Top 9 Khu ẩm thực ngon và nổi tiếng nhất tại Sài Gòn

Hằng Hoàng 14716 1 Báo lỗi

Khi nhắc tới Sài Gòn không chỉ nghĩ tới phố thị sầm uất, nhịp sống hối hả, con người đông đúc, những tụ điểm vui chơi tấp nập mà người ta còn nghĩ tới những ... xem thêm...

  1. Khu ăn vặt ven hồ Con Rùa chính là tên gọi thân thuộc mà các bạn trẻ đặt cho nhóm các khu phố Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần. Khu phố ẩm thực này chỉ bắt đầu hỏa động từ tầm 16 giờ chiều đến tối khuya. Nơi đây hội tụ hàng trăm các món ăn vặt đã đi sâu vào tiềm thức của người dân Sài Thành như: món bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, trứng cút nướng, những ly trà sữa thơm ngon hay món bắp xào lạ vị… Khi đến với khu phố này mà không thưởng thức món bánh tráng trộn đựng trong ly ngon nhất khu hồ Con Rùa khổng lồ với mức giá không thể rẻ thì coi như bạn chưa từng đặt chân đến đây.


    Có thể nói khu ăn vặt ven Hồ Con Rùa là điểm đến thu hút giới trẻ Sài Gòn, bởi không những nhiều sự lựa chọn giá rẻ mà còn có không gian bình dị, ngắm đường phố về đêm quanh hồ, nhìn ngắm nhịp điệu tấp nập nơi đây trong khi thưởng thức những món ăn vặt trên tay và trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Trước khi về kiếm 1 gốc nào nhờ đứa bạn làm 1-2 tấm sống ảo để về lưu làm kỷ niệm.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Khúc giao đường Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân, Quận 3, TP. HCM

    Khu ăn vặt ven Hồ Con Rùa - Quận 3
    Khu ăn vặt ven Hồ Con Rùa - Quận 3
    Khu ăn vặt ven hồ Con Rùa
    Khu ăn vặt ven hồ Con Rùa

  2. Con hẻm này không nằm ngoài đường lớn mà ẩn mình trong khu phố cạnh trường đại học Sư phạm TP. HCM. Hẻm 284 Lê Văn Sỹ là tụ điểm của một loạt các hàng quán ăn vặt có giá thành bình dân và đã được coi là thiên một thiên đường ẩm thực ngon và nổi tiếng Quận 3. Đến khu phố ẩm thực hẻm 284 Lê Văn Sỹ này bạn sẽ lạc vào một thế giới với các món đồ ăn hấp dẫn như các món gỏi cuốn, cơm tấm, món bột chiên, mì quảng, bánh xèo hoặc món cao lầu,... với giá thành cũng phù hợp với các bạn sinh viên và chất lượng đồ ăn rất tuyệt đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi, dường như khu phố này luôn đông người và náo nhiệt.

    Nếu bạn đang chuẩn bị có một cuộc hẹn hò với gia đình, bạn bè của mình thì nhớ lưu lại nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời cùng những người thân yêu tại các quán ngon nổi tiếng này. Nếu bạn đến Sài Gòn hoặc đang sinh sống tại đây, đừng bỏ qua địa điểm ăn uống này vào những dịp cuối tuần cùng gia đình, bạn bè nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Hẻm 284 Lê Văn Sỹ, Quận 3, TP. HCM

    Hẻm 284 Lê Văn Sỹ
    Hẻm 284 Lê Văn Sỹ
    Hẻm 284 Lê Văn Sỹ
    Hẻm 284 Lê Văn Sỹ
  3. Bánh tráng nướng vốn là món quà vặt quen thuộc của các bạn trẻ ở Đà Lạt, khi du nhập vào Sài Gòn thì món ăn này đã tạo nên cơn sốt, món ăn này được ví như là món pizza độc đáo của riêng người Việt Nam. Với tất cả những người dân Sài Gòn thì món bánh tráng nướng ở đường Cao Thắng đã trở thành thức quà vặt quen thuộc bởi hương vị đúng chất Đà Lạt nhưng lại phảng phất phong cách của người Sài Gòn.


    Ngoài ra, menu của quán cũng rất đa dạng các loại bánh tráng như: bánh tráng nướng phô mai, bánh tráng trứng xúc xích gà xé, bánh tráng hành bò,... bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi ăn tại đây. Quán ăn ở đây bắt đầu mở hàng từ lúc 17:00 chiều tới tận khuya vẫn tấp nập và vô cùng nhộn nhịp. Mặc dù chỉ bán ven lề đường, mỗi người đến đây ăn sẽ chỉ ngồi những chiếc ghế 4 chân nhỏ và dùng để làm bàn ăn, đông và ngồi sát nhau, nhưng dường như những điều đó không làm các "tín đồ ăn uống" khó chịu mà nó đã trở thành nét riêng đặc biệt.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 53 - 57 Cao Thắng, Quận 3, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00

    Bánh tráng nướng Đà Lạt ở Cao Thắng
    Bánh tráng nướng Đà Lạt ở Cao Thắng
    Bánh tráng nướng Đà Lạt ở Cao Thắng
    Bánh tráng nướng Đà Lạt ở Cao Thắng
  4. Phố Vĩnh Khánh chính là con phố ốc nổi tiếng nhất ở Sài Thành. Khác với các quán ốc chỉ kinh doanh vào buổi đêm thì những quán ốc ở con phố này bắt đầu mở cửa hoạt động từ đầu giờ chiều. Nếu là một tín đồ của các món ốc thì đây chính là địa điểm tuyệt vời cho bạn cùng bạn bè thân quen. Có thể nói, nếu thích ăn ốc nhưng chưa tìm được quán nào thì thẳng đến Vĩnh Khánh, Quận 4 bởi nơi đây là nơi tập trung hơn chục quán ốc lớn nhỏ, bán đủ loại hải sản tươi sống với kiểu chế biến đa dạng.


    Đến đây có thể thỏa thích chọn lựa các loại ốc khác nhau với muôn kiểu chế biến từ nướng, luộc, xào me,… Bên cạnh các loại ốc quen thuộc như: ốc móng tay, sò huyết hay sò lông thì bạn cũng có cơ hội thưởng thức những loại ốc hiếm như ốc bạch ngọc, món tu hài hoặc ốc vú nàng. Quán xá luôn tấp nập, nằm dọc theo hai bên đường. Với menu món ăn đa dạng, phố Vĩnh Khánh thu hút rất nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là vào buổi tối những ngày cuối tuần.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 40 Vĩnh Khánh, Quận 4, TP. HCM

    Phố ốc Vĩnh Khánh
    Phố ốc Vĩnh Khánh
    Phố ốc Vĩnh Khánh
    Phố ốc Vĩnh Khánh
  5. Hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4 từ lâu nổi tiếng là một "thánh địa" ẩm thực bình dân của Sài Gòn với vô vàn những món ăn hấp dẫn. Lê la những quán ven đường hay các hẻm phố ẩm thực thì chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những món ăn đang mời gọi. Biết bao hàng quán nối liền nhau từ món chính đến ăn vặt sẽ khiến bạn no căng bụng mà chẳng lo cạn túi.


    Đây thực chất là một khu chợ nhưng sự phong phú trong ẩm thực tại đây cũng khiến nhiều tín đồ mê mẩn và không biết nên bắt đầu từ món gì trước vì có quá nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn bối rối không biết lựa chọn món nào thì hãy bắt đầu bằng món óc heo có kèm trứng vịt lộn và bắc thảo có mùi hương thơm nức lại rất tốt cho sức khỏe, sau đó hãy tiếp tục với món phá lấu chiên ăn kèm bánh mì, sau đó là một tô mì với ốc và cả hến nằm trong khu nhà thờ. Đến đây thưởng thức các món ăn này đảm bảo sẽ có một đêm thật tuyệt vời.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4, TP. HCM

    Hẻm 200 Xóm Chiếu - Quận 4
    Hẻm 200 Xóm Chiếu - Quận 4
    Hẻm 200 Xóm Chiếu
    Hẻm 200 Xóm Chiếu
  6. Con đường Hà Tôn Quyền là cầu nối giữa đường Nguyễn Chí Thanh và đường 3 Tháng Hai tại Quận 11. Nơi đây rất nổi tiếng với món sủi cảo vô cùng thơm ngon và hấp dẫn được chế biến đúng chất của người Hoa. Con phố này chỉ dài chừng 50m nhưng có tới gần chục quán sủi cảo nằm san sát nhau luôn đông đúc thực khách với tiếng trò chuyện, cười nói rôm rả hòa quyện tiếng muỗng, tiếng bát đĩa vui tai, tiếng chế biến sủi cảo cùng các hương thơm của món ăn tất cả tạo nên một bản hòa âm sống động. Bí quyết tạo nên sự khác biệt của các quán ăn ở đây chính là công thức nêm nếm gia vị độc đáo của từng quán.


    Nói về sủi cảo có thể nói con đường Hà Tôn Quyền là điểm dừng chân lý tưởng mà các thực khách nên ghé qua ít nhất một lần để cảm nhận được những tô sủi cảo ngon, chuẩn vị tại đây. Khách đến đây thường chạy xe dọc phố, sẽ có người từ hàng quán hai bên đường ra chào mời khách, hướng dẫn chỗ để xe miễn phí rồi vào nhà gọi món. Nhiều thực khách đã đến ngay con phố nổi tiếng này để thưởng thức món sủi cảo thanh ngọt và ít dầu mỡ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Hà Tôn Quyền, Quận 11, TP. HCM

    Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền - Quận 11
    Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền - Quận 11
    Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền
  7. Hẻm 51 Cao Thắng từ lâu đã quá nổi tiếng và quen thuộc với những “tín đồ” mê ăn uống ở Sài thành bởi mức giá bình dân mà lại có đủ món ngon để lựa chọn. Con hẻm ẩm thực này có đủ món từ ăn chơi đến ăn no hay thậm chí là món ăn đặc sản. Các món ăn tiêu biểu ở hẻm này có thể kể đến như: phá lấu, hột vịt lộn, trứng cút lộn, cá viên chiên, mì xào, há cảo, cháo tiều...


    Hẻm 51 Cao Thắng có khá nhiều quán bán đồ ăn vặt với đủ loại há cảo với đủ loại như: hấp, chiên, phô mai que rất được lòng thực khách bởi giá khá mềm. Các loại ốc tỏi, cà na, nghêu, hàu, sò lông... được chế biến ngay tại chỗ để đảm bảo độ nóng, thơm ngon cho món ăn. Nổi tiếng bậc nhất trong hẻm ẩm thực này phải kể đến quán cháo Tiều với nhiều loại cháo ngon như: cháo nấm thịt, cháo thập cẩm, cháo mực... Thêm vào đó, Hẻm 51 Cao Thắng có món phá lấu là món ăn quen thuộc của người Hoa, nay trở thành món ăn vặt ưa thích của người Sài Gòn, từng miếng phá lấu được ninh mềm vừa tới, vẫn còn độ sừng sực khi ăn. Những quán ăn vặt ở đây đều rất thích hợp để tụ tập nhóm bạn bởi giữa không gian của nhiều người trẻ và những món quà vặt ngon, câu chuyện vì thế cũng trở nên thoải mái và rôm rả hơn hẳn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Hẻm 51 Cao Thắng, Quận 3, TP. HCM

    Hẻm 51 Cao Thắng
    Hẻm 51 Cao Thắng
    Hẻm 51 Cao Thắng
  8. Top 8

    Hẻm 14 Trần Bình Trọng

    Hẻm 14 Trần Bình Trọng tuy không có nhiều món đặc sắc, nổi tiếng nhưng nơi đây luôn được nhiều bạn trẻ lui đến vào tầm xế chiều đơn giản vì đa phần những món ăn ở đây đều cực hợp để bạn lót dạ khi chiếc bụng "reo lên". Trong đó, Hẻm 14 Trần Bình Trọng được biết đến với hàng ca cao chấm bánh mì của Bà Tám. Người ta đến đây có lẽ vì muốn khám phá sự độc đáo của món tráng miệng này, ca cao pha cùng sữa đặc và đá lạnh thì đi kèm đó là phần bánh mì để bạn quệt và chấm cùng, sự kết hợp giữa bánh mì giòn, ca cao sữa lạnh tạo nên một hương vị vô cùng lạ lẫm và ca cao có chút đắng ngọt hấp dẫn, cùng với đó là độ đặc sệt.


    Khi ăn cùng đá đã đủ bắt vị rồi mà chấm bánh mì vào lại tạo nên mùi thơm cùng chút beo béo thú vị, cả hai "sánh đôi" để tạo nên một hương vị độc đáo làm mới vị giác cho thực khách. Đến với Hẻm 14 Trần Bình Trọng có lẽ thức quà không thể bỏ qua đó chính là bánh Flan Chị Mười với 2 loại Flan chính là Flan trứng và Flan dừa, bánh tuy nhỏ nhưng rất lại béo ngậy bởi vị trứng và dừa thơm ngon nhưng lại không gây ngấy với thực khách. Hãy đến và thưởng thức ngay nhé các bạn mê khám phá nhiều hương vị món ăn!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Hẻm 14 Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00
    Hẻm 14 Trần Bình Trọng
    Hẻm 14 Trần Bình Trọng
    Hẻm 14 Trần Bình Trọng
    Hẻm 14 Trần Bình Trọng
  9. Khu phố ẩm thực Cô Giang vốn nổi tiếng lâu đời đã gom góp bao nhiêu chuyện đời và những hoài niệm gắn liền với những món ăn ở đây, những món ăn có số tuổi nghề còn lâu hơn cả người dân nơi đây và cả những món mới lạ, đầy hấp dẫn. Nơi đây được nhiều người yêu thích bởi không chỉ món ăn ngon miệng, hợp vị mà mức giá cũng khá phù hợp với mọi túi tiền.


    Khu phố ẩm thực Cô Giang nằm ngay Quận 1, là nơi tập trung đầy đủ các món ăn đường phố với mức giá hợp lý. Đến đây, bạn có thể thưởng thức món bún thịt nướng chị Tuyền nổi tiếng hay bún riêu Đà Lạt với nước dùng thanh vị hơn tô bún riêu miền Nam. Một trong những quán bạn không thể bỏ qua khi đến khu phố này là chè cô Giang được nhiều người đánh giá cao. Một suất bún thịt nướng đầy đủ ở quán rất nhiều thịt và rau theo như đáng giá của nhiều bạn. Thịt nướng thơm và mềm, chả giò giòn rụm và trong nhân có cả đậu xanh, khoai môn. Ngoài bún ra còn có bánh hỏi và thực đơn cũng đa dạng các cách chế biến như bánh mì hấp, bánh hỏi thịt nướng trộn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Cô Giang, Quận 1, TP. HCM

    Khu phố ẩm thực Cô Giang
    Khu phố ẩm thực Cô Giang
    Khu phố ẩm thực Cô Giang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy