Top 15 Bài hát tiếng Trung hay nhất làm lay động lòng người

Mẫn Trần 74627 0 Báo lỗi

Tiếng Trung là một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, người Trung Quốc dùng các nét chữ tượng hình để biểu đạt câu nói của mình. Đối với lịch sử văn hóa nước ... xem thêm...

  1. Khi Tình Yêu Đã Thành Chuyện Cũ là ca khúc viết về chủ đề tình yêu không đến được giữa hai người. Trải qua sự đau đớn vô tận, trải qua biết bao nhớ thương, rồi đến cuối cùng khi nhớ về quá khứ vẫn không thể quên được nhau. Đây là nhạc phim của một bộ phim đồng tính Trung Quốc mang tên Bá Vương Biệt Cơ, đây cũng là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất đất nước này. Giai điệu của bài Khi tình yêu đã thành chuyện cũ như thể cứa vào nỗi đau của đối phương, thật sự rất tha thiết và đau lòng.


    Ca sĩ thể hiện: Trương Quốc Vinh

    Khi Tình Yêu Đã Thành Chuyện Cũ được ca sĩ nổi tiếng Trương Quốc Vinh thể hiện.
    Ra mắt được 25 năm, ca khúc này chính là ca khúc kinh điển cùa nền âm nhạc Trung Quốc.
    Ra mắt được 25 năm, ca khúc này chính là ca khúc kinh điển cùa nền âm nhạc Trung Quốc.

  2. Xin Chào, Ngày Mai là ca khúc nhẹ nhàng, giai điệu có chút lắng đọng, làm chúng ta phải tịnh tâm suy nghĩ. Nội dung bài hát nói về sự kiên trì dũng cảm. Khi vấp ngã cũng là khi chúng ta cần phải cố gắng đứng dậy để tiến về ngày mai, tiến về tương lai tươi sáng. Nếu như bạn cứ ngồi im trong bóng đêm, thì thật sự sẽ chẳng còn lối thoát. Trong bài hát này, có một câu rất hay "Xin chào ngày mai. Mỉm cười trong nước mắt", để đạt được vinh quang phải trải qua đau đớn mới thực sự trưởng thành, mới biết dũng cảm là như thế nào.


    Ca sĩ thể hiện: Milk@coffee

    Vietsub Xin Chào, Ngày Mai.
    Hai ca sĩ trẻ tuổi Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên đã cover ca khúc Xin chào, Ngày Mai khá xuất sắc.
    Hai ca sĩ trẻ tuổi Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên đã cover ca khúc Xin chào, Ngày Mai khá xuất sắc.
  3. Ca khúc Kẹo Bông Gòn đã ra mắt với khán giả được khá lâu, nhưng giai điệu và âm nhạc vẫn rất được mọi người yêu mến cho đến hiện tại. Bài hát này mang giai điệu tươi tắn dễ thương, nói về việc tỏ tình của đôi trai gái, chính vì thế lời bài hát không thể không khiến cho trái tim mỗi người dao động. Đúng như tên bài hát, mọi thứ của bài hát này đều có cảm giác ngọt như kẹo bông gòn vậy.


    Ca sĩ thể hiện: Top Combine

    Âm nhạc dễ gây nghiện.
    Nhóm nhạc nổi tiếng Top Combine.
    Nhóm nhạc nổi tiếng Top Combine.
  4. Lời Cây Nói chính là ca khúc nói về những gì con người đã và đang làm đối với thiên nhiên. Những thứ tươi đẹp mà cây cối mang lại cho con người, nhưng những thứ mà cây nhận lại chỉ toàn là sự phản bội. Bạn đã từng lắng mình thử nghe cây nói, bạn có biết chúng muốn gì. Một câu hát rất hay trong bài chính là "Những ngọn đồi hình dáng uốn quanh, bị lòng tham cắt thành từng mảnh", một câu hát lại chứa đựng bao nhiêu điều đau đớn. Lời cây nói có giai điệu nhẹ nhàng, đủ để thấm lòng mỗi người, hãy nghe bài hát này và thử cảm nhận lời của cây đang muốn nói.


    Ca sĩ thể hiện: Vương Tuấn Khải

    Vietsub Lời Cây Nói.
    Thụ Độc là tên Hán Việt của Lời Cây Nói.
    Thụ Độc là tên Hán Việt của Lời Cây Nói.
  5. Như mọi người vẫn nói, ngôn từ Trung Quốc chứa đựng rất nhiều cảm xúc và Đứa Trẻ Không Hoàn Mỹ chính là một ví dụ điển hình. Bài hát này cả giai điệu đến ca từ có thể khiến bạn sẽ phải bật khóc. Khi bạn trách ba mẹ không yêu thương mình thì hãy nghe bài hát này và suy nghĩ xem trên thế gian này ai là người yêu thương bạn nhất. Từng câu từng chữ của Đứa Trẻ Không Hoàn Mỹ đều thấu tận đáy lòng mỗi người, khi cả thế giới muốn bạn trưởng thành thì ba mẹ bạn đã hài lòng về những gì bạn đã làm được. "Cả thế giới đang mong chờ con bay cao hơn, thì người lại lo lắng cho đôi cánh non nớt của con", một bài hát thật sự rất cảm động. Mỗi người khi nghe bài hát này sẽ có một cảm xúc khác nhau, nhưng không ai là không chạnh lòng suy nghĩ về những gì ba mẹ đã hy sinh tất cả cho chúng ta.


    Ca sỉ thể hiện: TFBOYS

    Vietsub Đứa Trẻ Không Hoàn Mỹ.
    Đứa Trẻ Không Hoàn Mỹ đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu người nghe qua chất giọng của nhóm nhạc trẻ tuổi TFBOYS.
    Đứa Trẻ Không Hoàn Mỹ đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu người nghe qua chất giọng của nhóm nhạc trẻ tuổi TFBOYS.
  6. Anh Ấy Và Cô Ấy là một bài hát nói về sự bắt đầu của hai người, tình yêu mới chớm nở vẫn còn đang chờ câu trả lời, nhưng có lẽ khi nghe ca từ của bài hát, ta có thể nhận ra được đây có lẽ sẽ là một tình yêu đẹp, một tình yêu trong sáng vừa mới kết tinh. Giai điệu nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người, từ những nốt nhạc đầu tiên đã khiến cho ta cảm thấy bồi hồi và vương vấn.


    Ca sĩ thể hiện: Huống Hạo Nguyệt

    Vietsub Anh Ấy Và Cô Ấy.
    Vương Nguyên là một trong những ca sĩ cover bài hát này thành công nhất.
    Vương Nguyên là một trong những ca sĩ cover bài hát này thành công nhất.
  7. Thiên thần của riêng anh là bài hát mà mang cả trái tim của bản thân dành cho người mình yêu, coi người ấy như một thiên sứ giáng trần, không thể để ai làm tổn hại. Bài hát còn lặp lại nhiều lần "Em là thiên sứ của riêng anh, chỉ riêng mình anh thôi", đây là một sự khẳng định một sự đánh dấu như thể nếu không bảo vệ sẽ có người cướp mất em khỏi tay anh.


    Một người con gái nhỏ nhắn như thế nhưng có thể khiến bản thân người con trai trở nên mạnh mẽ mỗi khi mệt nhọc, có thể dùng đôi bàn tay xinh xắn ấy sưởi ấm trái tim đối phương, như thế thì trên thế gian này anh không còn điều gì mong chờ hơn là những phút giây hạnh phúc như thế này.


    Ca sĩ thể hiện: Tank

    Thiên thần của riêng anh
    Hình ảnh Tank.
    Hình ảnh Tank.
  8. Bạn đã từng bao giờ muốn đến một nơi yên bình thanh đạm để hưởng thụ cảm nhận những dư vị giản đơn. Thị Trấn Nhỏ Ở Phía Nam sẽ đưa cảm xúc của bạn đến những nốt nhạc thanh bình.


    Khi nghe bài hát này, ít nhiều gì trong mỗi chúng ta đều sẽ muốn được một lần bỏ lại những thứ bộn bề tấp nập của cuộc sống lại phía sau, để đi tìm một nơi thanh đạm cảm nhận hương vị của cuộc sống, đứng ở một thôn nhỏ ta quan sát những hoạt động giản dị nơi đây, cảm thấy cuộc sống sao thật đơn giản.


    Ca sĩ thể hiện: Lý Văn Hương

    Vietsub Thị Trấn Nhỏ Ở Phía Nam.
    Giai điệu của bài hát này khiến tâm tình như lắng đọng.
    Giai điệu của bài hát này khiến tâm tình như lắng đọng.
  9. Đến Không Được là nhạc phim của bộ phim Like Love. Giai điệu bài hát có chút sâu lắng và u buồn, giống như chuyện tình yêu không thể đến được với nhau. Người nói đó là một tương lai tốt đẹp, một tình yêu tươi sáng nên tôi đã có tìm kiếm đã có thể đuổi theo, cố níu giữ bảo vệ từng phút từng giây để không thể bỏ lỡ, nhưng vĩnh viễn tôi lại không chạm đến được. Liệu tình yêu này có kết cục tốt đẹp hay không?


    Ca sĩ thể hiện: Lâm Nhất Kiệt

    Vietsub Đến Không Được.
    Lâm Nhất Kiệt là ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc.
    Lâm Nhất Kiệt là ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc.
  10. Hành Tây là bài hát thể hiện nỗi niềm của một người luôn luôn theo dõi người mình yêu, nhưng không thể làm gì khác ngoại trừ việc giấu kín bản thân mình, âm thầm lặng lẽ bảo vệ người đó. Em là bí mật anh chôn trong tận đáy lòng, nếu như em tìm kiếm trong trái tim anh thì sẽ phát hiện ra, nhưng có thể điều ấy chắc chỉ là mơ tưởng vì "anh giống như củ hành tây kia, mãi mãi chỉ là một thứ gia vị".


    Ca sĩ thể hiện: Ngũ Nguyệt Thiên Mayday

    Vietsub Hành Tây.
    Chân dung của Ngũ Nguyệt Thiên.
    Chân dung của Ngũ Nguyệt Thiên.
  11. Không phải giai thoại, huyền thoại hay chuyện cổ tích tình yêu, bài hát ý nghĩa nhất vẫn là với cái tên Đồng thoại. Thứ nhất, bởi các nhân vật trong bài hát đã cùng nhau nguyện viết nên một câu chuyện cổ tích tình yêu đôi lứa thật đẹp (tại sao lại “cổ tích” mà lại không phải chuyện đời? Bởi vì cô gái đã không thể sống, không thể cùng chàng trai viết nên một câu chuyện thực sự. Cô đã mất, mang theo tình yêu vô bờ bến nơi chàng trai).


    Thứ hai, câu chuyện này kết thúc không giống với mô-tuýp một câu chuyện cổ tích (nơi ở hiền gặp lành, ai tốt thì sống hạnh phúc.v.v.), hơn nữa những gì Tong Hua diễn tả là không quá chú trọng vào một thiên tình sử thật đẹp về “hiện thực”, nơi người người đến với nhau, sống trọn đời bên nhau mà nó hướng đến những cái thật lung linh, thật “Heavenly” và “Fairytale” giống mô-tuýp rất thịnh hành của phim mỳ-ăn-liền xứ Hàn.


    Ca sĩ thể hiện: Quang Lương

    Đồng thoại
    Đồng thoại
    Đồng thoại
  12. Đây là một ca khúc R&B, với những âm thanh mạnh mẽ trên nền giai điệu nhẹ nhàng được chơi bởi piano và guitar. Giai điệu của ca khúc này u tối và hòa hợp với phần lời buồn thảm mô tả nỗi buồn của một chàng trai khi phải đối mặt với cái chết của người mình yêu.


    Cũng giống như các ca khúc được Phương Văn Sơn viết lời, Dạ khúc chan chứa chất thơ và giàu hình ảnh ẩn dụ. Tại Việt Nam, Dạ khúc là một trong những ca khúc được yêu thích và được biết đến nhiều nhất của Jay Chou.


    Ca sĩ: Châu Kiệt Luân

    Dạ khúc
    Dạ khúc
    Dạ khúc
  13. Bài hát còn được biết đến với tên gọi Biệt khúc chờ nhau tại Việt Nam. Đây là bài hát hay, da diết được Triệu Vy thể hiện xuất sắc trong bộ phim đình đám Tân dòng sông ly biệt. Giai điệu nhẹ nhàng, đậm chất thơ và cổ điển cùng giọng hát trong trẻo, cao vút của Triệu Vy đã tạo nên một bài hát đáng nhớ trong lòng bao thế hệ khán giả xem đài.


    Ca sĩ: Triệu Vy

    Tân dòng sông ly biệt
    Tình sâu thẳm, mưa bụi nhòa
    Tình sâu thẳm, mưa bụi nhòa
  14. Bài hát này có bối cảnh là một cặp đôi phải chia ly ở sân bay. Khi cảm giác ly biệt ập đến, một người đang cầm đoá hoa tường vy đã siết chặt nắm tay và vô tình bị gai tường vy đâm vào tay. Từ hoàn cảnh bài hát cho đến lời ca đều nhuốm đầy bi thương. Nhưng trên hết người con gái và người con trai đều kiên cường đón nhận sự không hoàn mỹ của cuộc đời và an ủi, tiếp thêm sức mạnh cho nhau, cùng nhau tồn tại, cùng nhau chờ đợi những điều tốt đẹp hơn.


    Giọng ca của JJ Lin và G.E.M. rất hoà hợp, lúc dịu dàng bao bọc, lúc mạnh mẽ dứt khoát. Đoạn điệp khúc rất dài nhưng lại là người này hát một câu, người kia hát một câu. Giống như hai sợi của chiếc dây thừng bện chặt vào nhau vậy, người nọ vừa chống đỡ cho người kia, lại vừa nương tựa vào người kia. Giai điệu nhịp nhàng, hình ảnh ước lệ cùng lời ca ý nghĩa khiến cho bài hát đẹp như một bài thơ.

    Ca sĩ: JJ Lin và G.E.M.

    Tường Vy trong lòng bàn tay
    Tường Vy trong lòng bàn tay
    Tường Vy trong lòng bàn tay
  15. Có lẽ những ai đã nếm trải cảm giác thất tình sẽ hiểu được một điều “đã từng là tình nhân, thật khó để quay lại làm bạn bè”. Nếu bạn đang ở trong tâm trạng đó thì hãy nghe bài hát Mười Năm để tìm thấy sự đồng điệu. Bản gốc của bài hát này do ca sĩ Trần Dịch Tấn thể hiện. Và khi Lý Vũ Xuân cùng diễn viên Lương Triều Vỹ song ca ca khúc này để làm OST phim điện ảnh Người Lái Đò, bài hát vẫn tạo ra được niềm đồng cảm sâu sắc.


    Ca từ của bài hát khiến chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về cuộc đời vô thường. Tình cảm của mười năm trước và mười năm sau có thể biến đổi đến mức nào, có lẽ chính chúng ta cũng không lường được. Khi đã đi hết một đoạn tình khắc cốt ghi tâm, ta mới nhận ra “nước mắt của anh không chỉ vì em mà rơi mà còn có thể rơi vì người khác”

    Ca sĩ: Trần Dịch Tấn
    Ca khúc Mười năm
    Mười năm
    Mười năm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy