Top 8 bí mật thú vị bạn chưa biết về Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Thư Thư 8629 9 Báo lỗi

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội - ngôi trường của những sinh viên tương lai sẽ khoác lên mình màu áo thiên thanh bảo vệ công lý, bảo vệ tiếng nói của pháp ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (tên gọi khác: HPU, Hanoi Procuratorate University) là cơ sở giáo dục đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam, trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Trước đây, trường đã trải qua các giai đoạn là Trường Bổ túc và đào tạo cán bộ kiểm sát (1970-1981). Trường Cao đẳng kiểm sát (1982-2005). Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát (từ năm 2005 - 4/2013). Đến ngày 24/04/2013, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chính thức được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát. Như vậy đến nay trường đã thành lập được 9 năm.


    Ngay sau khi có quyết định thành lập, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã khẩn trương thực hiện các thủ tục xin mở mã ngành đào tạo chuyên ngành luật, xin phép đào tạo đại học cũng như xin chỉ tiêu để thực hiện đào tạo bậc đại học ngay trong năm 2013. Năm 2013, Trường tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển được 220 sinh viên. Năm 2014, Trường tuyển sinh theo Đề án tuyển sinh riêng và đã tuyển được hơn 300 sinh viên có chất lượng cao.

    Sau 02 năm tổ chức đào tạo đại học, đến nay công tác đào tạo, quản lý đào tạo và quản lý sinh viên đã dần đi vào ổn định. Việc giảng dạy bảo đảm đúng kế hoạch; công tác kiểm tra, đánh giá, thi được tổ chức chặt chẽ, khách quan và nghiêm túc theo quy định của pháp luật; việc học tập của sinh viên ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả; công tác quản lý sinh viên được được chú trọng đã tạo ra môi trường thân thiện, lành mạnh trong học tập và sinh hoạt của sinh viên. Trong năm học 2013 - 2014, Trường có 200/500 sinh viên (40% sinh viên) đạt kết quả học tập khá, giỏi.

    Khuôn viên trường nhìn từ trên cao
    Khuôn viên trường nhìn từ trên cao
    Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
    Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

  2. Chương trình đào tạo của Trường Đại học Kiểm bám sát vào nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát, nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho ngành. Hiện nay, trường đào tạo bậc đại học duy nhất một ngành là Luật học. Sinh viên trường Đại học Kiểm sát không chỉ được tiếp thu đầy đủ kiến thức chuyên ngành Luật mà thêm vào đó còn được đào tạo về nghiệp vụ Kiểm sát, hướng đến mục tiêu trang bị đầy đủ các kiến thức, kĩ năng cho sinh viên để sau khi tốt nghiệp có thể làm tốt nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân.


    Với phương pháp đào tạo lấy người học làm trung tâm, sinh viên phát huy được tính chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề chuyên môn. Dưới sự chỉ dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực pháp luật và ngành Kiểm sát, sinh viên không chỉ được trau dồi kiến thức chuyên ngành Luật mà còn được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ.

    Giờ học thực hành diễn án của sinh viên Trường Kiểm sát
    Giờ học thực hành diễn án của sinh viên Trường Kiểm sát
    Sinh viên trường Đại học Kiểm sát không chỉ được tiếp thu đầy đủ kiến thức chuyên ngành Luật mà thêm vào đó còn được đào tạo về nghiệp vụ Kiểm sát
    Sinh viên trường Đại học Kiểm sát không chỉ được tiếp thu đầy đủ kiến thức chuyên ngành Luật mà thêm vào đó còn được đào tạo về nghiệp vụ Kiểm sát
  3. Nhằm chọn lựa nhân tài cho ngành Kiểm sát, chất lượng đầu vào của trường khá cao, thuộc top những trường đại học có điểm tuyển sinh cao nhất cả nước. Với chỉ tiêu tuyển sinh từ 200-400 sinh viên mỗi năm, tỉ lệ chọi cho các ứng cử viên rất cao, đặc biệt là các bạn nữ. Điểm tuyển sinh tăng dần qua mỗi năm, năm 2016 điểm trúng tuyển cho học sinh nữ miền Bắc khối C là 29, và đến năm 2017 con số này đã lên đến 30.25. Chính vì chất lượng tuyển sinh cao nên chất lượng đầu ra của trường cũng rất cao.


    Năm 2013, Trường đã triển khai 18 khóa đào tạo, bồi dưỡng với 1.750 học viên; trong đó có 03 khóa đào tạo nghiệp vụ kiểm sát với 400 học viên, 15 khóa bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động... với 1.350 học viên. Năm 2014, Trường đã mở 20 khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 1.720 học viên; trong đó có 3 khóa Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát cho 234 học viên; 02 khóa đào tạo nghiệp vụ điều tra hình sự cho 78 học viên (chủ yếu là cán bộ của Cục điều ta VKSND tối cao); 16 khóa bồi dưỡng chuyên sâu cho 1.408 học viên.

    Điểm tuyển sinh năm 2016
    Điểm tuyển sinh năm 2016
    Nhằm chọn lựa nhân tài cho ngành Kiểm sát, chất lượng đầu vào của trường khá cao,
    Nhằm chọn lựa nhân tài cho ngành Kiểm sát, chất lượng đầu vào của trường khá cao,
  4. Đa số học sinh trước khi đến với trường đại học, đều e ngại với cuộc sống ở kí túc xá, vì mất trật tự, vì không đảm bảo vệ sinh,… nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm với kí túc xá của HPU nhé. Phòng kí túc xá rộng rãi, sạch sẽ, có đầy đủ các tiện nghi tivi, điều hòa, bình nóng lạnh, wifi,… và một điều quan trọng hơn là chi phí lại rất rẻ. Khu kí túc xá 11 tầng nhưng bạn đừng lo lắng vì sợ phải leo bộ, vì đã có hai thang máy sẵn sàng phục vụ bạn.


    Tòa nhà Ký túc xá sinh viên 11 tầng, có tổng diện tích sử dụng là 10.821m2 trong đó có khu dịch vụ căng tin, 5 hội trường và 180 phòng ở với sức chứa là 1.440 chỗ. Với việc đưa vào vận hành các công trình lớn, bề thế thì tầm vóc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong hệ thống các trường đại học được nâng lên. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào cho các thế hệ đã dày công vun đắp, xây dựng Trường, xây dựng Ngành.

    Một góc của phòng kí túc xá
    Một góc của phòng kí túc xá
    Lễ khánh thành Tòa nhà hành chính 09 tầng và Ký túc xá 11 tầng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
    Lễ khánh thành Tòa nhà hành chính 09 tầng và Ký túc xá 11 tầng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội
  5. Đại Học Kiểm sát Hà Nội trong các bạn sinh viên là ký ức đẹp về một môi trường học tập vừa đoàn kết, sôi động lại nghiêm túc, thân thiện. Những ký ức đó vẫn mỗi ngày sống dậy trong sinh viên trên từng bước chân nơi giảng đường, trong mỗi ánh mắt trong veo của sinh viên ngành Luật và cả những lần sinh viên cùng chinh chiến khắp nơi mang về nhiều giải thưởng cao quý cho trường. Có lẽ, những kỷ niệm học tại ngôi trường này sẽ là ký ức đẹp của mỗi SV, ký ức mang tên thanh xuân, và thanh xuân mang tên “ĐH Kiểm sát Hà Nội” - không chỉ là nơi chắp cánh cho những ước mơ theo đuổi ngành Luật, mái trường để nhớ về còn là những ký ức giản đơn và ấm áp về tình bè bạn.


    Nằm trong một con đường quanh co, không gần với mặt đường đông đúc nhộn nhịp như các trường đại học khác, thế nhưng ít ai biết được rằng Trường Đại học Kiểm sát là nơi hội tụ đầy đủ sinh viên trên khắp mọi miền cả nước. Không khó để bạn có thể bắt gặp một cô gái Huế dịu dàng, duyên dáng hay một chàng trai hiền lành, chân chất của miền sông nước Cửu Long. Còn gì thú vị hơn khi bạn vừa được học đại học lại vừa được giao lưu, khám phá nét đẹp văn hóa trên cả ba miền đất nước.

    Món ăn đến từ các các vùng miền khác nhau
    Món ăn đến từ các các vùng miền khác nhau
    Trường Đại học Kiểm sát là nơi hội tụ đầy đủ sinh viên trên khắp mọi miền cả nước
    Trường Đại học Kiểm sát là nơi hội tụ đầy đủ sinh viên trên khắp mọi miền cả nước
  6. Nếu bạn có lỡ đi lạc vào trường thì cũng đừng hiểu nhầm đây là khu chung cư hiện đại nào đó. Đây cũng là điểm mà sinh viên Kiểm sát rất tự hào khi nhắc đến trường mình về cơ sở vật chất sang-xịn-mịn. Mặc dù có hơi thiệt thòi vì nằm cách xa thành phố nhưng sinh viên Kiểm sát được tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành, cách biệt với ồn ào đô thị. Câu hỏi “ăn gì, đi đâu” cũng không còn là câu đau đầu muôn thuở bởi khuôn viên trường và cạnh trường đủ cung cấp nhu cầu cho sinh viên. Các hoạt động thể thao đi dạo, chụp hình sống ảo trong khuôn viên hay học nhóm, tụ tập bạn bè có thể diễn ra ngay tại khuôn viên của trường.


    Ngoài giờ học, nếu bạn muốn đi dạo một mình để thư giãn đầu óc, hay muốn tham gia một môn thể thao nào đó hoặc đơn giản chỉ là chọn một góc thật đẹp để sống ảo thì bạn không cần lo ngại, khuôn viên Trường Đại học Kiểm sát có thừa những địa điểm để bạn làm những điều đó. Hơn thế nữa, canteen đẹp như nhà hàng là địa điểm lí tưởng cho những buổi party hay những buổi tụ họp của "những cơn lốc đồ ăn".

    Sân chơi cho những ai ham mê bóng rổ
    Sân chơi cho những ai ham mê bóng rổ
    Khuôn viên xịn xò của trường
    Khuôn viên xịn xò của trường
  7. Với điểm đầu vào cao chót vót và chương trình học cùng khối lượng kiến thức khá nặng, hẳn nhiều người nghĩ các bạn sinh viên kiểm sát đều là những "mọt sách" chăm chỉ. Sự thật là các bạn ấy không chỉ học siêu mà còn hoạt động ngoại khóa cũng rất năng nổ nữa đấy! Các HPU-ers có hẳn CLB Văn nghệ "to uỳnh" bao gồm nhiều đội nhóm trực thuộc như Đội hát, Đội kịch, Đội tổ chức sự kiện, Đội MC... để các bạn í tha hồ thể hiện tài năng nghệ thuật của mình. Bên cạnh đó còn có CLB Tình nguyện, CLB Kiểm sát trẻ đều trực thuộc Đoàn thanh niên của trường hoạt động rất tích cực, năng nổ.


    Cũng giống như nhiều trường đại học khác, Trường Đại học Kiểm sát cũng tạo nên rất nhiều sân chơi bổ ích để các bạn thỏa thích thi tài. Nếu bạn tự tin với nhan sắc của mình, nếu bạn có một niềm đam mê với luật học, hay bạn muốn thử sức với tài năng của các bạn,... đừng lo lắng vì sân khấu của HPU luôn đủ chỗ cho các bạn thi tài. Trong những năm qua, các HPU-ers đã liên tục rinh giải trong các cuộc thi như: HPU's Got Talent, Sinh viên thanh lịch, Rung chuông vàng pháp luật,...

    Sinh viên Kiểm sát trong cuộc thi Sắc màu ASEAN
    Sinh viên Kiểm sát trong cuộc thi Sắc màu ASEAN
    Trường Đại học Kiểm sát cũng tạo nên rất nhiều sân chơi bổ ích để các bạn thỏa thích thi tài
    Trường Đại học Kiểm sát cũng tạo nên rất nhiều sân chơi bổ ích để các bạn thỏa thích thi tài
  8. Ai bảo sinh viên học Luật thì khô khan, cứng nhắc, mọt sách,…thì hãy thử đến Đại học Kiểm sát Hà Nội một lần để tiếp xúc với sinh viên “tài sắc vẹn toàn”, năng động, nhiệt huyết của trường. Các sự kiện, CLB, hoạt động ngoại khóa được đông đảo sinh viên tham gia một cách thường xuyên. Nếu bạn đã tin tưởng chọn lựa nơi đây để gửi gắm 4 năm thanh xuân thì chắn chắn rằng đây sẽ là thanh xuân đầy ắp kỉ niệm đáng nhớ, đắm chìm trong các hoạt động sôi nổi của trường.


    Không chỉ am hiểu về pháp luật, các kiểm sát viên tương lai còn rất năng động, nhiệt huyết nữa. Ở đâu có các chương trình thiện nguyện, ở đâu cần có sức trẻ thanh niên là ở đó có màu áo của sinh viên Kiểm sát. Không ngại khó khăn, vất vả, bất kể là những ngày mưa tầm tã hay ngày hè nóng bức, những "siêu nhân thiên thanh" vẫn nhiệt tình tham gia các chương trình Hiến máu, các buổi làm tình nguyện,... Các bạn yên tâm, thanh xuân của các bạn sẽ thật sự ý nghĩa dưới mái trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.


    Sinh viên Kiểm sát trong màu áo xanh tình nguyện
    Sinh viên Kiểm sát trong màu áo xanh tình nguyện
    Ở đâu có các chương trình thiện nguyện, ở đâu cần có sức trẻ thanh niên là ở đó có màu áo của sinh viên Kiểm sát.
    Ở đâu có các chương trình thiện nguyện, ở đâu cần có sức trẻ thanh niên là ở đó có màu áo của sinh viên Kiểm sát.
    Thúy Nga 2020-08-13 18:02:50
    Cho e hỏi là sau khi học 4 năm ĐH xong mình có đc bố trí sẵn việc làm ko ạ hay phải tự xin việc ạ?




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy