Top 10 Bài hát hay nhất của ca sĩ Phương Mỹ Chi

Phương Kem 190 0 Báo lỗi

Phương Mỹ Chi (sinh ngày 13 tháng 1 năm 2003) là một nữ ca sĩ người Việt Nam. Khởi nghiệp vào năm 2013, cô bắt đầu nổi danh từ khi tham gia và đạt giải Á quân ... xem thêm...

  1. Không còn hát nhạc dân tộc hay Bolero, Phương Mỹ Chi chính thức ra mắt MV “Vũ Trụ Có Anh” với phần âm nhạc lẫn hình ảnh đầy mới mẻ, trẻ trung và hiện đại. Đặc biệt, khán giả bất ngờ với sự xuất hiện của nhóm Líu Lo – nhóm nghệ sĩ gạo cội kể chuyện Ngày Xửa Ngày Xưa.


    Vũ Trụ Có Anh là ca khúc được nhóm producer DTAP sản xuất với phần lời bài hát do Phương Mỹ Chi sáng tác. Ca khúc mang đến tính “đa vũ trụ” trong âm nhạc khi kết hợp các yếu tố từ phương Đông như ca trù, ngũ cung đến phương Tây như Disco, yếu tố Disney – âm nhạc được lấy cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình cổ tích hiện đại. Ngoài ra, màn kết hợp giữa Phương Mỹ Chi và nữ rapper Pháo mang đến sự mới mẻ, đậm chất Gen Z trong âm nhạc.


    Từ hình ảnh đến âm nhạc, Vũ Trụ Có Anh vừa mang màu sắc truyền thống nhưng vừa hiện đại. Đây cũng là chủ ý của Phương Mỹ Chi khi thực hiện sản phẩm lần này. Với Vũ Trụ Có Anh, 3 chàng trai DTAP không chỉ đơn thuần đảm nhận phần sản xuất âm nhạc mà còn là người truyền lửa, người đồng hành cùng nữ ca sĩ 10X trên con đường âm nhạc và giúp truyền tải, lan tỏa những nét đẹp văn hóa đến đông đảo khán giả. Không những thế, Phương Mỹ Chi còn khiến khán giả bất ngờ về khả năng trình diễn vũ đạo điêu luyện, điều mà từ trước đến nay cô chưa từng thử sức.

    Vũ Trụ Có Anh
    Vũ Trụ Có Anh
    Vũ Trụ Có Anh

  2. Hoa Dại là bản hit từng ‘làm mưa làm gió’ trong phim Một Ngày Không Có Em 14 năm trước. Giữ đúng tinh thần của phiên bản gốc, Phương Mỹ Chi đã mang đến một Hoa dại man mác buồn, lãng đãng, day dứt với giọng hát trong trẻo, sâu lắng, đầy tình cảm. Cô đã khiến Hoa Dại khoác lên một chiếc áo mới trẻ trung và ngọt ngào.


    Hoa Dại được nhóm sản xuất âm nhạc DTAP sử dụng thể loại âm nhạc Slow Valse theo nhịp 6/8. Cách hát chia nhịp độc đáo cùng Slow Valse với giai điệu mềm mại, uyển chuyển đã khiến cho bản hit 14 năm trước mới lạ hơn, độc đáo hơn, bắt kịp thời đại mà vẫn truyền tải được ‘cái hồn’ của bản nhạc. “Nếu trước kia mọi người luôn ‘đóng đinh’ bản hit Hoa Dại chỉ được hát theo phong cách nhẹ nhàng, liên tục thì Phương Mỹ Chi muốn thử sức bằng cách chia nhịp 6/8 để ca khúc thêm phần mới lạ”.


    Hoa Dại là ca khúc thứ tư trong 5 ca khúc mà Phương Mỹ Chi thể hiện ở dự án âm nhạc “Chi?”. Sau Bolero lâu phai, đây là một series theo dòng nhạc trữ tình, với các bản nhạc bất hủ qua các thập kỷ, được nữ ca sĩ thể hiện lại theo phong cách mới mẻ hơn.

    Hoa dại
    Hoa dại
    Hoa dại
  3. Top 3

    Dư âm

    Tối 2-11, Phương Mỹ Chi tiếp tục trình làng ca khúc “Dư âm”, ca khúc thứ hai của series “Chi?”. Đây là một ca khúc nhạc tiền chiến, một khúc tình đơn phương do cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sáng tác cuối thập niên 1940, được đông đảo công chúng yêu thích và mến mộ.


    Trong Dư âm, nữ ca sĩ hóa thành nàng búp bê xinh đẹp, cùng những bước nhảy ballet uyển chuyển trên nền nhạc Jazz Swing du dương. Nội dung ca khúc là mối tình trong sáng của cố nhạc sĩ dành cho em gái của một người bạn. Bài hát kinh điển này được phù phép với bản phối hơi hướng jazz swing đầy mới lạ của DTAP trở nên hiện đại, năng động hơn.

    Hình ảnh Phương Mỹ Chi trong chiếc váy trắng xinh xắn tựa như một nàng công chúa, thực hiện những vũ đạo đáng yêu với đôi môi luôn nở nụ cười cũng đã giúp bài hát trở nên vui tươi hơn.

    Dư âm
    Dư âm
    Dư âm
  4. Series remake những ca khúc nổi tiếng của Phương Mỹ Chi luôn được khán giả ủng hộ hết mình. Một trong số đó chính là Nỗi Buồn Gác Trọ.


    MV đơn giản chỉ là hình ảnh cô nàng mặc áo dài cùng màu MV hơi hướng cổ điển. Nhưng khi kết hợp cùng bài hát đã được “làm lại” theo phong cách lofi cùng giọng hát ngọt ngào của nữ ca sĩ thì lại tạo nên sức hút bất ngờ, chỉ nghe vài câu từ đã khiến người nghe không thể dứt ra được mà phải replay liên tục.


    Lời bài hát:

    "Gác lạnh về khuya cơn gió lùa

    Trăng gầy nghiêng bóng cài song thưa

    Nhớ ai mà ánh đèn hiu hắt

    Lá vàng nhè nhẹ đưa

    Tưởng như bước lê hè phố

    Có người con gái buông tóc thề

    Thu về e ấp chuyện vu quy

    Kết lên tà áo màu hoa cưới

    Gác trọ buồn đơn côi..."

    Nỗi Buồn Gác Trọ
    Nỗi Buồn Gác Trọ
    Nỗi Buồn Gác Trọ
  5. Nghĩa Mẹ Tình Cha viết về tình cảm gia đình. Bằng giọng hát ngọt ngào, tình cảm của mình trong bài hát Mỹ Chi đã làm cảm động và rơi nước mắt của hàng triệu khán giả.

    Nội dung bài hát nói về công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ không biết bao giờ con có thể đền đáp được và không gì có thể so sánh được tình cảm cao cả của cha mẹ dành cho con. Sau khi ra mắt, bài hát đã nhận về nhiều lượt nghe vượt cả mong đợi.


    Lời bài hát:

    "Ngày còn trong nôi đến khi lớn khôn nên người
    Một lời cảm ơn con chưa nói thành câu
    Mẹ chín tháng cưu mang đau đớn khi con ra đời
    Thân cò lặn lội bờ ao, chỗ ướt mẹ nằm dành chỗ ráo cho con

    Một đời gian nan cha gánh vác nuôi gia đình
    Tình cha thiết tha mãi chở che đời con
    Dạy con chữ nghĩa nhân lẽ sống ở trên đời..."

    Nghĩa Mẹ Tình Cha
    Nghĩa Mẹ Tình Cha
    Nghĩa Mẹ Tình Cha
  6. Tiếp tục là một bài hát viết về tình mẫu tử, Gánh Chè Đêm Của Mẹ đã làm xao xuyến bao trái tim khán giả nhạc bolero. Đây chính là món quà mà Phương Mỹ Chi dành tặng cho mẹ nhân dịp Vu Lan báo hiếu.


    Tác phẩm xoay quanh nội dung tình mẫu tử, tình yêu của người con đối với mẹ. Nội dung MV xoay quanh nội tâm của người con khi nghĩ về mẹ. Phần múa trên gam màu trắng đen uyển chuyển, nhịp nhàng nói lên sự vất vả, nhọc nhằn của đấng sinh thành do người con khắc hoạ lại. Cùng với giọng hát ngọt ngào, tình cảm và da diết Mỹ Chi đã chiếm trọn trái tim khán giả.


    Lời bài hát:

    "Đêm cô liêu mẹ đi lặng lẽ bên đường

    Mưa buồn trên áo vai gầy từng bước liêu xiêu

    Nghe tiếng rao lẫn trong nước mắt mưa buồn

    Đêm cứ trôi đường phố đã vắng thưa người

    Gánh chè cũng ướt đi rồi

    Mẹ âu lo mẹ đứng trong mưa..."

    Gánh Chè Đêm Của Mẹ
    Gánh Chè Đêm Của Mẹ
    Gánh Chè Đêm Của Mẹ
  7. Áo Mới Cà Mau là ca khúc đầu tiên, thành công của Phương Mỹ Chi khi chập chững bước vào nghề. Giọng hát chan chứa tình cảm dành cho mảnh đất nằm ở cuối cùng của tổ quốc, tỉnh Cà Mau.


    Thông qua bài hát ta có thể nhìn thấy được cuộc sống lênh đênh sông nước nhưng lòng nhiệt tình của con người Cà Mau chưa từng phai nhạt, sẵn sàng khoác lên mình tấm áo mới đầy duyên dáng để đón chào bà con khắp nơi ghé thăm.


    Lời bài hát:

    "Nghe nói Cà Mau xa lắm

    Ở cuối cùng bản đồ Việt Nam

    Ngại chi đường xa không tới

    Về để nói với nhau mấy lời


    Xuôi mái chèo sông ông Đốc

    Đêm trắng kịp tới chợ Cà Mau

    Xuồng ghe ngày đêm không ngớt

    Người Cà Mau dễ thương vô cùng


    Về cái nước Đầm Dơi

    Nghe ai ru câu ơi hời

    Thương em đừng để duyên lỡ thời

    Tội nghiệp ghê nghe sắt se con tim tôi..."

    Áo Mới Cà Mau
    Áo Mới Cà Mau
    Áo Mới Cà Mau
  8. Nỗi buồn mẹ tôi có thể xem là MV đầu tay của "chị Bảy" Phương Mỹ Chi kết hợp cùng ca sĩ Thùy Dương. Đây là một trong những sản phẩm âm nhạc làm nên tên tuổi của Phương Mỹ Chi.


    Giai điệu ca khúc nhẹ nhàng, mượt mà và man mác buồn cùng giọng hát của Phương Mỹ Chi và ca sĩ Thùy Dương khiến cho khác giả không khỏi xúc động, quặn thắt vì nhớ mẹ, nhớ quê.


    Lời bài hát:

    "Đêm thức thâu đêm, mẹ may chiếc áo cho con
    Áo nào sờn vai, lời ru theo tháng năm dài
    Từng lời ngọt ngào à ơi bên mái tranh đầy yêu thương
    Chúm chím môi cười, mẹ vui biết mấy con ơi
    Canh tím rau dền mẹ tôi nuôi lớn khôn con
    Bẻ đọt mồng tơi,luộc rau mắm muối dưa cà
    Chiều chiều trên đồng đùa vui
    Bên nhánh sông bìm bịp kêu
    Ngày thơ ấu đó, bây giờ đã xa đời tôi..."

    Nỗi Buồn Mẹ Tôi
    Nỗi Buồn Mẹ Tôi
    Nỗi Buồn Mẹ Tôi
  9. Bài hát Lạy Phật Quan Âm do nhạc sĩ Hàn Châu sáng tác dựa trên lời kể về cuộc đời và số phận của ca sĩ Nguyễn Đức. Nội dung ca khúc nói về Phật Quan Âm là người đã soi sáng cho chúng ta trở về con đường lương thiện, thay đổi bản thân ngày một tốt hơn và cho ta niềm tin về cuộc sống. Bằng giọng hát ngọt như "mía lùi" của mình, Phương Mỹ Chi đã thể hiện vô cùng thành công.


    Lời bài hát:

    "Dưới tòa sen vàng con quỳ lạy Bồ Tát Quan Âm
    Người đã cho con niềm tin yêu giữa cuộc đời
    Quan Âm Bồ Tát hiệu Viên Thông
    Mười hai nguyện lớn rộng mênh mông
    Cứu giúp bao người qua cơn khổ nạn từ bi độ đời
    Quan Âm! Trái tim sáng ngời
    Cứu người hoạn nạn qua cơn khó khăn..."

    Lạy Phật Quan Âm
    Lạy Phật Quan Âm
    Lạy Phật Quan Âm
  10. Đèn Khuya do nhạc sĩ Lam Phương sáng tác, là một tuyệt tác viết về mẹ làm rung động biết bao người nghe. Có lẽ đây là một trong những ca khúc cảm động nhất, viết về nỗi nhớ thương da diết của một người con ở tha phương luôn nghĩ về mẹ hiền.


    Giọng hát ngọt ngào, da diết và tình cảm của Mỹ Chi càng tăng thêm phần tình cảm cho ca khúc.


    Lời bài hát:

    "Không biết đêm nay vì sao tôi buồn ?
    Buồn vì trời mưa hay bão trong tim ?
    Đã mấy thu qua tôi vẫn đi tìm
    Để rồi buồn ơi ! nghe tiếng mưa đêm
    Khi bước chân đi lần trong cuộc đời
    Lời mẹ hiền ru còn nhớ khôn nguôi:
    "Khi lớn con đi trên vạn nẻo đời
    Đừng buồn khi lúc tay còn trắng tay"..."

    Đèn Khuya
    Đèn Khuya
    Đèn Khuya



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy