Top 6 bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Cúc Thảo Nguyên 5621 1 Báo lỗi

Biển cả từ lâu đã là một điểm đến mà nhiều người ưa thích. Nhiều người có thói quen tìm về với biển khi cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, tịnh dưỡng.Thật ... xem thêm...

  1. Theo hướng Bắc vào Nam, điểm du lịch biển đầu tiên của Hà Tĩnh phải kể đến là biển Xuân Thành thuộc xã Xuân Thành – huyện Nghi Xuân – tỉnh Hà Tĩnh.


    Điểm mà Xuân Thành níu lòng du khách chính là nhờ vẻ nguyên sơ, kỳ bí, thơ mộng của núi rừng và biển cả ngút tầm mắt. Cát biển Xuân Thành trắng mịn màng. Đặc biệt,nơi đây có dòng sông nước ngọt Mỹ Dương bắt nguồn từ núi Hồng Lĩnh chảy song song theo chiều dài bãi biển. Sông không sâu nhưng nước không bao giờ cạn. Hai bên bờ là thảm thực vật xanh tốt - đây chính là điểm đặc trưng tại bãi biển Xuân Thành mà không phải nơi nào cũng có.


    Nước biển Xuân Thành có độ mặn vừa phải, trong xanh và rất sạch. Mặt nước như một tấm gương khổng lồ với hệ thống đảo Mắt, đảo Ngư nối liền trong cảnh sắc thiên nhiên trữ tình. Cả một khoảng trời mấy chục cây số, sắc trắng của cát, sắc xanh ngọc của nước biển cùng màu xanh tươi tắn của thảm thực vật hòa vào nhau tạo nên bức tranh đầy sống động.

    Xuân Thành thu hút khách du lịch nhờ vẻ nguyên sơ, kỳ bí
    Xuân Thành thu hút khách du lịch nhờ vẻ nguyên sơ, kỳ bí
    Bình minh trên biển Xuân Thành
    Bình minh trên biển Xuân Thành

  2. Từ Xuân Thành, vượt 24 km về phía Nam là đến bãi tắm Xuân Hải thuộc địa phận xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Có mặt tại bãi tắm Xuân Hải vào những ngày này mới thấy được lượng du khách đổ về ngày càng đông. Ở đây, du khách có thể thoải mái tắm biển và cùng nhau thưởng thức các món hải sản mang đặc trưng của vùng cửa biển Thạch Kim, bãi ngang Thịnh Lộc với giá cả rất ổn định.


    Suốt 12 km đường bờ biển Xuân Hải được ke bờ cẩn thận với bãi cát dài thoai thoải và những rừng phi lao lùi sâu vào đất liền. Bãi biển Thạch Bằng được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp, sạch và bằng phẳng ở Hà Tĩnh. Nước biển trong xanh, độ mặn vừa phải,không có vùng nước xoáy hay dòng chảy nguy hiểm. Vốn nằm khá xa khu dân cư nên biển sạch và còn mang đậm nét hoang sơ.


    Ở Thạch Bằng, hệ thống nhà nghỉ và khách sạn chưa nhiều, chỉ mới độ chừng hơn 200 phòng. Tuy nhiên, khu du lịch tại huyện Lộc Hà có khả năng đón và phục vụ hàng nghìn lượt khách lưu trú một ngày đêm. Bạn hoàn toàn có thể chọn bãi biển Xuân Hải làm nơi nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần một cách hợp lý cho cả gia đình.

    Vào những ngày cuối tuần, biển Xuân Hải tấp nập du khách
    Vào những ngày cuối tuần, biển Xuân Hải tấp nập du khách
  3. Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 17 km là biển Thạch Hải, mất độ chừng 30 phút chạy xe. Đến Thạch Hải, du khách sẽ được ngắm nhìn bãi biển phẳng lỳ, nước trong vắt, cát trắng tinh khôi, sóng vỗ nhẹ nhàng hòa vào tiếng vi vu của rừng phi lao xanh ngắt rộng, chạy dài trên 10 km. Từ bãi tắm, du khách có thể tản bộ dọc theo bãi biển, dạo chơi trong rừng phi lao hoặc sử dụng các phương tiện cơ giới theo đường nhựa để đến với những điểm du lịch hấp dẫn trong quần thể khu du lịch.

    Theo hướng đông bắc khoảng 7km là đến danh thắng Quỳnh Viên - Nam Giới. Quỳnh Viên resort chính thức đi vào hoạt động kinh doanh vào năm 2016. Đây là một bán đảo hoang sơ, có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là núi Nam Giới, nơi gắn liền với truyền thuyết dân gian Chử Đồng Tử và Tiên Dung và một bên hướng ra biển Thạch Hải.


    Để lưu giữ được vẻ đẹp hoàn hảo mà thiên nhiên ban tặng thì chủ đầu tư và các nhà thiết kế kiến trúc của khu resort đã tiến hành xây dựng thành hai khu. Mỗi khu đều có những ưu điểm và dịch vụ riêng nhưng tổng thể chung vẫn rất hài hòa với địa hình sẵn có để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.


    Khu A có 12 villa nghỉ dưỡng cao cấp với 48 phòng cho thuê. Các villa đều lấy cảm hứng và được xây dựng theo kiểu nhà sàn bằng gỗ và đá truyền thống do bàn tay của các nghệ nhân địa phương tạo dựng nên. Mỗi biệt thự có 4 – 8 phòng ngủ hướng ra biển.


    Khu B là khu kinh doanh bãi tắm với khách sạn gồm 19 phòng được xây dựng theo kiểu dạng ống với view nhìn thẳng ra biển khiến cho nơi đây trở thành địa điểm vô cùng “hot” dành cho các bạn trẻ muốn được trải nghiệm. Các phòng được thiết kế so le nhau nên dù có liền kề vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho du khách.

    Nhà nghỉ hình ống cống ngoảnh mặt ra biển
    Nhà nghỉ hình ống cống ngoảnh mặt ra biển
    Biển Thạch Hải vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo mà thiên nhiên ban tặng
    Biển Thạch Hải vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo mà thiên nhiên ban tặng
  4. Tiếp tục đi về hướng Đông Nam, cách thành phố Hà Tĩnh độ chừng 30 km theo tuyến đường nhanh nhất thì đến biển Thiên Cầm thuộc thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên. Biển ở đây được ví như hòn ngọc bích với đậm dấu ấn huyền thoại về miền ký ức của biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp. Bãi biển tựa như hình cánh cung trải dài gần 3 km với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, là 1 trong khá nhiều điểm tham quan nức danh ở Hà Tĩnh.


    Không đông đúc như nhiều bờ biển khác ở miền Bắc, biển Thiên Cầm hoang vu và thơ mộng. Bãi cát trải dài với vô vàn những bãi đá kì thú muôn hình muôn vẻ. Đến Thiên Cầm bạn sẽ được nghe tiếng gió dội vào vách núi, tiếng hàng thông xanh lao xao, hòa quyện để tạo nên “cung đàn trời” bất tận giữa biển cả; được tận hưởng những cơn gió lộng trong trẻo từ khơi xa; được ngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình để cảm thấy nao lòng, quyến luyến.


    Tương truyền, vào đời Vua Hùng thứ 13, trong một lần vua đi tuần thú phương nam, ghé qua một vùng biển non nước hữu tình. Thấy cảnh trí hoang sơ, đẹp đẽ, nhà vua hạ lệnh dựng trại để nghỉ chân. Đêm đến, vua nghe tiếng gió, tiếng sóng, tiếng lá thông reo dội vào vách núi tạo thành một bản nhạc du dương. Ngỡ là có vị tiên hạ phàm đang gảy đàn quanh đây, vua cùng quân lính đi tìm chung quanh, rồi leo lên đỉnh núi cao nhất. Nhìn xuống chân núi, thấy bãi biển có dáng hình một chiếc đàn tỳ bà, Vua Hùng liền đặt tên cho vùng biển này là “Thiên Cầm”- có nghĩa là "đàn trời".

    Muốn trải nghiệm hết vùng đất này, bạn phải bắt đầu từ buổi sớm tinh mơ - khi mặt trời thức dậy trên mặt biển để khám phá nhịp sống vùng biển từ làng chài Cửa Nhượng. Đây là lúc những đoàn thuyền cập bờ sau một đêm dài chài lưới. Hãy đến với Thiên Cầm để được khám phá, cảm nhận hết vẻ đẹp trong lành, tinh khiết của một vùng biển đẹp..

    Một góc nhìn của vùng biển Thiên Cầm
    Một góc nhìn của vùng biển Thiên Cầm
    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng
    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng
  5. Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng 12 km bờ biển với bãi tắm đẹp. Chỉ cần đến nơi đây, chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp và nhanh chóng bị “thôi miên” bởi phong cảnh biển dịu dàng, lãng mạn. Nước biển trong xanh, mát dịu, có nhiều lèn đá, bãi đá nhấp nhô tự nhiên đan xen các bãi cát thoai thoải. Ngoài ra còn có các khe nước vừa mặn, vừa ngọt phân chia ranh giới tùy theo thủy triều.


    Phía bên trên là những tán rừng phi lao, rừng tràm phòng hộ cao vút ngăn gió, chắn sóng. Ngoài khơi xa, cách khoảng 4-5 hải lý là Hòn Én và Hòn Bớc án ngữ. Hai hòn đảo này trông xa như bàn tay che chở cho dân vạn chài tránh bão tố từ đời này qua đời khác. Đặc biệt, bãi biển nằm dựa lưng vào các ngọn núi nguyên sinh như Tượng Lĩnh, núi Vàng, núi Sơn Tịnh… bên cạnh là những ngôi làng chài thấp thoáng càng làm cho phong cảnh trở nên hấp dẫn, hữu tình.


    Khu C- Resort tọa lạc trên diện tích 6 ha trải dài trên bãi biển, cách quốc lộ 1A hoảng 4 km. Với thiết kế sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần hài hòa, C-Resort tạo nên một không gian nghỉ dưỡng hiện đại, tiện nghi nhưng gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.


    Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo, Kỳ Xuân sẵn có rất nhiều loại hải sản tươi sống “đặc sản” mà hiếm vùng biển nào được thiên nhiên ban tặng như vậy: nào là mực nháy, cụp, tôm hùm, cu kỳ, lệch, sò huyết, sò mai, sò điệp, ngọc nữ, vẹm, cá vược, cá mú…Chỉ một lần đến với Kỳ Xuân, chắc chắn bạn sẽ " chỉ muốn ở đây thôi chẳng muốn về ".

    Bãi tắm Kỳ Xuân, góc nhìn từ C- resort
    Bãi tắm Kỳ Xuân, góc nhìn từ C- resort
    Hoàng hôn trên biển Kỳ Xuân
    Hoàng hôn trên biển Kỳ Xuân
  6. Là nơi cuối cùng cực nam của tỉnh Hà Tĩnh, Bãi biển Hoành Sơn thuộc địa phận xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh cách thành phố Hà Tĩnh 80 km về phía Nam, cách đèo Ngang chưa đầy 2 km.


    Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, khung cảnh hoang sơ và rất thơ mộng. Bãi biển Hoành Sơn được dãy núi bao bọc che chở nên kín đáo và lặng gió; nước trong, xanh ngắt. Nơi đây thừa hưởng khí hậu cũng như phong cảnh của cả biển và núi rừng. Từ bãi biển có thể nhìn thấy dãy Hoành Sơn - dãy núi chạy từ dải Trường Sơn – kéo ra tận biển Đông. Bãi biển nhỏ, hẹp, nhưng lại gây ấn tượng bởi sự hùng vĩ và hoang sơ của thiên nhiên, sự giản dị của cuộc sống con người. Hoành Sơn là nơi tuyệt vời cho du khách đến tắm biển, phơi nắng, tản bộ dọc theo bờ biển có những bãi đá nhiều hình dạng khác nhau.


    Buổi chiều, dạo bước trên bờ cát mịn, luồn bàn chân vào làn nước biển nhuốm đầy màu đỏ rực của ánh mặt trời lặn dần sau đỉnh đồi, bạn sẽ thấy như đắm chìm vào với thiên nhiên lãng mạn, đắm chìm vào với những cảm xúc mà Bà Huyện Thanh Quan xưa kia từng trăn trở: ” Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà/Cỏ cây xen lá, đá chen hoa/…/Một mảnh tình riêng ta với ta…” Nếu có cơ hội đi du lịch Hà Tĩnh, các bạn đừng quên dành chút thời gian ghé thăm biển Hoành Sơn hoang dã nhưng cũng rất lung linh trong ánh mặt trời, để được biết thêm về một vùng biển đẹp.

    Bãi biển Hoành Sơn với những vùng bãi đá rêu xanh
    Bãi biển Hoành Sơn với những vùng bãi đá rêu xanh
    Hoành Sơn quan,
    Hoành Sơn quan, " Cổng trời " trên đỉnh Đèo Ngang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy