Top 8 Bãi biển nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ

Thái phương kiều 10625 3 Báo lỗi

Ở phía Nam của Việt nam có rất nhiều bãi biển xinh đẹp, mà bạn có thể đến bất kỳ địa điểm nào hay thời điểm nào bạn muốn. Nếu bạn là người yêu biển, thích khám ... xem thêm...

  1. Mũi Nai là điểm tham quan không thể thiếu khi du khách đến với Hà Tiên. Ở đây nổi tiếng với 2 bãi cát là bãi Nô và bãi Bằng, bãi Nô nằm cạnh xóm chài với nhà cửa đông vui, bãi Bằng thì có triền cát thoai thoải và sóng ở đây không to, lý tưởng để đắm mình trong làn nước mát. Từ xưa, bãi biển này đã nổi tiếng khi được xếp vào một trong mười cảnh đẹp của Hà Tiên, đã được đi vào thơ ca với tên gọi "Lộc Trĩ thôn cư" trong tập thơ Hà Tiên Thập Vịnh.


    Điểm độc đáo của bãi biển này là màu cát nâu sậm, một gam màu đối lập với những làn sóng trắng bạc, liên hồi vỗ bờ từ phía biển khơi. Điều đặc biệt nữa ở Mũi Nai vào những ngày nắng đẹp, từ bãi biển du khách có thể nhìn thấy đảo Phú Quốc và một số hòn đảo khác của vịnh Thái Lan thấp thoáng xa xa. Cùng với đó là làng chài được bao bọc trong màu xanh của núi rừng, của vườn cây ăn trái và trên đỉnh Tà Pao quanh năm xanh mát cùng hành trình trượt máng lên xuống đỉnh rất thú vị.

    Mũi Nai
    Mũi Nai

  2. Phú Quốc là một trong những hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang.Từ lâu, Phú Quốc đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Thật đáng tiếc nếu như du khách đến với Phú Quốc mà không ghé qua Bãi Dài tham quan bởi lẽ đây là một bãi biển xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng và còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được.


    Đến đây, du khách có thể đi dạo trên con đường đất đỏ hoặc thuê những chiếc xe máy với giá 5 USD trên một ngày và 20 USD trên một đêm tại nhà nghỉ. Bên cạnh đó, các chuyên gia du lịch CNN cũng đánh giá Phú Quốc đang có những bước tiến dài nhằm vươn lên vị thế là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất Việt Nam.

    Bãi Dài
    Bãi Dài
  3. Nếu như biển Ba Động sở hữu những động cát trắng xoá, các đợt sóng nhẹ thì nước biển trong xanh của bãi biển Khai Long sẽ khiến du khách ồ lên vì thích thú. Đặc biệt, cả bãi biển bao la, trong xanh, tuyệt diệu lại nằm gọn trong hệ sinh thái rừng ngập mặn. Ở vùng biển này, vào những ngày nắng đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hòn Khoai khi bị sóng biển đánh mòn khuyết dưới chân, tạo thành hình dáng kỳ vĩ, lạ lùng.


    Đến đây ngoài việc tắm biển ra du khách có thể thả người trên bờ cát và nhâm nhi vài lon bia, cắn chiếc càng cua mọng thịt vừa nghe sóng vỗ giúp cho du khách được thư giãn khi đến đây. Đối với người thích cảm giác mạnh thì họ chọn chiến thám hiểm rừng ngập mặn ở đây bạn sẽ luồn lách qua những lau sậy và tìm cách thoát khỏi những cành đước khẳng khiu mang lại cho du khách những trải nghiệm hiếm có trong một chuyến du lịch biển nơi này.

    Khai long
    Khai long
  4. Ba Động là bãi tắm không được đẹp như những bãi tắm khác. Nhưng Ba Động - Trà Vinh đang trở thành một điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước bởi nét hoang sơ, khí hậu trong lành cùng với dải rừng dương chạy dọc theo bờ biển thơ mộng. Đến với Ba Động, du khách không chỉ tắm biển, mà còn được vui chơi thỏa thích trên những động cát nhấp nhô hay là thả mình trên những chiếc võng đong đưa và lắng nghe tiếng sóng biển, tiếng gió rì rào như một khúc nhạc nhẹ nhàng, êm ái hòa quyện giữa không gian yên tĩnh của rừng và biển cả.


    Ngoài ra du khách còn được thưởng thức những món đặc sản như món mắm còng cuốn thịt, vọp, đuông chà là,… Đặc biệt là chù ụ, hải sản cùng họ với cua nhưng hình dáng ù lì, chậm chạp hơn, chế biến được nhiều món như nướng, hấp bia, rang me,... có nhiều du khách đến đây rồi khẳng định, nếu không thưởng thức chù ụ xem như chưa đến Ba Động.

    Ba Động
    Ba Động
  5. Ở Hà Tiên, có một địa danh gần như ít người nhớ tên đó là Nam Phố. Bãi biển này được bao bọc bởi dãy núi nên mặt biển lúc nào cũng phẳng lặng, chỉ có những con sóng lăn tăn. Khi thủy triều xuống. Bãi biển chỉ có 2 bãi tắm là Hòn Heo và Bãi Ớt. Tuy ở cùng một địa điểm nhưng mỗi bãi sở hữu một đặc điểm khác nhau.


    Bãi Ớt bao la với cát vàng mịn, mặt nước trong xanh. Còn Hòn Heo nằm lọt trong làng chài ven biển cùng tên. Ở đây ngoài tắm biển ra, du khách còn được thưởng thức hải sản và chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của dãy núi Bãi Ớt nhô hẳn ra biển, tạo thành bức bình phong khổng lồ. Vào những ngày biển động, du khách cũng có thể tắm biển an toàn hay tàu bè có thể chọn làm điểm tránh bão.

    Nam Phố
    Nam Phố
  6. Biển Tân Thành dài hơn 7 km, nằm gần cửa sông nên nước ở đây khá đục. Nơi này tập trung nhiều du khách mà hầu hết từ các tỉnh lân cận, còn những người ở xa đến đây với mục đích duy nhất là trải nghiệm, so sánh sự khác biệt của biển miền Tây với các biển của miền khác.


    Đến đây du khách có thể tận hưởng không khí mát lành của biển, thư giãn trong không gian yên tĩnh cùng tìm hiểu tập quán sinh hoạt của ngư dân và thưởng thức những món đặc sản như ốc móng tay, ốc hương, nghêu,… đó là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.


    Ngoài ra, từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch hằng năm, du khách còn thích thú với việc tự tay xúc nghêu trên bãi biển chế biến món ăn hay tham gia bắt ốc hương ở gần cồn vào bao đêm.

    Tân Thành
    Tân Thành
  7. Nhờ vẻ hoang sơ xanh biếc của nước và cây cho nên đảo Phú Quốc được mệnh danh là đảo Ngọc. Vẻ đẹp của thiên nhiên, sông nước đã mê hoặc được tất cả những du khách đặt chân lên đảo. Từng góc nhỏ nhất của hòn đảo cũng đủ để khiến bạn yêu thích nó, bạn có thể thỏa sức vùng vẫy cùng biển, cùng gió, nào là vui đùa trên cát, ngắm hoàng hôn vào chiều muộn và hoạt động thú vị nhất chính là câu mực đêm, chụp ảnh cùng những dòng suối trong veo, mộc mạc, giản dị và yên bình. Vẻ hoang sơ xanh biếc của nước và cây Phú Quốc làm nên nét riêng cho hòn đảo này.


    Nổi tiếng ở Phú Quốc là những bãi biển hoang vắng như Bãi Dài, Bãi Khem, Hòn Dầm, Hòn Rõi, Hòn Thơm,… những bãi biển đó không quá nổi bật, đặc sắc và thơ mộng như những bãi biển vùng miền khác, nhưng biển ở Phú Quốc là những nét còn hoang sơ với không gian thanh vắng nhẹ nhàng y hệt như một cuộc sống bình yên đang dần trôi. Về với Phú Quốc du khách sẽ cảm nhận và tận hưởng không khí mát lành, trải nghiệm cảm giác chân trần đi trên những bãi cát trắng mịn màng và tắm biển trên bãi biển đẹp nhất Miền Nam.

    Biển Phú Quốc
    Biển Phú Quốc
  8. Ngoài Phú Quốc, Nam Phố, Kiên Giang còn có quần đảo Nam Du với diện tích khoảng 1054 ha, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ cấu tạo từ đá macma.


    Hòn Lớn, hòn Ngang, hòn Dầu… là những cái tên không thể thiếu khi người ta nhắc đến Nam Du. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng, những rặng dừa xanh rì dọc bờ biển, Nam Du càng thu hút hơn nữa với nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên đảo như đi dạo dọc làng chài, tham quan bè nuôi thủy hải sản, đắm mình trong làn nước mát lành ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp đầy màu sắc, hay chỉ đơn giản là thưởng thức bữa tiệc nướng bên bãi biển cùng gia đình, bạn bè.


    Tại đảo Nam Du, từng khối thể từ lớn đến nhỏ, từ cao đến thấp của các hòn trong quần đảo được sắp xếp như thể đang tạo thành thế trận vững chắc, khéo léo làm cho du khách bị thu hút trước vẻ đẹp của nó. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch có lẽ là từ tháng 1 cho đến tháng 3 hàng năm vì biển lúc này khá êm dịu, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thăm thú bãi Cây Mến, bãi Chệt, bãi Ngự, hải đăng Nam Du và hòn Ngang. Ẩm thực Nam Du mang hương vị của biển cả như: cá xanh xương nướng bẹ chuối, mực trứng, sò điệp nướng hành mỡ, canh chua cá bóp.


    Biển Nam Du – Kiên Giang
    Biển Nam Du – Kiên Giang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy