Top 11 Bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất tại Đảo Ngọc Phú Quốc

Vi Vu Vơ 72 0 Báo lỗi

Đảo ngọc Phú Quốc là một trong những hòn đảo sở hữu những đường bờ biển dài bất tận với biển xanh cát trắng. Các bãi biển nổi tiếng nhất có thể kể đến bãi Sao, ... xem thêm...

  1. Bãi Trường thuộc xã Dương Tơ, Phú Quốc, cách cảng hàng không quốc tế Phú Quốc 2km và nằm song song với cung đường Trần Hưng Đạo nên rất dễ tìm, đây là bãi biển dài nhất ở Phú Quốc, nằm ở phía Tây Nam đảo Ngọc và kéo dài 20km từ Mũi Dinh Cậu đến khóe Tàu Rũ.


    Bãi chia thành nhiều đoạn nhỏ và được nối liền với nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài xinh xắn lấp ló bên những rặng dừa.Tại đây ngoài phục vụ nhu cầu du lịch, tắm biển của du khách, bãi Trường còn là môi trường lý tưởng nhất ở Phú Quốc để nuôi cấy ngọc trai.


    Bãi Trường chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn khá hoang sơ, với nước biển trong xanh, cát vàng mịn màng, xa xa có cây cầu gỗ lao thẳng ra biển được các bạn trẻ check in vô cùng nhiều. Với bãi cát dài rộng như thế, các bạn có thể dựng trại, mua đồ hải sản tươi sống ngay tại bãi biển và tổ chức tiệc nướng BBQ khi hoàng hôn buông xuống. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời bạn không bao giờ có thể quên khi đến Phú Quốc.

    Bãi Trường Phú Quốc có sóng khá to và bãi biển rộng​
    Bãi Trường Phú Quốc có sóng khá to và bãi biển rộng​

  2. Có tên Bãi Dài vì bãi biển này có độ dài lên tới 15km, kéo dài từ Mũi Gành Dầu đến Cửa Cạn, và hẳn khách du lịch nào khi đến với Phú Quốc cũng đã từng được đến tham quan và khám phá Bãi Dài ít nhất là một lần. Ngoài biển xanh, cát trắng, nắng vàng, ở bãi Dài còn có những ghềnh đá chênh vênh đẹp mắt thu hút đông đảo các bạn trẻ đến đây checkin.

    Với làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn tinh khôi cùng khung cảnh cây cối, thiên nhiên xanh tốt, đẹp mắt vô cùng xung quanh vô cùng xinh đẹp, Bãi Dài còn vinh dự được tạp chí Fobes xếp hạng là một trong 13 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

    Biển Bãi Dài rất trong và êm ả
    Biển Bãi Dài rất trong và êm ả
    Biển xanh cát trắng và nắng vàng
    Biển xanh cát trắng và nắng vàng
  3. Bãi Rạch Vẹm nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km nằm sát bên cạnh rừng nguyên sinh Phú Quốc. Ở đây còn có làng chài Rạch Vẹm, nơi bạn có thể hòa mình vào cuộc sống của ngư dân, theo tàu đi đánh bắt và chế biến hải sản tươi sống rồi thưởng thức ngay tại chỗ, hay sớm thức giấc đón ánh nắng bình minh trên làng chài.

    Đứng trên cây cầu gỗ bắt ra biển, bạn có thể ngắm nhìn những chú sao biển qua làn nước trong veo. Khi những bãi biển quá nổi tiếng của Phú Quốc làm bạn cảm thấy không còn gì là mới mẻ, Rạch Vẹm sẽ làn nơi bạn lý tưởng để bạn bè gặp nhau, cười đùa vui vẻ dưới một khung cảnh quá tuyệt vời.

    Chiếc cầu gỗ sống ảo tại bãi Khem
    Chiếc cầu gỗ sống ảo tại bãi Khem
    Bình Minh trên bãi
    Bình Minh trên bãi
  4. Bãi Sao có chiều dài khoảng 7km, nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km và là một trong những bãi biển êm dịu, nên thơ nhất ở Phú Quốc.

    Sở dĩ có cái tên Bãi Sao theo như người dân kể lại rằng, ngày xưa, vào mỗi đêm trăng sáng, hàng chục ngàn con sao biển lại lũ lượt kéo về bãi biển này để tắm ánh trăng, thấy vậy, người dân đặt tên luôn cho bãi tắm xinh đẹp này là Bãi Sao.

    Do bãi biển nằm ở vị trí khuất gió tây nam nên biển ở đây lúc nào cũng yên ả chứ không có sóng võng ồn ào như những bãi biển khác, cát tại đây cũng trắng một cách tinh khôi. Cũng vì biển êm, sóng lặng nên hải sản ở đây cũng vô cùng dồi dào. Nếu chịu khó thức dậy vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được chứng kiến cảnh người dân làng chài tấp nập với những thuyền tôm cá đầy ăm ắp vô cùng nên thơ và thú vị.

    Bãi cát trắng mịn tinh khôi, quyến rũ ở Bãi Sao
    Bãi cát trắng mịn tinh khôi, quyến rũ ở Bãi Sao
    Khung cảnh xung quanh biển Bãi Sao Phú Quốc
    Khung cảnh xung quanh biển Bãi Sao Phú Quốc
  5. Bãi Vòng cách cảng hàng không quốc tế Phú Quốc khoảng 6,7 km, cách điểm du lịch Dinh Cậu khoảng 13,8 km, sở hữu bãi biển dài khoảng 7km nằm ở phía nam xã Hàm Ninh đảo Phú Quốc. Muốn đến được đây, các bạn có thể đi theo tuyến đường biển từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên để đi đến cảng Bãi Vòng.


    Bãi Vòng cũng là một bãi biển còn rất hoang sơ, hầu như chưa có đầu tư về du lịch ở Phú Quốc và ít người biết đến. Có thể một phần vì bãi biển này không có bãi cát trắng trãi dài như những bãi biển ở trên, nhưng Bãi Vòng có rất nhiều ghềnh đá, nước biển thì trong vắt nếu bạn thích một không gian biển yên bình, tĩnh lặng thì Bãi Vòng cũng là một sự lựa chọn không tồi chút nào.

    Bãi Vòng khá hoang sơ và tĩnh lặng
    Bãi Vòng khá hoang sơ và tĩnh lặng
    Bãi biển hoang sơ với những ghền đá và nước biển trong vắt
    Bãi biển hoang sơ với những ghền đá và nước biển trong vắt
  6. Bãi Gành Dầu hay Mũi Gành Dầu là một bãi biển nằm xa trung tâm đảo Phú Quốc nhất trong số các bãi biển. Muốn đến đây, bạn phải vượt 20km băng qua rừng nguyên sinh Phú Quốc, tiếp tục theo hướng Tây Bắc khoảng gần chục km nữa mới đến được bãi biển xinh đẹp này.


    Nhìn từ biển khơi vào bờ, bạn mới thấy hết vẻ bao la, hùng vĩ của vùng đất mũi – nơi nối biển với rừng. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, mép nước. Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành Đá kích thích trí tưởng tượng phong phú, những tảng đá khuyết mòn, lồi lõm, bào ngang, cắt dọc, ăn sâu, khoét rỗng, biến ảo muôn hình vạn trạng.


    Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm nghỉ ngơi sau chuyến đánh bắt xa bờ. Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.

    Không chỉ phục vụ du lịch, bãi Gành dầu còn là nơi hoạt động đánh bắt hải sản của người dân
    Không chỉ phục vụ du lịch, bãi Gành dầu còn là nơi hoạt động đánh bắt hải sản của người dân
    Muốn có những tấm ảnh
    Muốn có những tấm ảnh "so deep" thế này, hãy đến với biển Gành Dầu​
  7. Bãi biển Vũng Bầu nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km. Cách đơn giản nhất để di chuyển tới biển Vũng Bầu là bạn đi theo con đường nhỏ từ biển Gành Dầu.


    Biển Vũng Bầu khá đẹp, nước biển rất trong xanh vào cả mùa mưa và mùa khô, đặc biệt đứng từ bãi biển này bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy hòn Móng Tay. Biển Vũng Bầu khá hoang sơ, xung quanh bãi biển có những tầng thực vật còn khá nguyên vẹn kết hợp với nhau như các loại cây thân gỗ, những cây cọ, dương hay dừa mọc rải rác khắp nơi.

    Quang cảnh xung quanh bãi Vũng Bầu Phú Quốc​
    Quang cảnh xung quanh bãi Vũng Bầu Phú Quốc​
    Bãi Vũng Bầu nên thơ với những rặng cây xanh mát​, và bãi cát nâu
    Bãi Vũng Bầu nên thơ với những rặng cây xanh mát​, và bãi cát nâu
  8. Nằm bên bờ biển phía Tây cách thị trấn Dương Đông khoảng 6km về hướng Bắc và ở ngay gần xã có cùng tên là Cửa Cạn. Bãi Cửa Cạn được hình thành từ sự giao nhau của đại dương và dòng chảy của sông Cửa Cạn đã tạo nên một dải cát nổi đẹp như tranh vẽ. Bãi có chiều dài khoảng 3km bắt đầu từ cửa sông tới khu vực khách sạn Thắng Lợi. Bãi cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km.


    Tuy là bãi biển nhỏ nhưng nhờ khung cảnh lãng mạn, nước biển trong xanh cùng bờ cát mịn lại có vị trí thuận lợi nên nơi đây lúc nào cũng thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là du khách nước ngoài.

    Bãi Cửa Cạn
    Bãi Cửa Cạn
    Bãi Cửa Cạn
    Bãi Cửa Cạn
  9. Bãi Ông Lang có vị trí nằm giữa bãi biển Gành Dầu và thị trấn Dương Đông, nơi có những ghềnh đá cheo leo hút mắt nước biển xanh biếc trong vắt và không gian thì thư thái, êm đềm và hoang sơ đến lạ thường.


    Nếu bạn thích trải nghiệm cảm giác “Robinsons” trên đảo hoang thì bãi Ông Lang có lẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời ở Phú Quốc. Vì hoang sơ nên bạn hoàn toàn có thể câu cá, bắt sứa làm thực phẩm hoặc lặn biển, chèo thuyền để giải trí, củi thì có thể dễ dàng kiếm trên bờ. Hừm, thật đáng để trải nghiệm phải không nào?

    Khung cảnh hoang sơ cùng làn nước trong vắt
    Khung cảnh hoang sơ cùng làn nước trong vắt
  10. Bãi Khem hay còn gọi là Bãi Kem nằm ở phía Nam Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km là một trong những bãi biển đẹp, được check in nhiều nhất ở Phú Quốc. Có tên là bãi Khem bởi cát ở đây trắng mịn như kem, cộng thêm làn nước biển trong vắt màu ngọc bích vô cùng quyến rũ. Muốn đến bãi biển quyến rũ này, bạn hãy thuê xe máy từ thị trấn Dương Đông.


    Nhìn từ xa, có thể thấy biển bãi Khem đẹp chẳng kém gì Maldives, khi đến đây các bạn nhớ mua thêm hải sản, cầm theo bếp nướng và lều trại, đảm bảo bạn sẽ có một ngày với nhiều trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời cho mà xem.

    Khung cảnh xung quanh bãi Khem
    Khung cảnh xung quanh bãi Khem
    Thoạt nhìn, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là bãi biển Maldives trứ danh​
    Thoạt nhìn, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là bãi biển Maldives trứ danh​
  11. Bãi Thơm là một bãi biển bán hoang dã. Bãi biển ở đây vẫn còn nguyên thủy và cảnh quan dường như vẫn còn tương đối hoang sơ. Cát ở bãi Thơm màu đậm hơn cùng với khung cảnh cảnh núi non ở đây sẽ làm bạn choáng ngợp khi vừa đến. Đặc biệt khi đến bãi Thơm, bạn có thể băng qua một con đường trên biển khoảng 100m để khám phá Hòn Một hoang sơ ngập tràn sắc tím của hoa muống biển.

    Bãi Thơm
    Bãi Thơm
    Bãi Thơm
    Bãi Thơm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy