Top 10 Bài hát hay nhất của ca sĩ Thuỷ Tiên

Trần Ánh 19 0 Báo lỗi

Trần Thị Thủy Tiên, thường được biết đến với nghệ danh Thủy Tiên là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, diễn viên, và nhà thiện nguyện người Việt Nam. Được mệnh ... xem thêm...

  1. Bài hát Từng có người yêu tôi như sinh mệnh là ca khúc được sáng tác và thể hiện bởi ca sĩ Thủy Tiên. Bài hát là một bản ballad dịu dàng, cùng cái tên đặc biệt giống như một cuốn tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng. Từng có người yêu tôi như sinh mệnh là bài hát trong danh sách ca khúc hay nhất của Thủy Tiên, mang giai điệu nhẹ nhàng kết hợp với hình ảnh trong MV theo lối cổ trang làm cho người xem có cảm giác ma mị về câu chuyện tình không trọn vẹn của cô gái trong câu chuyện. Ngoài ra, vũ đạo đẹp mắt của Thủy Tiên cũng là điểm cộng cho MV.


    Ca khúc Từng có người yêu tôi như sinh mệnh là bài hát thuộc thể loại nhạc trẻ buồn da diết. Bài hát mang đậm màu sắc đặt trưng trong âm nhạc của Thủy Tiên với giai điệu pop ballad với chất giọng trầm ấm, cảm xúc làm cho người nghe thấu cảm hơn về câu chuyện trong bài hát.

    Từng có người yêu tôi như sinh mệnh
    Từng có người yêu tôi như sinh mệnh
    Từng có người yêu tôi như sinh mệnh

  2. "Nói em nghe mãi mãi là bao xa" là một sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương dành riêng cho giọng hát của Thuỷ Tiên. Ca khúc mang màu sắc Pop Ballad, sở trường của Thuỷ Tiên. Vì thế, mà bài hát đã thu hút sự quan tâm của khán giá với gần 20 triệu lượt nghe trên YouTube.


    Ca khúc mang màu sắc pop ballad với ca từ sâu lắng, ẩn chứa nhiều tâm tư. Câu chuyện về người thứ ba là một vấn đề thường gặp trong tình yêu. Thủy Tiên tiết lộ cô đã nhiều lần bật khóc vì cảm động khi thu âm ca khúc này bởi ca từ rất đỗi mộc mạc.


    MV xoay quanh câu chuyện một cô gái vừa mới kết thúc mối tình của mình và nhớ về những lời hứa ngày xưa của anh dành cho cô. Giai điệu da diết và ca từ đượm buồn, Thủy Tiên đã thể hiện rõ tâm trạng của những người mới vừa kết thúc một mối tình.

    Nói em nghe mãi mãi là bao xa
    Nói em nghe mãi mãi là bao xa
    Nói em nghe mãi mãi là bao xa
  3. Phạm Toàn Thắng quê ở Quảng Ninh nhưng sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2004, khi còn là học sinh, Phạm Toàn Thắng đã viết ca khúc Cô bé mùa đông cho Đăng Khôi và Thủy Tiên, sau khi ra mắt, ca khúc này đã trở thành hit trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Phạm Toàn Thắng chia sẻ anh không phải người học nhạc, cũng chẳng có kiến thức âm nhạc, bỗng nhiên giai điệu xuất hiện trong đầu và anh viết lời cho nó.


    Cô Bé Mùa Đông là một bài hát rất nổi tiếng của Thủy Tiên và quen thuộc của thế hệ 8x, 9x. Thủy Tiên và Đăng Khôi đã vẽ lên một bức tranh tình yêu đầy màu sắc và đậm tính lãng mạn khiến người nghe phải nghe đi nghe lại nhiều lần.


    Thủy Tiên và Đăng Khôi được xem là cặp song ca ăn ý với giọng ca đầy tình cảm. Ngoài ra, MV lấy bối cảnh đơn giản với hình ảnh tuyết rơi lãng mạn. Tất cả những điều đó đã góp phần làm cho bài hát trở nên thành công hơn.

    Cô bé mùa đông
    Cô bé mùa đông
    Cô bé mùa đông
  4. Ca khúc "Muộn màng" nằm trong album “Em đã quên” của Thủy Tiên. Ca khúc đã nằm ở vị trí thứ nhất trong một số bảng xếp hạng âm nhạc trên mạng. Vẫn là phong cách âm nhạc thường thấy của Thủy Tiên, Muộn Màng là bản ballad nhẹ nhàng mang đầy tâm trạng cùng với chất giọng ngọt ngào của mình. Cô đã thể hiện rất thành công bài hát này và đã để dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả đã yêu mến cô. Thủy Tiên cho biết, đến đâu biểu diễn cô cũng được yêu cầu ca khúc này và mỗi khi thể hiện thì các khán giả hầu như thuộc và hát theo. Vì thế, Thủy Tiên quyết định quay video clip ca khúc này.


    "Muộn màng" là ca khúc lãng mạn và đầy tâm trạng của người con gái khi yêu. Nội dung clip nhẹ nhàng gần gũi với những góc quay đẹp, lãng mạn. Thủy Tiên chia sẻ, đây là một trong số những clip mà cô rất thích vì phản ảnh được hình ảnh của cô hiện tại.

    Muộn màng
    Muộn màng
    Muộn màng
  5. Giấc mơ tuyết trắng là ca khúc nhạc phim của Tuyết nhiệt đới – một bộ phim truyền hình đậm chất ngôn tình Đài Loan, thu hút đông đảo khán giả thời bấy giờ. Cũng nhờ hiệu ứng lan tỏa của bộ phim mà bài hát trở thành một bản “hit” quốc dân được khán giả săn đón. Được biết, Tuyết nhiệt đới do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng “cầm trịch” và chính nam đạo diễn đã “chọn mặt gửi vàng”, giao đích danh Thủy Tiên thể hiện. Cũng nhờ chính ca khúc này mà tên tuổi của Thuỷ Tiên được đến gần hơn với công chúng.


    Giấc Mơ Tuyết Trắng đã không quá xa lạ với thế hệ 8x, 9x. Bài hát gắn liền với bộ phim Tuyết Nhiệt Đới một thời từng gây sốt đối với nền điện ảnh Việt. Là một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo, Giấc Mơ Tuyết Trắng với ca từ gần gũi được trau chuốt rất tinh tế, kèm theo đó là giai điệu ballad nhẹ nhàng, trẻ trung. Tất cả đã được Thủy Tiên thể hiện rất tốt bằng giọng ca đầy ngọt ngào của mình.

    Giấc mơ tuyết trắng
    Giấc mơ tuyết trắng
    Giấc mơ tuyết trắng
  6. Dành cả thanh xuân để yêu ai đó là bài hát đánh dấu sự trở lại của Thủy Tiên sau thời gian dài dành cho gia đình. Cô vẫn thể hiện rõ tính cách âm nhạc của bản thân trong bài hát mới này. Thủy Tiên vẫn luôn thể hiện rất tốt khả năng của mình qua những bản tình ca ngọt ngào.


    Dành cả thanh xuân để yêu ai đó là sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương dành riêng cho Thủy Tiên, được viết theo quãng giọng đẹp nhất của cô. Ca khúc được giọng ca Giấc mơ tuyết trắng hát theo phong cách mộc, tinh tế và xử lý tốt những nốt cao. Ca khúc truyền thông điệp tình yêu nhẹ nhàng, ngọt ngào như chính phong cách âm nhạc mà Thủy Tiên theo đuổi từ trước tới nay.


    Hợp tác để sản suất MV này chính là nữ đạo diễn trẻ Luk Vân. Dựa theo nội dung ca khúc, Thủy Tiên và Luk Vân quyết định thực hiện MV là một câu chuyện tình đẹp nhưng chưa trọn vẹn, lấy bối cảnh học đường của một cô gái trải qua mối tình đầu khó quên, trót yêu chàng trai và nhận ra rằng chàng trai ấy lại thích cô bạn thân của mình.

    Dành cả thanh xuân để yêu ai đó
    Dành cả thanh xuân để yêu ai đó
    Dành cả thanh xuân để yêu ai đó
  7. Trong vòng 2 tháng, kể từ ngày phát sóng phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc, Thủy Tiên nhanh chóng thực hiện album của mình với cùng tên gọi. Đây là những bài hát do chính cô sáng tác và trình bày, được sử dụng làm nhạc nền trong phim.


    Ngôi nhà hạnh phúc là nhạc phim chủ đề của bộ phim cùng tên gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Bộ phim được chuyển thể từ điện ảnh Hàn Quốc nên rất được khán giả quan tâm. Thủy Tiên cũng chính vì thế mà có phần thể hiện bài hát này thành công ngoài mong đợi.


    Bài hát mang phong cách R&B với lời hát ngắn gọn dễ thuộc cũng với giai điệu tươi tắn đã làm cho những người hâm hộ Thủy Tiên ngày càng yêu thích cô hơn nữa. Album "Ngôi nhà hạnh phúc" mở đầu bằng ca khúc Chàng trai tháng 12 được Thủy Tiên viết tặng cầu thủ Công Vinh, rồi dẫn dắt người nghe vào câu chuyện cảm xúc của cô gái trẻ trong tình yêu. 8 ca khúc chứa đựng đủ cung bậc vui buồn, giận hờn và nhớ nhung mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp chính mình trong đó. Phần lớn ý tưởng về nội dung được Thủy Tiên hình thành sau khi đọc kịch bản phim Ngôi nhà hạnh phúc kết hợp với trải nghiệm của bản thân.

    Ngôi nhà hạnh phúc
    Ngôi nhà hạnh phúc
    Ngôi nhà hạnh phúc
  8. Tiếp nối sự thành công của mình trên màn ảnh nhỏ, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tiếp tục công phá màn ảnh lớn ngay sau năm kế tiếp. Cùng với mô tiếp quen thuộc là tâm lý, tình cảm và hài hước, bộ phim điện ảnh "Đẹp từng centimet" trở thành một trong những bộ phim được yêu thích nhất năm 2009. Với hai diễn viên chính đã một bước thành sao với bộ phim cũ, hai diễn viên triển vọng Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà đã thổi hồn người xem một khái niệm đẹp hoàn hảo đến từng centimet. Bởi vì cái kết có hậu đẹp đẽ trong phim Đẹp từng centimet mà ca khúc nhạc phim đã có tên là "Hát vang rằng em yêu anh", do nữ ca sĩ Thủy Tiên trình bày. Bởi chất ca từ tuyệt mỹ cùng giọng ca khả ái của người đẹp Thủy Tiên mà ca khúc chủ đề đã gây bão làng âm nhạc Việt Nam, nằm trong top những ca khúc được nghe nhiều nhất của năm.


    Có thể nói, Thủy Tiên rất "mát tay" đối với các bài hát nhạc phim, cô luôn thể hiện vô cùng xuất sắc. Hát Vang Rằng Em Yêu Anh cũng không ngoại lệ, đây cũng chính là bộ phim mà Thủy Tiên đã xuất hiện với vai trò mới đó là diễn viên.


    Bài hát với giai điệu R&B trẻ trung, nhịp điệu bài hát vui tươi cùng với ca từ được Thủy Tiên chỉnh chu trong từng đoạn. Tổng thể bài hát đã làm cho người nghe cảm thấy rất sảng khoái và hòa mình vào nội dung của bài hát cũng như bộ phim.

    Hát vang rằng em yêu anh
    Hát vang rằng em yêu anh
    Hát vang rằng em yêu anh
  9. Nhiều năm trôi qua, hàng loạt bản hit làm nên tên tuổi của ca sĩ Thủy Tiên vẫn "sống" trong lòng người hâm mộ. trong đó có ca khúc Quay về đi. Là một sáng tác của Thủy Tiên, Quay Về Đi cũng sớm trở thành hit với số lượng người nghe khủng. Chính vì thế, bài hát tiếp tục được chọn để làm nhạc phim trong bộ phim vô cùng nổi tiếng Ngôi Nhà Hạnh Phúc. Bài hát đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.


    Sản phẩm âm nhạc lần này cũng đánh dấu sự kết hợp với Noo Phước Thịnh - giọng ca nam đầy tiềm năng. Nội dung bài hát như muốn níu kéo một mối tình chuẩn bị đi đến tan vỡ, cả 2 đã thể hiện xuất sắc nội dung được truyền tải trong bài hát với giai điệu nhẹ nhàng và giọng ca ngọt ngào.

    Quay về đi
    Quay về đi
    Quay về đi
  10. Bài hát Thư Gửi Anh do Thủy Tiên sáng tác và thể hiện. Nội dung bài hát là bức thư đầy ngọt ngào của cô gái muốn gởi đến người cô yêu. Một cô gái mỏng manh với tình yêu trong sáng luôn muốn mang đến những điều hạnh phúc nhất cho người mình yêu.


    Bài hát như một thông điệp tình yêu lãng mạn dành cho những ai đang yêu nhau rằng: yêu là mắt luôn nhìn về nhau, là tay nắm chặt bàn tay và hạnh phúc chính là những thứ đang ở xung quanh ta chứ không ở đâu xa cả.


    MV được xây dựng với hình ảnh vô cùng ngọt ngào và lãng mạn tại Hokkaido (Nhật Bản). MV đẹp cùng với bài hát lãng mạn đã thể hiện câu chuyện tình thật đẹp giữa Thủy Tiên và Công Vinh. Có thể nói, Thư Gửi Anh là minh chứng sâu sắc cho mối tình tuyệt đẹp này.

    Thư gửi anh
    Thư gửi anh
    Thư gửi anh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy