Top 7 Người nổi tiếng ở Đại học Văn Hóa Hà Nội

Văn Quỳnh Anh 6367 0 Báo lỗi

Trong suốt quá trình hoạt động giáo dục, ngôi trường đã đào tạo được hàng chục nghìn cán bộ văn hoá hiện đang công tác trên khắp mọi miền đất nước. Đại học Văn ... xem thêm...

  1. Ca sĩ Lệ Quyên là ca sĩ nổi tiếng về dòng nhạc nhẹ của Việt Nam, sở hữu chất giọng nội lực đầy tình cảm, da diết mà không kém phần nồng nàn, cảm xúc và dễ chạm tới trái tim của người nghe nhạc Cô tốt nghiệp khoa Quần Chúng - Đại học Văn hóa Hà Nội. Những ngày tháng còn là sinh viên, cô đã bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình. Nổi lên khi được chọn tham gia hát bài hát của nhà tài trợ cho SEA Games 22 tại Việt Nam, từ đây cô bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp của mình.


    Trong sự nghiệp gần 20 năm ca hát, Lệ Quyên không hề vướng phải scandal nào, đi lên từ chính thực lực và tài năng của mình. Cho đến nay, với nhiều album nổi tiếng, những liveshow thành công, cô đã chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ khắp cả nước, trở thành nữ ca sĩ có chỗ đứng không thể thay thế trong làng âm nhạc Việt. Tốt nghiệp từ trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Lệ Quyên không chỉ làm rạng danh tên mình mà còn cả ngôi trường đại học mà mình đã theo học.

    Ca sĩ Lệ Quyên
    Ca sĩ Lệ Quyên
    Ca sĩ Lệ Quyên
    Ca sĩ Lệ Quyên

  2. Ca sĩ Ngọc Anh tốt nghiệp thạc sĩ khoa Văn hóa học - Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong sự nghiệp ca hát của cô, nổi bật nhất có thể nhắc đến giải nhì cuộc thi Sao Mai. Sau thành công này, cô được đặc cách tham gia Sao Mai Điểm Hẹn 2006. Từ đây, cô đã bắt đầu vươn lên thành một trong những ca sĩ tên tuổi của Việt Nam. Ngoài ra, cô ca sĩ đất Quảng Ninh này đã đạt được một số giải thưởng như sau:

    • Giải thưởng hoạ mi vàng nhiều năm.
    • Huy chương vàng Festival thiếu nhi quốc tế tại Quý Châu – Trung Quốc.
    • Vàng anh (Nhật).
    • Huy chương vàng giọng hát THPT toàn quốc năm 1999.
    • Giải ba giọng hát trẻ Hà Nội năm 2001.
    • Giải nhì giọng hát hay Hà Nội năm 2003.
    • Giải nhì sao mai 2005 dòng nhạc nhẹ.
    • Top 5 đêm chung kết sao mai điểm hẹn 2006...

    Với nhiều giải thưởng danh giá, Ngọc Anh không chỉ đánh bóng tên tuổi mình mà còn làm rạng danh cả ngôi trường đại học mình đã từng theo học. Hiện tại, cô đang rất hạnh phúc bên con gái nhỏ và nỗ lực hết mình trong sự nghiệp ca hát!

    Ca sĩ Ngọc Anh
    Ca sĩ Ngọc Anh
    Ca sĩ Ngọc Anh
    Ca sĩ Ngọc Anh
  3. Ca sĩ Ngọc Khuê xuất thân từ gia đình đầy truyền thống, có bố là Là con gái của nhạc sĩ kiêm họa sĩ Phạm Ngọc Khôi. Nổi lên như một hiện tượng với thể loại nhạc trữ tình, nhạc dân ca - quê hương, Ngọc Khuê đã chinh phục thính giả yêu nhạc bằng chất giọng giả thanh độc đáo và cách nhả chữ điêu luyện. Đến năm 2003, khi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao mai, cô đã khiến khán giả phải nhớ đến với những ca khúc làm nên tên tuổi như: Chuồn chuồn ớt, Bên bờ ao nhà mình, Cặp ba lá...


    Sau khi đoạt giải nhì cuộc thi Sao Mai năm 2003, Ngọc Khuê tiếp tục thể hiện mình với cuộc thi Sao Mai - Điểm Hẹn, cô cũng đã giành được giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Ca sĩ Ngọc Khuê tuy không theo học ở Đại học Văn hóa Hà Nội, nhưng lại làm giảng viên xuất sắc ở đây. Cống hiến hết mình, khai thác và giúp đỡ những tài năng sinh viên có thể vươn cao hơn nữa, chạm tới đỉnh vinh quang cuộc đời mình với sự dẫn dắt của cô giáo tài năng này.

    Ca sĩ Ngọc Khuê
    Ca sĩ Ngọc Khuê
    Ca sĩ Ngọc Khuê
    Ca sĩ Ngọc Khuê
  4. Đỗ Hoàng Anh sinh năm 1994 tại Hà Nội, tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Văn hóa - Đại học Văn hóa Hà Nội. Đăng quang ngôi vị Á Hậu 2 cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012. Sở hữu một vẻ bề ngoài xinh xắn, hiền dịu cùng với những nét tính cách hồn nhiên trong sáng và sự trẻ trung năng động.


    Cô còn có đam mê với múa và đã thể hiện xuất sắc trong phần thi tài năng của Hoa Hậu Việt Nam 2012. Sau cuộc thi này, cô được xếp hạng nổi tiếng thứ 78910 trên thế giới và thứ 9 trong danh sách Á Hậu nổi tiếng. Hoàng Anh mang đến cho công chúng một hình ảnh chỉn chu, chuẩn mực và không có gì để tranh cãi. Dù vậy, để tìm ra một dấu ấn thực sự về nghệ thuật của cô sinh viên trường Đại học Văn hoá Hà Nội thì không dễ. Rồi bất ngờ người đẹp sinh năm 1994 thông báo rằng mình sẽ lập gia đình, đúng vào lúc sự nghiệp đang trên đà phát triển. Với Đỗ Hoàng Anh, gia đình của mình chính là tất cả những gì mà người đẹp hướng tới.

    Á Hậu Đỗ Hoàng Anh
    Á Hậu Đỗ Hoàng Anh
    Á Hậu Đỗ Hoàng Anh
    Á Hậu Đỗ Hoàng Anh
  5. Những người hâm mộ nhạc trẻ Việt Nam chắc hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Hoàng Yến Chibi. Nổi lên từ những bài hát cover trên mạng xã hội, từng biểu diễn với các ca sĩ đàn anh chị như Tùng Dương, Ngọc Anh, Phương Linh…trên các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, cô chỉ bắt đầu thực sự theo đuổi đam mê một cách chuyên nghiệp sau khi đoạt giải Á quân cuộc thi học viện ngôi sao.


    Sở hữu gương mặt đáng yêu, giọng hát trong veo, ngọt ngào, cô đã chinh phục được trái tim của những người yêu nhạc. Cô từng theo học khoa Quản lý Văn hóa - Đại học Văn hóa Hà Nội nhưng đã bảo lưu để theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình. Theo bản thân Hoàng Yến Chibi thì quan niệm mình nên đi chậm mà chắc, vì niềm đam mê yêu thích của mình thì mình sẽ cố gắng hơn trên con đường mình chọn. Yến muốn mình không chỉ là một cô ca sĩ mà có thể làm được nhiều thứ khác nữa. Hoạt động nghệ thuật đồng nghĩa với việc chịu hy sinh và đánh đổi. Nhưng mà mình làm cách nào để giữ được hình tượng và đi trên con đường nghệ thuật bằng chính đôi chân của mình thì tốt hơn nhiều!

    Ca sĩ Hoàng Yến Chibi
    Ca sĩ Hoàng Yến Chibi
    Ca sĩ Hoàng Yến Chibi
    Ca sĩ Hoàng Yến Chibi
  6. Tốt nghiệp khoa quản lý Văn hóa - Đại học Văn hóa Hà Nội, có thể nói, Hà Lade là đàn chị của Hoàng Yến Chibi trong trường, bởi cô lớn hơn Hoàng Yến 1 tuổi. Hà Lade tên thật là Bùi Thanh Hà, sinh năm 1994. Cô được giới trẻ biết đến là một hot girl rất nổi tiếng của Hà Nội. Năm 2009 khi tham gia cuộc thi Hot VTeen, với gương mặt xinh xắn, ăn hình, chiều cao chuẩn người mẫu 1m75. Sau khi bước ra từ cuộc thi "Miss Teen 2011", Hà Lade liên tục có cơ hội xuất hiện trên các tạp chí, trang tin của giới trẻ nhờ có gương mặt bầu bĩnh, dễ thương và vẻ ngoài xinh đẹp.


    Hà Lade trở thành cái tên nổi bật so với dàn teen model của Hà Nội trong cuộc thi thời đó. Cô được chọn để trở thành người mẫu của nhiều nhiếp ảnh gia, stylist và nhanh chóng được giới trẻ yêu mến, phong tặng danh hiệu "hot girl". Không tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật như bạn bè, Hà Lade lựa chọn chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh và sáng tạo nội dung liên quan đến thời trang. Ở tuổi 29, người đẹp là chủ sở hữu của một thương hiệu quần áo nổi tiếng tại Hà Nội.

    Hà Lade
    Hà Lade
    Hà Lade
    Hà Lade
  7. Ngô Thị Hằng Nga tốt nghiệp khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật - Đại học Văn hóa Hà Nội. Nhờ gương mặt xinh xắn ưa nhìn, năng khiếu ăn nói, và một số tài năng. Sở hữu chiều cao ấn tượng cùng khuôn mặt dễ thương và nụ cười hiền hậu, Hằng Nga gây thiện cảm bởi vẻ đẹp đậm chất Á Đông nhưng vẫn rất trẻ trung và năng động. Trong cuộc thi năm đó, cô đã thể hiện tài năng múa dân gian vô cùng uyển chuyển, duyên dáng, gây ấn tượng mạnh với khán giả và ban giám khảo. Cô đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi IMiss Thăng Long 2012, ngoài ra cô đã từng giành được một số giải thưởng như:

    • Giải Nhì cuộc thi SV Thủ đô Tài năng Thanh lịch 2010.
    • Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi ĐH Văn hóa mở rộng 2011

    Từ đó đến nay, dù không hoạt động nhiều trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng nhắc đến Hằng Nga, chúng ta vẫn còn nhớ cô sinh viên xinh xắn và tài năng của IMiss Thăng Long ngày ấy. Hiện nay, Nga đang công tác tại một ngân hàng nhà nước, cô đã lập gia đình và là mẹ của một thiên thần nhỏ.

    Ngô Thị Hằng Nga
    Ngô Thị Hằng Nga
    Ngô Thị Hằng Nga
    Ngô Thị Hằng Nga




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy