Top 20 bài hát nhạc Hàn hay nhất năm 2018, bạn không thể bỏ qua

Hoài Anh 1747 0 Báo lỗi

2018 có thể đánh giá là một năm sôi động của thị trường âm nhạc K-Pop với sự đổ bộ của hàng loạt tân binh khủng, cùng với những màn comeback ấn tượng của những ... xem thêm...

  1. Người hâm mộ của iKON chắc hẳn đã rất hả hê với màn tái xuất mới nhất của thần tượng khi Love Scenario – ca khúc chủ đạo trong mini album Return đã diệt sạch tất cả các BXH cũng như kỷ lục của K-pop. Trước đó với 2 sản phẩm tệ hại hồi hè 2017, iKON đã ê chề nhận danh hiệu “cú thất bại nhạc số lịch sử của YG Ent”, cho nên thành tích mới nhất của các anh chàng đã giúp cộng đồng iKonic “nở mày nở mặt”. Love Scenario hiện đã thống trị các bảng xếp hạng với thời gian kỷ lục, phá vỡ thành tích trước đó của “thánh nữ nhạc số IU”. Đồng thời, iKON cũng là idol đầu tiên của năm 2018 đạt thành tích “Perfect All Kill” và là nhóm nam thứ 2 trong lịch sử làm được điều này nhờ Love Scenario. Đặc biệt, với bản hit này mọi em nhỏ Hàn Quốc đều thuộc lòng, thậm chí nó còn mệnh danh là "ca khúc quốc dân 2018" nữa đấy.

    Love Scenario - IKON
    IKON
    IKON

  2. Nhắc đến bài hát chủ đề của mini album đầu tay mà Blackpink cho ra mắt chính là nhắc đến hàng loạt kỷ lục đáng mơ ước của nhiều "tân binh" khi mới chỉ hoạt động được 2 năm. Với ca khúc này, Blackpink xứng đáng là tân binh khủng long mà K-Pop ca ngợi. MV “DDU-DU DDU-DU” đã chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem sau 33 ngày 23 giờ sau khi được phát hành chính thức trên YouTube vào ngày 15 tháng 6. Chỉ mới 2 tuần trước, BlackPink và các fan đón nhận tin vui khi As If It's Your Last là MV đầu tiên của BlackPink đạt 400 triệu view, đồng thời giúp BlackPink trở thành nhóm nữ Kpop làm được điều này nhanh nhất. Thế nhưng chưa kịp hết vui mừng, girlgroup nhà YG lại có thêm 1 MV sở hữu 400 triệu lượt xem. Sau 112 ngày 15 tiếng 57 phút phát hành, Ddu-du Ddu-du chính thức chạm đến cột mốc này. Album SQUARE UP đã chiếm quán quân trên iTunes ở 44 nước khác nhau, lập kỷ lục mới đối với các nhóm nhạc K-pop nữ.

    DDu-Du DDu-Du - BLACKPINK
    BLACKPINK
    BLACKPINK
  3. Đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng, album mới của Winner -EVERYD4Y cùng ca khúc chủ đề Everyday liên tục “công phá” các “đấu trường” âm nhạc trong và ngoài nước, tạo nên làn sóng khuấy đảo mặt trận Kpop đầu tháng 4. Thành tích đáng nể từ Everyday được cập nhật liên tục trên BXH tổng hợp iChart Hàn Quốc, mới đây nhất đã giúp Winner giành chứng nhận Certified All-Kill (CAK) đầu tiên trong sự nghiệp. Mở đầu MV chúng ta bắt gặp 4 anh chàng với phong cách vô cùng nổi loạn và lãng tử. Từ những bộ trang phục cá tính, “chất phát ngất” cho đến từng cử chỉ, biểu cảm trên khuôn mặt. Phần sau của MV, Winner đã rủ bỏ vẻ phong trần mà thay vào đó là hình ảnh của các quý ông khi khoác lên người những bộ vest lịch lãm và khiến cho các fan vô cùng phấn khích.

    Everyday - WINNER
    WINNER
    WINNER
  4. Có thể nói Momoland từ một girlgroup chẳng ai biết tới đã “một bước lên tiên” nhờ ca khúc Bboom Bboom – bài hát chủ đề trong mini album thứ 4 mang tên Great! Chất nhạc catchy, bắt tai với âm thanh guitar điện tử ấn tượng cùng phần giai điệu vô cùng cuốn hút đã khiến Bboom Bboom từ một ca khúc không lọt nổi top 100 trong các BXH đã lội ngược dòng và thậm chí đứng ở vị trí thứ 2, chỉ sau “con quái vật” Love Scenario (iKON). Không chỉ có thành tích nhạc số đáng mơ ước, Bboom Bboom còn giúp Momoland ôm chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp. Các cô gái còn giật thêm 3 chiếc khác nâng tổng số lên 4 chỉ trong 1 kỳ quảng bá. Bên cạnh đó, MV Bboom Bboom hiện đã cán mốc 42 triệu lượt xem trên Youtube, con số quá khủng cho một nhóm nhạc ít tên tuổi như Momoland. Điều đáng ngạc nhiên là chất xúc tác lần này lại không phải là visual Nancy mà lại là JoE "nữ thần tượng bị cho là xấu nhất lịch sử K-Pop" làm nên.

    Bboom Bboom - MOMOLAND
    MOMOLAND
    MOMOLAND
  5. Chính thức xuất xưởng vào ngày 29/1 năm nay, Bad Boy là ca khúc chủ đề nằm trong album làm lại The Perfect Velvet trước đó của 5 cô gái "em út" nhà SM. Chủ nhân của giải thưởng “Best Female Group” tại MAMA 2017 đã có 1 cú lột xác ngoạn mục sang hình tượng girl-crush đang rất thịnh hành tại K-pop. Chất nhạc mang hơi hướng hiphop cùng concept ấn tượng đã giúp Bad Boy được lòng hầu hết người hâm mộ của nhóm, bên cạnh đó là chinh phục hàng loạt “fan qua đường”. Nhiều người không ngần ngại thừa nhận đã “lọt hố” Red Velvet nhờ sản phẩm này.

    Bad Boy - Red Velvet
    Red Velvet
    Red Velvet
  6. Chắc chắn các bạn còn chưa quên bản hit đình đám Gashina chứ nhỉ, vũ điệu hot nhất của K-Pop 2017. Cựu thành viên Wonder Girls đã có một mùa hè 2017 rất thành công với bản hit Gashina. Không ít diễn đàn dành lời khen ngợi cho Gashina và khẳng định đây là ca khúc hay nhất năm ngoái của K-pop. Chính vì vậy khi Sunmi thông báo tái xuất, rất đông người hâm mộ đã đặt sự kỳ vọng cho cô cũng như sản phẩm mới. Và quả nhiên, Heroine là một ca khúc đáng nghe tiếp theo của Sunmi. Được sản xuất bởi producer đình đám Teddy, Heroine có phần âm nhạc gây nghiện cùng với MV rực rỡ đúng chất mùa xuân. Đáng tiếc là ca khúc không được công chúng đón nhận lắm vì những lùm xùm liên quan đến cáo buộc đạo nhái. Tuy nhiên, bỏ qua những chuyện ngoài lề này thì Heroin vẫn là một một ca khúc cực đáng nghe của K-Pop 2018.

    Heroine - Sunmi
    Sunmi
    Sunmi
  7. Ngay sau khi phát hành, "Killing Me" đã leo lên #1 của một số BXH như Bugs, Soribada, #2 trên Mnet, xếp #3 Genie và #6 MelOn. Những thành tích này rất đáng để tự hào khi thị trường nhạc số đang bị thống trị bởi nhiều "khủng long" như Zico & IU hay cái tên đáng gờm Shaun. Thế nhưng niềm vui không chỉ có thế khi mà iKON tiếp tục phủ sóng toàn cầu với ca khúc mới. Ngay sau khi phát hành, “Killing Me” cũng đã lập tức chiếm lĩnh bảng xếp hạng iTunes của 24 quốc gia gồm Armenia, Belarus, Brunei, Campuchia, Columbia, Costa Rica, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Macao, Malaysia, Mexico, Peru, Philippines, Ả Rập Xê Út, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ, Tiểu vương quốc Ả Rập và Việt Nam. Đây là thành tích lớn nhất mà iKON đạt được trên iTunes kể từ khi debut.

    Killing Me - IKON
    IKON
    IKON
  8. Vào ngày 17 tháng 1, Kim Chungha đã chính thức trở lại đường đua với ca khúc “Roller Coaster”. Debut với "Why Don’t You Know" rồi đến ca khúc comeback "Roller Coaster", Chungha đã chứng tỏ được tài năng và sự phổ biến trong ngành giải trí. Ca khúc với nhịp điệu sôi động đã đốn tim người hâm mộ K-Pop. So với mini-album debut đầu tay, thành tích nhạc số của các ca khúc trong album lần này của Chungha khá ổn định. Với giọng hát cuốn hút cùng những giai điệu bắt tai, ca khúc này đã giúp Chung Ha có thêm một bản hit trong sự nghiệp của mình.

    Roller Coaster - CHUNG HA
    CHUNG HA
    CHUNG HA
  9. Đúng 18 giờ ngày 4/9 (giờ địa phương), Sunmi đã "thả xích" cho album "Warning" và MV mới "Siren". Cựu thành viên Wonder Girls vốn nổi tiếng với các hit đình đám trước đó như "Full Moon", "24 Hours" hay "Gashina", vì thế ca khúc mới "Siren" của cô có thể nói là được cả cộng đồng Kpop fan trông đợi. Ngoài giai điệu quá bắt tai, "Siren" còn được ngợi khen hết lời ở phần nhìn MV sáng tạo và đậm chất "điên khùng" mà chỉ Sunmi mới có thể thể hiện. Trong MV, chủ nhân hit "Gashina" đã có dịp hóa thân thành những hình tượng khác nhau mà mỗi hình tượng đều khiến fan chết mê với sự quyến rũ và xinh đẹp của cô nàng. Vẫn như hàng loạt ca khúc hit trước đó, Siren đã giúp Sunmi thể hiện thần thái đỉnh cao trên sân khấu của mình.

    Siren - Sunmi
    Sunmi
    Sunmi
  10. Đầu năm 2018, Seventeen vừa trở lại với album mới "Director's Cut" cùng ca khúc chủ đề "Thanks". Album lần này có tổng cộng 17 ca khúc bao gồm 13 ca khúc có trong album cũ thêm 4 ca khúc mới là "Thinkin" About You", "Falling For U", "I'm Looking For You Right Now" ("Run To You") và bài hát chủ đề "Thanks". "Thanks" là một ca khúc giàu xúc cảm mang âm hưởng future bass trong khi đó "Thinkin' About You" thuộc thể loại electro-funk. "I'm Looking For You Right Now" ("Run To You") bắt tai với sự lôi cuốn của những bài hát rock-pop còn bản pop ballad "Falling For U" thì có chút nhấn nhá của nhạc jazz. Tại các bảng xếp hạng trong nước như Melon, Genie, Bugs, Naver,... không chỉ ca khúc chủ đề "Thanks" mà các bài hát khác cũng nhanh chóng tham gia đường đua. Ngày 6/2 lúc 3 giờ sáng (giờ Việt Nam) lần đầu tiên kể từ khi debut, Seventeen đã chạm nóc #1 trên bảng xếp hạng real-time của Melon, các ca khúc b-side đều nằm trong top 5.

    Thanks - SEVENTEEN
    SEVENTEEN
    SEVENTEEN
  11. Trong lần trở lại với Lady này, 4 cô gái tài năng đã chuyển hướng sang concept đậm chất những năm 90. Có thể nói đây là lần comeback công phu nhất trong sự nghiệp của EXID khi phong cách Retro được khai thác triệt để trong cả phần nghe lẫn phần nhìn. Với dòng nhạc New Jack Swing cùng điệp khúc vô cùng bắt tai, "Lady" như màn lột xác hoàn hảo của EXID. Phong cách sexy, quyến rũ vốn đã gắn liền với EXID thông qua các sản phẩm âm nhạc gửi đến người hâm mộ, nhưng với sự trở lại lần này của mình thì ngoài nét gợi cảm vốn có các cô nàng còn thể hiện cá tính đầy nổi loạn. Mỗi thành viên đều khoác lên người những bộ cánh” cực chất”, nhiều màu sắc, mang đậm phong cách đường phố. Bên cạnh đó nhan sắc xinh xắn của các thành viên cũng là một yếu tố quan trọng vì khiến người xem mãn nhãn và không thể rời mắt được dù chỉ một khoảnh khắc.

    Lady - EXID
    EXID
    EXID
  12. Sự trở lại của Seungri với tư cách là nghệ sĩ solo sau nhiều năm. Được biết, sản phẩm âm nhạc do Teddy và Seungri đích thân hợp tác sản xuất, đã làm khuynh đảo thị trường âm nhạc Hàn Quốc ngày ra mắt. MV cho bài hát chủ đề 1, 2, 3! theo phong cách Grease cũng nhận được vô số phản hồi tích cực từ giới phê bình và các fan. Có thể thấy, lần comeback này của Seungri sẽ thành công vang dội, như một món quà cuối cùng trước khi anh lên đường nhập ngũ vào đầu năm 2019. Với ca khúc sôi động, vũ đạo gây nghiện này Seung Ri xuất sắc được đề của tại MMA 2018.

    1,2,3 - SEUNGRI (BIG BANG)
    SEUNGRI (BIG BANG)
    SEUNGRI (BIG BANG)
  13. Vào lúc 6h tối (theo giờ Hàn Quốc) ngày 4 tháng 6. Wanna One chính thức trở lại với album “1 ÷ x = 1 (UNDIVIDED)” và ca khúc chủ đề “Light” cũng như những bài hát của 4 nhóm nhỏ được sản xuất bởi các nghệ sĩ nổi tiếng. Ngay sau khi phát hành, ca khúc “Light” đã nhanh chóng lên cao trên các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc. Tính đến 2h30 sáng (theo giờ Hàn Quốc) ngày 5 tháng 6, nó đã đứng ở vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng thời gian thực của Melon, Genie, Bugs, Mnet, Naver và Soribada. MV “Light” đã cán mốc gần 2,7 triệu view chỉ sau chưa đầy 1 ngày lên sóng. MV "Light" vừa ra mắt đã nhận được nhiều lời khen về hình ảnh đẹp cũng như sự trưởng thành về chất giọng của nhóm

    Light - Wanna One
    Wanna One
    Wanna One
  14. MV “Boomerang” vừa ra mắt vào ngày 19/3 đã khiến tên tuổi của Wanna One ngày càng vươn cao trong nền thị trường âm nhạc Hàn Quốc. “Boomerang” là ca khúc chủ đề của album “I Promise You”, thuộc thể loại Electro Trap. Đây là ca khúc với tiết tấu nhanh, vũ đạo mạnh mẽ, hình ảnh pha chút huyễn hoặc khiến các fan nhanh chóng bị nghiện và buộc phải nghe lại nhiều lần. Với chiến thắng mở đầu hoành tráng khi vừa công bố ca khúc mới, Wanna One tiếp tục gặt hái được rất nhiều thành công tiếp nối với “Boomerang”. Trước đó một ngày, cũng với “Boomerang”, 11 chàng nam thần đã tiếp tục giành được chiến thắng lần thứ 6 trên “Show Champion.” Thành công này diễn ra vào ngày 4 tháng 4 tại sân khấu đặc biệt nằm ở Ulsan.

    Boomerang - Wanna One
    Wanna One
    Wanna One
  15. Đúng 6h (theo giờ Hàn Quốc) ngày 9 tháng 4, TWICE đã chính thức trở lại với album và ca khúc chủ đề "What is Love?". Ngay lập tức, các cô gái đã dẫn đầu đường đua với những thành tích đáng nể của ca khúc mới. Chỉ hai tiếng sau khi phát hành, "What is Love?" đã leo cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Tính đến 2h30 chiều ngày 10 tháng 4, nó đã đạt được vị trí đầu tiên trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc chính tại Hàn Quốc. Như vậy có nghĩa là ca khúc chủ đề mới nhất của TWICE đã xác lập thành tích all-kill. "What is Love?" đã trở thành MV của TWICE đạt được lượt view cao nhất trong 24h sau khi phát hành. Hiện tại, nó cũng là MV Kpop đạt lượt view cao thứ 4 trong 24h đầu tiên, xếp sau "DNA" và "MIC Drop" của BTS và "As If It's Your Last" của BLACK PINK.

    What is Love - TWICE
    TWICE
    TWICE
  16. "Bức tường thành tích" của BTS đã làm dày thêm những kỉ lục mà 7 chàng trai có được. Với Fake Love độ phủ sóng của BTS đã được chứng tỏ ngày càng nhiều. Chỉ cần 4 tiếng 55 phút BTS MV "Fake Love" phá vỡ kỷ lục đạt 10 triệu lượt xem trên Youtube vượt qua MV "Look What You Made Me Do" Taylor Swift. Chạm nóc MelOn chưa đầy 1 tiếng. Là video chạm ngưỡng 1 triệu like nhanh nhất trong lịch sử YouTube với thời gian là 39 phút, phá vỡ kỷ lục 1 tiếng 28 phút của MV "Singularity". BTS trở thành nhóm nhạc nam có video ca nhạc đạt con số kỷ lục 350 triệu lượt xem nhanh nhất. 'Fake love' trước đó cũng mang về cho BTS những thành tích nổi bật. Chỉ trong nửa tháng ra mắt, ca khúc này đã đứng đầu trong top 1 của hơn 40 quốc gia trên thế giới. Fake Love có số lượt xem nhiều nhất tại Việt Nam, tiếp đó là Mỹ, Hàn Quốc là quốc gia có lượt xem MV cao thứ ba, các quốc gia tiếp theo lần lượt là Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Brazil, Mexico, Thái Lan và Đài Loan.

    Fake Love - BTS
    Fake Love - BTS
    Fake Love - BTS
  17. Heart Shaker chỉ mất 41 ngày kể từ khi phát hành vào 11 tháng 12 năm 2017 để đạt được cột mốc 100 triệu view trên Youtube. Trước đó, "Heart Shaker" cũng đã thiết lập một kỷ lục cá nhân mới cho TWICE với lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên và cũng là MV của nhóm nhạc nữ K-pop đạt tới 30 triệu lượt xem trong thời gian nhanh nhất. Mức độ nổi tiếng của girlgroup nhà JYP ngày càng phổ biến hơn trên mọi mặt trận. Những sản phẩm âm nhạc mới ngày càng mất thời gian ngắn hơn trước để lập nên những kỷ lục ấn tượng. Heart Shaker mới được phát hành chưa đầy 1 tuần nhưng đã đạt 40 triệu view. MV Heart Shaker đã phá kỉ lục của MV Likey và trở thành MV của nhóm nữ vượt qua cột mốc 40 triệu lượt xem trong thời gian nhanh nhất - 6 ngày 9 tiếng 33 phút. Trong bảng xếp hạng chung, MV cũng chỉ chịu thua DNA của BTS. Ca khúc cũng đang "làm mưa làm gió" trên đỉnh các bảng xếp hạng trực tuyến.

    Heart Shaker - TWICE
    TWICE
    TWICE
  18. Với concept độc đáo cùng giai điệu vô cùng lôi cuốn, đứa con tinh thần mới nhất của nhóm đã chiều lòng ngay cả những Kpop fan khó tính nhất. Chỉ hơn 7 tiếng sau khi phát hành, "Starry Night" đã chiếm giữ ngôi vị đầu bảng của nhiều bảng xếp hạng lớn như Melon, Genie, Naver và Soribada. Bài hát khiến chúng ta hạnh phúc mỗi khi nghe thấy giữa tiếng đàn guitar và không gian giữa thảo nguyên bạt ngàn xanh mướt giọng hát các cô gái như tiếng chim hót trong veo giữa không gian rộng lớn của biển cả của thiên nhiên, giữa âm nhạc và bối cảnh hòa hợp đến kì lạ. Giọng hát của 4 cô gái hát sáng như những vì sao cả bài hát là một bầu trời đêm lấp lánh.

    Starry Night - MAMAMOO
    MAMAMOO
    MAMAMOO
  19. Jennie đã khiến fan vô cùng bất ngờ và tự hào khi "lột xác" hoàn toàn về cả hình tượng lẫn phong cách âm nhạc trong lần debut solo này. "SOLO" được đánh giá là màn debut thành công và đầy ấn tượng của Jennie. Chỉ trong 24 giờ ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo, Jennie đã tạo nên nhiều bất ngờ với loạt thành tích khủng được thiết lập. Sau 24 giờ, MV debut "SOLO" của Jennie đạt 14,6 triệu lượt xem và 1,8 lượt yêu thích trên YouTube. Đây là thành tích tốt nhất của một nghệ sĩ nữ Kpop solo tính đến thời điểm hiện tại. "SOLO" được đầu tư khủng về cả phần nghe lẫn phần nhìn, đó được xem là một phần lí do giúp cho MV đạt được thành tích lượt xem tốt như vậy. "SOLO" đưa Jennie trở thành nghệ sĩ thống trị no.1 BXH iTunes nhiều nước nhất. Nghệ sĩ nữ Kpop đầu tiên đạt vị trí no.1 trên BXH Worldwide iTunes Song. No.1 top thịnh hành toàn cầu trong 6 giờ liền, đặc biệt là đạt all-kill chỉ sau 2 giờ phát hành.

    SOLO - JENNIE
    JENNIE
    JENNIE
  20. Album XX và ca khúc chủ đề "Fiance" của Mino được khán giả đón nhận. Sản phẩm âm nhạc của nam rapper khác biệt và có chiều sâu. Mino đánh dấu cột mốc mới với tư cách rapper khi phát hành album solo đầu tay mang tên XX. MV chủ đề Fiance của anh đạt gần 9 triệu lượt xem kể từ khi phát hành vào ngày 26/11. Bài hát cũng đạt hạng 1 trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Ca khúc có lượng người nghe (unique listener) trong 24 giờ đầu trên Melon đứng thứ 2 trong tổng số sản phẩm ra mắt năm 2018. Cụ thể, sản phẩm của Mino đạt 938.266 lượt còn bài hát đứng đầu là SoulMate của Zico có 1.250.226 lượt. Fiance lấy ý tưởng từ A Maiden from Soyang River (bài hát Hàn Quốc ra mắt năm 1969), miêu tả tâm trạng cô đơn của chàng trai khi nhìn về phía mặt trời lặn. Mino nói về tình yêu, mong muốn và nỗi nhớ anh dành cho người yêu, người mà anh “nhung nhớ nhưng không thể nhìn thấy, không thể nắm bắt”.

    FIANCE - MINO
    MINO
    MINO




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy