần ngại mà hãy đến ngay những vị trí chụp ảnh siêu đẹp như: con đường bằng đá, chiếc xích đu bánh xe hay dải dây đèn lồng, lá cờ tam giác nhiều màu để check-in nhé. Nhớ là hãy thử trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây nhé!

    Bãi biển Cảnh Dương
    Bãi biển Cảnh Dương
    Cắm trại tại bãi biển Cảnh Dương
    Cắm trại tại bãi biển Cảnh Dương
  6. Top 6

    Bãi biển Vinh Thanh

    Điểm đến bãi biển hấp dẫn khác mang nét yên tĩnh, không gian thoáng đãng hoang sơ ở Huế đã thu hút không ít du khách khi đến Huế. Từ trung tâm Huế đến biển Vinh Thanh chỉ mất khoảng 30km, đi ô tô hay xe máy đều được, để trải nghiệm cảm giác mạnh và ngắm trọn vẻ đẹp trong suốt chuyến đi thì bạn có thể đi xe máy. Dọc đường đi, bạn sẽ có dịp được ngắm những bãi biển dài xanh mướt.


    Như nhiều bãi biển khác ở đất Huế, bãi biển Vinh Thanh có bãi cát trắng nên thơ, sóng vỗ từng lớp và không gian ngập tràn ánh mặt trời. Bãi biển chưa chịu ảnh hưởng của việc khai thác du lịch quá mức nên cảnh sắc gần như còn nguyên vẹn nét hoang sơ, mộc mạc. Không gian tĩnh lặng, nước biển xanh mát dạt dào khiến bao trái tim phải thổn thức. Đến với Vinh Thanh, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn màu xanh biêng biếc của biển hòa với màu trời, được tắm mình trong làn nước mát mà còn được khám phá “hơi thở” của nhịp sống làng chài.


    Khi đến biển Vinh Thanh, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên cùng đời sống đời thường rộn ràng, đa màu sắc của người dân nơi đây. Hơn nữa, tại đây có rất nhiều món hải sản ngon rẻ dễ tìm, đây là một trong những địa điểm du lịch biển tuyệt đẹp không thể bỏ qua tại Huế.

    Bãi biển Vinh Thanh
    Bãi biển Vinh Thanh
    Bãi biển Vinh Thanh
    Bãi biển Vinh Thanh
  7. Top 7

    Biển Hàm Rồng

    Biển Hàm Rồng sẽ khiến bạn thực sự ấn tượng với cảnh quan độc đáo, có phần hoang dã nhưng không kém phần cuốn hút. Tọa lạc gần bãi biển Thuận An, biển Hàm Rồng cách trung tâm thành phố Huế 50km về hướng Đông Nam. Bãi biển cực sạch, trong lành mang vẻ đẹp nên thơ và bình dị, hùng vĩ mà duyên dáng đến kì lạ với các vách đá dựng đứng bên cạnh dòng nước trong xanh màu ngọc bích. Ẩn hiện dưới muôn trùng lớp sóng vỗ rì rào ngoài kia là những dãy đá to lớn giữa lòng đại dương với lớp rong xanh rì được tạo nên qua từng năm tháng.


    Bãi biển rộng lớn với 3 bãi tắm hoang sơ là địa điểm lý tưởng để bạn thư gian thoải mái đắm chìm vào biển xanh, thư giãn bản thân trong làn nước trong veo, mát lạnh. Bãi biển nằm sát những ngọn núi và vẫn giữ được vẻ nguyên sơ hiếm có. Từ bờ biển, bạn chỉ cần bơi ra khoảng 15m là đã có thể thỏa thích vùng vẫy trong biển cả. Nếu không biết bơi, bạn có thể ngồi ngay trên bờ cát, lắng nghe tiếng sóng ôm lấy những phiến đá để xua tan mệt nhọc, giải tỏa căng thẳng, muộn phiền.


    Các chi phí dịch vụ, ăn uống ở Biển Hàm Rồng đều rất hợp lý, phù hợp cho các bạn trẻ muốn thư giãn sau những giờ học căng thẳng hoặc các gia đình họp mặt vui chơi tận hưởng những ngày nghỉ ít ỏi.

    Bờ biển Hàm Rồng
    Bờ biển Hàm Rồng
    Biển Hàm Rồng
    Biển Hàm Rồng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy